4:Panaginip

52 2 0
                                    

Freya Pov

"Ano ba sabihin mona!aalis na ako!"

Wala kasi akong balak pumasok.parang ayaw ko ng pumasok.Wala akong gana ewan nakakawala ng gana.

"Date tayo!"

"Ayoko!"

"Please."

"Ayoko nga!Bat ang kulit mo?!kung sapakin kita para magtanda ka?!"Naka angat ka agad ang kamay ko pero ginawa nyang sabat yung braso nya.

Tumigil nga ang loko.

"Uy please"sabay hawak sa braso ko at yinakap.Aba!Tindi nag puppy eyes ang gago.

"Ito gusto mo?!"sabi ko.Iaangat ko na sana kaso tumakbo ang loko.

Panibagong araw nanaman bukas.Nakakapagod mabuhay.Nakakapagod kasing magmahal.Ang hirap umasa lalo nakapag walang inaasahan.Kung kasama ko siguro si gino mas masaya.

MISS ko na ang daddy ko.Yung dhie ko.Miss ko na sya.

**
Nagikot ikot ako sa mall.Bibili sana ako ng bagong loptop.Kaso gutom ako.Pumunta ako sa isang restaurant.Omorder ako nang makakain.

Nag hintay ako ng 20 minutes.Kakaligid ng mata ko nakita ko.........Hindi!Gutom lang to!

"Ma'am order nyo."

Tumingin ako sa waiter.Nag nod ako sakanya.

Nakaharap sya saakin kaya nakatalikod yung babae.Sino kaya sya?Gino minumulto mo ba ako.Tatayo na sana ako kaso may kamay na humigit sa akn paupo ulot.Tinignan ko yun.Hayst!.ang kulit.

"Ang kulit mo!"

Tumingin ulit ako sa kinauupuan ni Gino kaso nawala sila.Pesteng mykel.Ano nanamna ang ginagawa nito dito.

"Sabi mo ayaw mo?"

"Ayaw ko talaga!"

Tumayo ako at umalis dun.Wala na akong gana.Atsaka hahanapin ko muna si gino.Baka namalitmata lang ako.

Yung awra nya parang walang kilala.Yung dating nya. Ibangng iba na.Iba na yung dating sya.

Habang naghahanap.Nakita ko sila sa tindahan ng isang cellphone.Shete.yung cp ng babae magiging cp nya den.biBili sila?Naalala ko tuloy couple kami ng cp tapos damit.

Ang masakit dun magkahawak pa sila ng kamay.Alam mo yung tipong yung lalaking mahal mo may hawak na ibang kamay.

Lumapit ako para icomfirm na sya nga.Humarap sya.Shete sya nga.

"Gino?"

"Sorry miss di kita kilala"

"Gino ako to si freya yung asawa mo?"

"Ano ba miss Boyfriend ko yan"

Para akong nahulugan ng malaking tipak ng bato mula sa langit.Ang bigat naman kasi eh.Di ka makilala ng taong mahal mo.

"Miss san mo sya nakita."tanong ko."miss sya bayung nakita mo 4 years ago na palutang lutang sa ilog?"halata sa muka ng babae ang gulat.Ganon din ang pagtataka ni gino.

Ang bilis ng tibok ng puso ko.Di ako maka paniwala na sya nato.

"Miss pwede bang mag usap nalang tayo duon?"

Nag nod ako.Nauna sila sa akin.Magkahawak ang kamay nila.im so jealous damn it!

"Ako pala si clea"pagpapakilala nung babae."tama ka nakita ko sya sa ilog palutang lutang."

"Bakit di nya ako ma alala?"Biglaang tanong ko."ahh sige tawagan ko si mama."Kahit na di nya ako tinuturing na asawa ng anak nya gumagalang pa din ako.

"O sige."

"Wait miss!Bakit kami sasama sayo!Dikita kilala.!"Leteral akong nagulat sa sinabi nya.Ang lamig ng pakikitungo nya.

---
Napabalikwas ako sa kama.Panaginip lang pala.Panaginip lang pala ang lahat.Akala ko totoo.

Napaiyak nalang ako sa sakit ng mararamdaman ko.Di ko na kaya!Gusto kana talaga syang hanapin.

My hell lifeWhere stories live. Discover now