Freya Pov
1 week when im back in my house.In my house in tagaytay.
Nasa veranda ako ngayon nagpapahangin.Pinikit ko ang mata ko para maalala ang mga alaala namin.
Ramdam ko ang pagyakap ni gino sa likod ko.di ko binuksan ang mata ko at nanatiling nakapikit.Masarap ang hangin na dumadampi saaking balat.
Bigla nalang may tumulong luha sa mata ko.Na miss ko toh.Ang pagtambay sa veranda tuwing hapon.
At kasama sya.Magandang umaga tanghali at gabi ang sumasalubong saakin kapag nakikita ko sya.Ang mukha nya.
Nakakaakit ang mata nya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Dhie naalala mo pa ba ang ginagawa natin kapag hapon?""Tumatambay sa veranda."
"And dami nang nagbago dhie.Sana sa kabila non matanggap mo pa din ako.Sana di ka magtampo saakin.Sana mahalain mo ako ng lubos."
"Syempre naman.Papakasalan kita.Bukas na.Alam mo yan.Mhie."
Nagulat ako sa sinabi nya.Magpapakasal kami bukas?Bukas na ba talaga?
"Talaga ba dhie?"
Tumango lang sya.Naiiyak ako.After 4 years magkaka happy ending nanaman kami.....Alam kong madaming nagbago.Isa na ako sa mga nagbago.
Nawalan ako ng pagasa kaya nagbago ako.
Pinalitan ko ang ako kaya nagbago ako.
Pero this time...ibabalik ko ang freya na minahal nya.Ang nerd at ang babaeng mahinhin at maiyakin....Ibabalik ko yon.
Bumalik ang araw ko.Bumalik ang lakas ko kaya babalik din ako sa kung ano ako noon.
Masaya ako.Masaya ako na kasama ko ang bumubuo ng araw ko noon.
Di ko maisip na babalik sya.....Pero babalik pala sya.
Sa buhay kailangan mong lumaban.Kahit na alam mong masakit lalaban ka.Para di ka mawalan ng saysay sa mundo.
Isang aral ang nangyari saakin.
Masaya ako kung ano ako ngayon.
YOU ARE READING
My hell life
RomancePara saakin ang buhay ko ay isang pag kakamali.Pagkakamali na kailan man di katangaptangap. Kasalanan bang mabuhay ako sa di oras? Bat ba walang nag mamahal sa akin? Dahil ba nabuhay ako sa pag kakamali na di ko man kasalanan? Feeling ko pag nagd...