g a b
"Hindi ako nagrereklamo pero nakakahiya mga gago kayo." saad ko nang makalapit ako sakanila.
"Sungit mo kahit kailan." sambit ni Justin at inakbayan ako.
"Blow the cake noona!" si Dongpyo.
"Eh kung i-blow ko kaya 'yang mukha mo? Candle kasi!" natawa sila sa sinabi ko.
"MAG-WISH KA MUNA!" sigaw ni Jinwoo kaya binigyan ko siya ng matalim na tingin.
Wala naman na akong kailangan pang i-wish, masaya naman na ako.
Binlow ko nalang 'yong candle at agad naman nilang pinahid sa mukha ko 'yong mga kung ano na 'yon. Tangina! Malagkit!
Inabutan naman agad ako ni Junho ng tissue at pinunasan ang mukha ko.
"May nirentahan kami. Doon tayo mamayang gabi!" aya ni Yohan, sumigaw naman sila kaya tumango nalang ako.
"Ano? Pwede na ba tayong umuwi? Kasi hindi pa nakakain 'yong cake naubos na agad." sarcastic na saad ko.
"Napaka-KJ mo kahit kailan!" anagl ni Mingyu.
Sarreh.
"Hatid muna natin si Gab ta's pahinga muna tayo, ta's walwal na mamaya."
"Mga gago! Walang iinom!" suway ko kay Hyeongjun. Gago amputa.
"Joke lang! Kahit kailan hindi mabiro!" sigaw naman ni Wooshin. Nginisian ko lang siya.
"Si Kuya na mag-hahatid kay ate Gab, kaya umuwi na tayong lahaaaat!" sigaw ni Ketzia at sabay-sabay na kaming lumabas ng gym.
"Tangina Siu layu-layuan mo kapatid ko, ha." masungit na saad ni Junho kay Siu na pasimpleng umaakbay kay Ketzy pero hindi niya magawa.
"Bakit? Ikaw nga kanina pa nakaakbay kay Gabriel nagreklamo ba kami?" sigaw ni Sejin.
"Ay oops.." si Wonjin.
"Nakila Ketzy 'yong usapan, ba't nadamay ako?" mataray na tanong ko.
"Bagay kayo, e!" sigaw ni Yuvin.
Nagtuloy-tuloy 'yong pang-aasar nila.
Hindi ko nalang sila pinansin hanggang sa maghiwa-hiwalay kami. Magugulo parin naman buhay ko mamaya, hay naku.
Nang makapasok ako sa bahay, naabutan ko si Kuya na nag-aayos ng gamit. Hindi mo ba talaga ako babatiin?
"Saan punta mo?" tanong ko.
"Wala, nag-aayos lang."
"Okay."
naglakad ako papuntang kwarto, kuya.. hindi ka ba talaga babati?
Depunggal ka talaga.
Hindi niyo na ako mahal!
Lalayas na ako sa pamamahay na 'to!
Putangina niyong lahat!
Charot.
BINABASA MO ANG
√ 𝒈𝒐𝒊𝒏𝒈 𝒄𝒓𝒂𝒛𝒚 | 𝑙𝑒𝑒 𝑏𝑦𝑜𝑢𝑛𝑔𝑔𝑜𝑛
HumorCOMPLETED ❝Kumusta?❞ ❝Ito, limot ka na.❞ ᴡᴀʏᴊɪɪᴛɪɪʙɪɪsɪʟᴠᴇʀʙᴏʏs // 🅞🅣❷❽ + 🅢🅘🅛🅥🅔🅡🅑🅞🅨🅢 JAEWONOLOGY'S S: Feb. 25, 2019 E: Sept. 28, 2019