Want
something that is desired or needed
-Dictionary
•••••••••••••••••••••••
Kakagising ko lang.
Ang sakit ng ulo ko.
F@ck.
Tumayo ako sa kama habang hawak hawak ang ulo ko. Pero hindi ko akalain na hindi lang ang masakit sa akin.
Para yatang masakit ang panga ko.
Dahan dahan along bumaba sa kama ko at humarap sa salamin. To find out na may pasa ako sa mukha.
What the hell. What happened?.
I just only remember that I go to the bar where my friends are.
Uminom ako ng uminom. I try to remember pero hanggang sa pag inom ng alak lamang ang natatandaan ko.
Hindi ko na alam ang nangyari pa.
Dali dali akong lumabas. Nagbabakasakaling nandito ang mga baliw kung kaibigan.
Hindi naman ako nag kamali.
Dahil naabutan ko ang mga to feel at home sa bahay.
Nasa sala ang mga to. Nanonood ng TV.
May pagkain sa harap.
Dali dali akong nagpunta sa harap ng mga to kababa ko lang ng hagdan. At Isa pa nakatalikod sila kanina kaya hinarap ko talaga sila.
" Anong ginagawa nyo sa pamamahay ko?" I asked them with matching taas ng kilay.
Tsk. Hindi man lang namansin at nakatutok pa rin TV.
" Ano ba!" Lumakas yata ang Boses ko kaya napatingin sila.
Ngayon at sa akin na ang atensyon nila.
Itatanong ko sana ulit kung bakit nandito sila. Eh may sari-sarili silang bahay.
Hindi naman nagmumukhang mahirap ang mga ito. Tsk. They owned millions and Billions I think.
Kaya impossible.
Pero iba ang lumabas sa bibig ko.
" Who dare to f@ck to put some dirt in my face." Tanong ko na tinuturo ang pasa sa bibig ko.
Magbabayad man ang sino mang dinungisan ang kagwapuhan ko.
Imbis na makakuha ng sagot
Tinignan lang ako ng mga to. Napa ra bang may mali sa sinabi ko.
What?
" Wala yatang magpapakatapang na sumagot sa tanong ko." Malamig kung tugon.
Nainis ako Lalo ng makita ang pag ngisi ng mga to.
"Talaga bang wala kang na alala or nagpapanggap ka lang talaga?" Nakataas kilay na tanong ni Sid.
Bigla naman nangunot ang noo ko da sinabi nito.
" What do you mean?" Walang ka alam alam na sabi ko.
Nagkatinginan ang mga Loko. Na ikina lalong ika nuot ng noo ko.
I don't have the idea what is really happened yesterday.
" Anong nangyari kahapon.? Yung naalala ko lang ay yung pag inom ko. And then hindi ko na alam." Paliwanag ko.
Lalo akong na inis.
When I saw them grinning. Then boooommm.
Humagalpak na tumawa ang mga to.
BINABASA MO ANG
Alphabet Series # 1: Atena Louvre
RomanceMeet Atena Louvre, Ang mabuting kaibigan ng Isang Marian Alonzo. Bilang kaibigan. Naisipan nitong siya na muna ang temporary na magtatrabaho sa pinagtatrabauhan ng kaibigan. Dahil kinakailangan ng kaibigan nitong umuwi para bisitahin ang kalagayan...