D

398 19 0
                                    


Destroy

              To ruin or damage completely.

- Dictionary

••••••••••••••••••••

Ilang araw na ang lumipas ng mangyari ang aksidenteng yun. Pero sariwa pa ang nangyari sa isip ko.

I just want to bring my niece there for us to enjoy. At isa pa gustong gusto ng pamangkin ko ang mga matatamis. Kaya pumunta kami ng  store na yun.

Galit na galit ako sa nangyari sa amin. Hindi ko in expect na mangyayari yun. 

Mabuti na lang sa adrenaline rush ko.  Agad kong na protektahan ang walang malay na pamangkin ko. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag nasaktan ito.  Nandilim ang paningin ko ng maalala yun.

Mabuti na lang at nagawa ko itong maitago sa mga bisig ko. Napa igik ako sa mga bagay na tumama sa katawan ko pero wala dun ang isip ko kundi sa pamangkin ko.

Anong nangyari?

Malakas kung tinulak ang bagay na dumagan sa katawan ko. Nasa bisig ko ang pamangkin ko. Kaya ibayong pag-alala ko dito.

" What the f@ck is happening?" Dumagundong ang sigaw ko sa store. Galit na galit ako. Wala bang safety measure ang store na to.?

Nakuha ang pansin kong isang babaeng naka uniform. Halatang isa sa mga staff ng store.

Mamaya na ang mga yan. Kailangan ko munang alamin kung ayos lang ang pamangkin ko.

" Are you okay Baby?" Malumanay ma tanong ko dito.

Anak ito ng isa sa mga kapatid ko. Malalapit ako sa mga pamangkin ko at tinuturing ko silang mga anak na rin.

Sumagot naman ito na okay lang siya. At ngumiti para pagaanin ang pag-alalang nararamdaman ko.

Wala na akong inaksayang oras at binuhat to.

Alphabet Series # 1: Atena LouvreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon