gabriel
Kinabahan ako nang makita kong na-flood ako ng message ni Gon. Kakalabas lang namin ng airport kaya't nasa kotse na kami.
"Jae, niflood ako ni Gon ng messages, hindi ko alam irarason ko."
"Sabihin mo you naiwan mo phone mo sa office ni Tita, ngayon mo lang nakuha at na-charge."
Ayon ang inirason ko kay Gon pero active 8 hrs ago siya. Mas mabuti 'yon para mas makapag-plano ako. Kasabwat ko CIX dito, hindi namin kakausapin si Gon hangga't hindi pa kami nagkikita.
Nakaplano na kung saan namin isusuprise si Gon, sa dance studio lang ng YG Building, sa luma. Doon kami maraming memories.
"Iyong nga balloons Yong, paki-kalat nalang. Baejin, tapos ka na ba magdesign? Hyunsuk, 'yong cake h'wag mong kainin! Seunghun sinabihan mo na ba 'yong mga bata?" sunod sunod na tanong ko sakanila.
"Dinikit ko 'yong iba para 'di mas'yadong makalat." si Yonghee.
"Konti nalang noona, kulayan ko lang 'tong mukha ni Gon hyung." si Jinyoung.
"Tikim lang naman, Noona!" si Hyunsuk, agad ko siyang sinamaan ng tingin kaya't wala siyang nagawa kundi hawakan nalang ng mabuti iyon.
"Na-text ko na sila Junkyu, nasabi na daw nila 'kila Kotaro. All set na." I mouthed 'thank you' kay Seunghun.
Tumingin naman ako sa kaliwa ko na abalang tumutulong sa akin sa pag-aayos ng mga pagkain.
"Jaehyun, okay na 'yan. Labas muna tayo?" pag-aya ko sakaniya.
Alam kong pagod na 'tong mokong na 'to pero tumutulong parin sa akin. Iuuwi ko na 'to sa dorm nila.
"Saan tayo punta?" tanong niya.
"Ihahatid na kita sa dorm niyo. Ang laki na ng naitulong mo sa akin, sobrang okay na 'yon. Thank you."
"Hindi mo ako kailangan ihatid, sige na balik ka na doon."
"No, gusto ko din makita mga anak ko, e."
"Hm. Sige."
BINABASA MO ANG
√ 𝒈𝒐𝒊𝒏𝒈 𝒄𝒓𝒂𝒛𝒚 | 𝑙𝑒𝑒 𝑏𝑦𝑜𝑢𝑛𝑔𝑔𝑜𝑛
HumorCOMPLETED ❝Kumusta?❞ ❝Ito, limot ka na.❞ ᴡᴀʏᴊɪɪᴛɪɪʙɪɪsɪʟᴠᴇʀʙᴏʏs // 🅞🅣❷❽ + 🅢🅘🅛🅥🅔🅡🅑🅞🅨🅢 JAEWONOLOGY'S S: Feb. 25, 2019 E: Sept. 28, 2019