Lies
One who tells lies.
- Dictionary
••••••••••••••••••••••••
Ikatlong meet up na ang nagagawa namin ngayon.Yes. As usual. Namasyal lang naman kami.
Pinagkaiba lang sa araw na to. Pumayag ako sa getting to know each other na trip ng Lokong to.
Hindi ko alam na may ganitong ugali yung Loko. At isa pang Silvestra.
Nga pala sa park kami ngayon. Actually nasa mall kami kanina. Pero hindi mawala wala ang mga usisero. Well hindi ko naman sila masisisi. Sino bang hindi magkandauga uga kung kasama mo ang isang Silvestra.
Ayaw ko naman sanang pansinin yun. Pero I really hate attention. Parang pakiramdam ko kanina. Pumunta lamang kami dun para pag-usapan ng mga tao.
I really tried to hide it to him. Ayoko namang magmukhang bastos to him.
Siguro napansin nito kaya naisipan nitong ayain ako sa hindi masyadong ma tao.
Napa mangha pa nga ako kanina. Dahil akalain mo yun. Humingi ang Loko ng paumanhin. I read some article that your lucky if one of the Silvestra say sorry. Hindi ko naman mapasama ang mukha when I read those article. Ang OA namin kasi. Kahit na makapangyarihan ang mga to and Almost perfect. Tao pa din sila kagaya natin. Minsan napa pa iling iling na lamang ako sa nababasa sa magazine or news article even in the internet.
Tsk. Forget about it.
At upang makabawi ito.
Dinala ako nito sa park. At kahit na hindi ko man aminin. I like it here.
Hindi na mapolusyon. Fresh ang hangin. At syempre hindi ma tao. I really enjoy watching some children playing with their friends. I also saw some couple prefer to date here instead in the malll or expensive restaurants. Syempre may nakikita din akong mga pamilya having their picnics.
" Tell me about yourself." Napatingin ako biglaan sa lalaking kasama ko.
Nawala ang pokus ko sa kinaaaliwan ko kanina.
About myself?
Natigilan ako.
Anong sasabihin ko?
Ang dali lang sabihin kung totoo kong pagkatao ang makilala nito.
Pero iba ngayon ang katauhan ko.
" Huh?" Nasabi ko na lang.
" Tell me about yourself." Ulit nito.
" Sa sarili ko?" Ako.
Tumango ito.
" Well I'm A----Miya Demagiba. Kaibigan ko si Marian Alonzo." Sabi ko. Kahit na kinakabahan pinilit kong itago yun.
Alam kong masama ang magsinungaling pero napasubo na ako ngayon.
" I already know it." Sabi nito.
" Sige ito na lang. How old are you?. Tanong nito.
Hindi ko maiwasang matawa kaya napatingin ito sa akin.
BINABASA MO ANG
Alphabet Series # 1: Atena Louvre
Roman d'amourMeet Atena Louvre, Ang mabuting kaibigan ng Isang Marian Alonzo. Bilang kaibigan. Naisipan nitong siya na muna ang temporary na magtatrabaho sa pinagtatrabauhan ng kaibigan. Dahil kinakailangan ng kaibigan nitong umuwi para bisitahin ang kalagayan...