CHAPTER 18
Redderick
"Be careful, men."
Paulit ulit ang salitang iyon na umuukil sa isipan. Nasa mesa nya ngayon ang profile info ni Amadea.
Kahapon ay magka sunuran lang na dumating si Amad at si Ahzer. Dala ni Ahzer ang info tungkol kay Naomi at ang lalaki rin ang katuwang nya sa imbestigasyon.
Pero mas nagulat ako sa nalaman ko ngayong araw na muling nag punta si Ahzer. Sa una palang daw kasi ay duda na ang kaibigan sa babae nya.
Kaya hayun, at pina imbestiahan nito. Natagalan ngalang ang resulta.
Thanks to Ahzer. Nalaman nya kahit kaliit liitang detalye tungkol kay Amadea na hanggang ngayon hindi nya mapaniwalaan.
At hindi nya rin alam kung paano na kalap ng kaibigan ang info ng babae.Isa iyong restricted profile for fu ck sake!
Name: Amadea Ricca Blazeos
Age: 29
Ability: Hand to Hand/ Man to Man combat, sharp shooter
Job title: AssasinMalakas kong isinara ang folder na hawak.
Nanginginig ang kalamnan ko at nang hihina. Hindi ko rin alam ang dapat na isipin."Urg!! Naloloka na ako sa iyo, Amad!!" Naisuklay ko nalang ang mga kamay sa sariling buhok sa sobrang frustrated sa babae.
Akala ko naman ordinaryong tao lang ito, na sa isang security agency tulad ng PSG nabibilang tapos mababasa ko Assasin?!
What the fu ck!Agad kong iniligpit ang mga gamit saka dali daling umalis ng opisina. Lumulan ng sasakyan saka tinahak ang tirahan ng mga magulang.
Malakas kong isinara ang pinto nang sasakyan matapos bumaba. Sunod sunod akong nag door bell sa bahay ng mga magulang.
"Sir Red--"
"Si Papa?" Tanong ko kay Jenny ng makapasok ng gate.
"Kumakain ho."
"Pa!!" Nalakas kong sigaw nang maka pasok ng tahanan kung saan dati syang naka tira.
"Red."
Napa singhap si Jenny ng bigla akong sunod sunod na binigwasak ng suntok ng Ama. Tumigil lang ito sa awat ni Lucy.
"Gregory, ano ba tama na!"
"Tumayo ka dyan, Red!" Hinihingal si Gregory sa galit.
Iinot inot akong tumayo.
"Tarantado kang lalaki ka! Anong pumasok dyan sa kokote mo't kinidnap mo ang kapatid mo ah? At ano pa, Red!"
Natigilan ako sa akmang pag tayo sa sinabi ng Ama. Paano nito nalaman iyon?
"Greg!!" Si Lucy na agad na hinila pabalik ang asawa. Nakiki usap.
"Ano pang ginawa mo sa kapatid mo?! Naturingan kang abogado! Nasaan ang isip mo?!" Hiyaw pa ng ginoo.
Pagak akong napa tawa habang pinapahiran ang dugo sa pumutok na labi.
"Kapatid? Sa pag kaka alam ko, solong anak lang ako--"
"Sira ulo kang-- imoral!"
Tinanggap ko lang ang suntok ng ama. Eh ano kung bangas bangas ang mukha ko? Wala namang may pake.
"Gregory! Tama na." Si Lucy na umiiyak na.
"Umalis ka!" Tinuro ni Greg ang pinto.
"Nakaka hiya ka, Red. Hindi mo man lang inisip ang mararamdaman ng Mama Lucy mo."
BINABASA MO ANG
Dangerous Vixen: Amadea
General FictionRedderick Alleje. A very well known Attorney in Asia, One of the top 10 in the list, actually, and a Bachelor. Ngunit sa kanyang tinatamasang tagumpay kaakibat niyon ang panganib. So his father, Attorney Gregeory Alleje make a move. A very crazy mov...