Freya Pov
Nakarating kami sa bahay ..Kinakabahan ako...Bak hindi nila ako magustuhan...Natatakot ako.
Pumasok kami sa bahay.Dumiretso kami sa dinning..Naabutan namin ang mga magulang ni jake..Lumapit ako sa daddy nya...At nag blessed...Same din kay mama nya..Hahawakan ko na sana ang kamay nya kaso tinabig nya ako...Inangat ko ang ulo ko.Dun ko lang narealize na masama ang tingin nya.Kulang nalang ay malalsaw ako sa tingin nya.
Liningon ko sina jake...Nasa labas pala sila.Kahit sa malayo kita ko angvlikod ni jake...Nakapamulsa sya..
"Kung ikaw ang mapapangasawa ng anak ko...Hindi ako papayag..."
Para akong sinagasaan ng 40 truck sa salitang sinabi nya ...Napyukonnalang ako..
"Hindi ako papayag na ikaw ang maging katapat ng anak ko.May fiance sya...Sakanya ko sya ipakakasal.."
Sabi nya at naglakad paalis..Gusto kong maiyak...Nagulat ako ng may yumakap sa akin mula sa likod...ganito ba magmahal?Bakit ayaw saakin ng mga magulang ni jake?Ano bang wala ako na meron sa mga babae?
"Daddy bat ganon ayaw saakin ng mama mo?"
Tumingala ako para pigilan ang nagbabadyang luha sa mata ko.
Naramdaman ko ang pagluwag ng yakap nya saakin...
"Mommy...Mainit lang ulo ni mama kaya ganoon sya."
"Pero ayaw nya ako sayo..jake may fiance ka."
Sa mga salitang binibitawan ko lalong sumasakit ang damdamin ko...pangalawa...Pangalawang beses na..Una ayaw ako ng magulang ni gino...Pangalawa..Ayaw ako ng mama ni jake...
Ano ba ako?Ano ba ako sa paningin nila?Di naman ako demonyo...isa lang naman akong tao na nangangarap na magmahal...Magmahal ng malaya na walang hadlang...My hell life are affected to my love..My life is become hell ng binago ko ang pagkatao ko...Dahil sa pagbabago ko naapektuhan ang pagmamahal ko...isa lang ang gusto ko.May tumanggap saakin kahit na ano pa ako...
Mag gagabi na...Dito kami kakain..Habang kumakain panay ang pagtingin saakin ng mama ni jake...
Masama ang tingin nya saakin...Binaling ko ang tingin ko kay jake na tahimik lang ang pagkain...
"About sa pag bubuntis mo...Ilalabas mo lang yan...Di kayo magpapakasal ni jake dahil may fiance sya...Ikakasal sila next year.."
Halos mahulog ako sa kinauupuan ko sa sinabi ni mama at dad..Speaking of mama and dad..Ayun nakatingin na sila saakin..Halatang hinhintay ang sagot ko..Binalingan ko ng tingin si jake na nagulat din sa mga sinabi ng daddy nya...
"Wait...No ...May girlfriend ako...At si frei lang ang pakakasalan ko..."
"No.."
-------------
YOU ARE READING
My hell life
RomancePara saakin ang buhay ko ay isang pag kakamali.Pagkakamali na kailan man di katangaptangap. Kasalanan bang mabuhay ako sa di oras? Bat ba walang nag mamahal sa akin? Dahil ba nabuhay ako sa pag kakamali na di ko man kasalanan? Feeling ko pag nagd...