Pau Pov
"Grabe kayo buntis kaagad?"sarcastic na sabi ni frei.Pano kung totoo nga.
"Tara na."aya ni jean.Kapatid ni frei.
Naglakad kami papunta sa sala naupo dun at tinuloy ang movie namin.
Habang nanonood sinulyapan ko si frei.Parang di sya mapakali.Ano kaya nangyari.Kung buntis man sya de si jake ang ama.
Hala pau ano yang iniisip mo?
Bumukas ang pinto at iniluwal nito si jake at mykel.Nagtatawanan sila.Nakapamulsa si jake same din si Mykel.Grabe feelingero naman to.Akala binata pa.Eh may asawa na.
"Oh ano pinapanood nyo"tanong ni jake.
Freya Pov
Nagtama ang paningin namin ni jake.Iniwas ko agad ang tingin ko.Tinuon ko ang paningin ko sa pinapanood namin.
"Oh ano pinapanood nyo"
"Ahhh ano pet sematary."saad ni ate.
Umupo sa tabi ko si jake ganoon din si mykel sa tabi ni pau.
**
"Yah!Ano ba wag ka ngang manakot kasi obvios naman na di nakakatakot yung movie."saigaw ni pau.Habang kinikiliti ni mykel.Di ako mapakali.Parang may mali.Yah.Inhale exsale.Yah.Kakaiba.Dumakbo ako sa cr.Yah bat ako dumuduwal.Pagbukas ko ng pinto.Bumungad saakin sina Pau,ate,Mykel at jake.
Lahat sila nakatingin lang sa bowl.Puno kasi ng suka.
"Are you p-pregnant?"tanong ni jake
"H-ha.....hmmmm.ano....hindi.Maano lang kasi yung pabango masyadong mabagsik ang amoy."
Yah.Liar!
"Ahhh ok."maikli nilang saad.Sabay pa.
**
Nakahiga na ako sa kama ko.Iniisip parin ang lahat.Ang weird lang kasi.Baka mgasiguro bun-----
Arghhhhh!Kainis.
[Know playing Simula pa nung una]
Simula pa nung una
Di na maintindihan
Nararamdaman naging magkaibigan
Ngunit di umabot na magka-ibiganTumingin ako sa bintana.Bumungad saakin si Jake.Kahit luma ang ginagawa nya dama ko din.Naka tuxiedo sya.Tapos may hawak na gitara.Sya lang magisa.Tapos may dalawang bulaklak at chocolate.
Tanggap ko yun noon
Kampante na ganon nalang
Sapat na nakasama kita
Kahit hanggang dun nalang.Ang gwapo pala nya.I dont know but im smile.He doing the best.
Di nalang ako lalapit
Di nalang titingin
Para hindi nadin mahulog pa
Sayong mga mataTumatagos sa puso ang mga salitang binibitawan nya.Dahilan para humugot ng lakas na magpakilig saaakin.
Siguro nga napamahal sayo,
Oo di naman inaasahan
Di naman sinasadya
Sinubukan ko naman na pigilin nalang pero ikaw ang gusto ko isisigaw ko so mundo mahal kita
Mahal kitaBumaba ako para patigilin na sya.Pero pagbaba ko nandun napala sa baba ang mga kasama ko.Pumunta akos aharapan nya.Hinawakan ko ang kamay nya.
"Stop it."sabi ko.Nagulat ako ng lumuhod sya sa harapan ko.Napa ngiti ako sa ginawa nya.
"Freya Hyun will you be my Girlfriend?"
Halo halong emosyon ang nararamdam ko.Masaya na natatakot.Magmamahal na ba ulit ako?Natatakot ako na baka masaktan ako.Bakit kaya di ko subukan ulit para maranasan ko ang magmahal ulit.
"Oo naman."
"Ay daya nung ako hindi sinagot."singit ni mykel na agad namang binatukan ni pau.
Nagulat ako ng buhatin ako ni Jake.Pang bridal tapos inikot nya ako.
"I love you heary."
"I love you too heart"
Hahalikan nya sana ako kaso iniba ko ang posisyon ng mukha ko.Kaya sa buhok ko dun sya nahalik ang nguso nya.
"Halikan mo buhok ko.Grabe ka halik kaagad."
"Ayiiiiieeeeeeee may tao ditoooooo"singit ni ate.
******
Nakahiga na ako sa kama ko.Nakatingin sa kisame.Habang iniisip ang lahat ng pangyayari kanina.Sana handa kana puso ko para di na ako masaktan.....
3rd time that i loved.Sana umuwi ito sa magandamg pagsasama.
Someone's Pov
Babawiin kk ang akin.Ang akin ay akin.Saakin ka freya hyun.Sisiguraduhin ko yun.Akin ka."Boss patay na si mike."
Yes i kill him.Sya ang bagong leader ng dark vival.Pinatay ko sya para ako ang pumalit.Kukunin ko ang asawa ko.
Freya Pov
Nagising ako sa katok ng isang hampas lupang tao.Grabe mababasag ang pinto ng kwarto ko.Tumayo ako at binuksan ang pinto.
Bumungad sa akin si ate.Nakakainis naman.
"Oh ate bakit?"
"Basta magbihis ka."
"Huh?"
"Wala ng huh huh pa magbihis ka at mag impake."
"Ok."
Nag ligo ako at nagbihis katulad ng sabi ni ate nagbihis ako yung dress ko.
Bumaba ako.Hinila ako ni pau tapos kumuha ng panyo.Tinali nya yun sa mga mata ko.
"Hey.What's is this?"
"Shhhhh....I know all.May nangyari sainyo ni jake."
Pano nya nalaman yun?
Naglakad kami sa kunf saan.Minsan natitisod ako.Kasi naman may alam pang patali tali.
Ouch!
"Ano ba san tayo pupunta?"tabong ko.
Pero ang sinabi kong yun ay parang walang nakarinig.Umupo ako sa kung ano.
"Lah ano to?"tanong ko pero wala sumagot.
"May tao jan.Kung may tao pwede ko ng alisin ang panyong to?"tabong ko.inalis ko na ang panyo.
Bumungad saakin ang isang lalaking nagpalambot ng puso ko.Tumulo ang luha ko.
Pano?Pano ko sisimulan ang lahat?
------------
(A/N:Sorry ngayon lang ako nakapag update.....Lab u guyz!)
YOU ARE READING
My hell life
RomansaPara saakin ang buhay ko ay isang pag kakamali.Pagkakamali na kailan man di katangaptangap. Kasalanan bang mabuhay ako sa di oras? Bat ba walang nag mamahal sa akin? Dahil ba nabuhay ako sa pag kakamali na di ko man kasalanan? Feeling ko pag nagd...