17:Lie

24 0 0
                                    

Freya pov

Kumakain kami ngayon.Kasama sina Mykel,Pau at ang mga kapatid ko.Panay ang sulyap ni ate kay Mykel.

Naiilang ako kapag tumitingin saakin si mykel.

"Alam mo Mykel sobrang tamad ng kapatid ko."Sabi ni ate.Kanina pa ang babaeng to.

"Oo nga.Lagi nga syang nag kukulong sa kwarto."sabi ni kuya na sumulyap sa akin.

Shit!Pinapakulo nila ang dugo ko.Mga walang galang.Mga sinungaling.Hanggat kailangan pinapakalma ko ang dugo ko.Baka mapatay ko ang dalawa kong kapatid.

"Ahh ganon ba.Parang di naman."sabi ni mykel.Sinulyapann ko si pau.Halatang nagpipigil.Naiinis ako.Kahit anong oras pwede akong magwala sa harapan nila.

"Alam mo ba na noon sinagot nya si mom."sabi naman ni kuya.

Kinalampag ko ang lamesa.Dahilan para makalikha ng nakakabinging ingay.Nanlilisik ang mga mata ko.Sa mata nila kitang kita ang takot.

"What the hell!Hanggang ngayon nandyan pa din ang kasinungalingan nyo!"

Ramdam ko ang kamay sa braso ko.Sandali kong sinulyapan ang taong yun.Nanlilisik ang mata ko sakanya.

"Mag hugas dili ka frei."sabi ni pau.

Mag hugas dili?kanina pa sila.Kanina pa ako pigil dito.

"You bitch!"turo ko sa mga kapatid ko.Na ngayon ay nangingisay na sa takot."Kahit konting respeto wala kayong natago?Naranasan nyo ng maghirap tapos kaartihan at Walang respeto kayo?How are you so damn stupid guy!"

Sa mga oras nato isa lang ang tumatakbo sa isip ko.Wala silang pinagbago.

Akala ko nagbago sila.Pero!What tge fuck dala parin nila ang ugaling Mendoza.

"Once na sabihin nyo ang mga salitang yan....baka di na kayo sikatan ng araw!"sabi ko at naglakad na papuntang kwarto.Sinuot ko yung black pants ko at ang paborito kong jaket na black din.Kinuha ko yung susi ng single ko.Pang race amg peg non.

Pagkababa ko nakuha ko ang tingin nilang lahat.Ang dalawa nag liligpit habang ang si pau at si Mykel ay naka upo sa sofa.Linagpasan ko nalang silang lahat.

"San ka pupunta."sabi ni mykel.

"None on your bussness!"sabi ko at tuloy tuloy naglakad papunta sa sasakyan ko.Pinaandar ko ng mabilis.

Tumigil ako sa isang bar.Pumasok ako dun di pa man ako nakakapasok dinig na dinig ko na ang malakas na musik nila.

Agad akong umupo at humingi ng taquila sa bartender.Agad na bilagok ko yun.Gumuhit sa lalamunan ko yung alak.Pero di ko nalang punansin yun.

Pangalawang beses na akong nakapasok dito.Noon wine lang ang hinihinhin ko ngayon iba na.Kailangan kong uminom ng mga matatapang na alak.Gusto kong ibaon sa limot ang lahat.

Gusto kong ilagay sa hukay ang problema ko.Matigas at maangas ako kung titignan pero di mo inaasahan na sa kaloob looban ko ay may nakatagong problema.

Sinensyahan ko ang bartender na isa pa.Agad naman akong binigyan kaya diretso lagok yun.Pulit ulit lang hanngang sa umikot na ang paningin ko.

May umupong lalaki sa harapan ko.Dahil na din sa lavo ng mata ko di ko maaninag kung sino ito.Kinusot ko ang mata ko gamit ang panyo ko.Dun palang luminaw ang lahat si kevin.Yung lalaking misteryoso.

Nakita ko syang sinensyahan ang bartender.Nakita ko din na binaba ng bartender yung alak.Pinanood ko lang syang lagokin ito.Tinignan ko lang ang pagbaba taas ng adam's apple nito.

Umiwas ako ng tingin ng makita nya akong nakatingin sakanya.

"A-anong ginagawa mo dito?"Nauutal kong tanong.

"Wala sinasamahan ka."sabi nya.

"Pwes.Ayoko ng mah kasama.Just leave me alone."sabi ko at sinensyahan ulit ang bartender ng alak.kinuha ko agad ang alak at linagok yun.Bagamat hilong hilo pinilit ko ulit na kumuha pa ulit ng alak.Bago ibigay yun ng bartender kinuha ni kevin yun at may kung anong linagay sya sa alak.

Pagkatapos ay binigay nya saakin yun na may halong ngiti.Linaok ko agad yun.

Ilang saglit lang bago ko maibaba ang baso nahilo ako.Hindi mas lalalong lumala ang hilo ko.Anong linagay ng lalaking yun sa inumin ko?

Kahit na nahihilo pinilit kong tumayo.Naglakad ako paalis duon.Pagewang gewang na ako.Di pa man ako nakakalayo.May humawak sa magkabilang braso ko.Tinignan ko kung sino yun.

Pinilit nila akong inakyat sa VIP room ng maipasok nila ako dun umalis ang isang bouncer at naiwan kaming dalawa ni kevin sa loob.

Ewan ko kung anong nasa isip ng lalaking to.

Nagukat ako ng itulak nya ako sa kama.

"What the hell!What's your problem?Jerk?!"

"I want to taste your body."

My hell lifeWhere stories live. Discover now