14:Textmate

29 0 0
                                    

Freya pov

Matapos non umuwi na ako.Kahapon lang pala.Wahahaha.Nakakatamad naman.Matawagan nga sina pau.Bago ko paman sila matawagan maraming notification at message galing social media.

Yung iba naman ay kay mykel.Goodmorning sun.Waaaa baliw si mykel sun daw.

Teka nga bat ako kinikilig?Aba gaga na talaga ako.Wag mong sabihin na crush kanya?waaa baliw na talaga ako.

Mykel PoV

Di kona mapigilan ang sarili ko habang tumatagal nahuhulog ako sakanya.Bakit?Parang gusto kong lumayo.

Parang gusto kong i flash sa inidoro ang muka ko.Anong klaseng text yun.tanga dapat earth!Sun sun mo muka mo!text ni Frei.

To:frei
Message:sorrypwede ba tayong magkita?

From: frei
Message:Magkita ang muka mo!

To:frei
Message:Totoo nga.

From:frei
Message:Sa tingin mo makikipagkita pa ako sayo?

To:Frei
Message:nasaharap ako ng bahay nyo.

From:frei
Message:nakatongin ako sa bintana.

To:Frei
Message:Left

Nakita nya ako.Nakasandal ako sa kotse ko tsaka naka pamulsa.I mean kanina binalik ko sa bulsa ko yung cp ko tapos nakapamulsa ako.

Tumunog ang cp ko.Bahala ka.Ayaw mo pumasok bahala ka jan kana.text nya.

Nagmadali akong tumakbo at di naman ako nabigo nakabukas yun.

Umayos ka!

"Oh bakit nandito ka?"

Dapat ko nabang ipag tapat?

"Wala lang."

"Anong wala dali na sabihin mo na.Babatukan kita."

"Punta ka sa birthday ko.Please."sabi ko at hinawakan ang braso nya.

"Kailan?"

"Bukas.hmmm.Debut ko 21 year old na ako."

"Ahhh ok."

"So pupunta ka?"

"Oo.Ayaw mo?"

"Di.Gusto ko."

Bukas.Oo bukas ko na sasabihin sakanya.Pano ba?Pano ko sya nagustuhan?

Hayst!Bahala na nga.Bahala kana superman.

Freya Pov

Kasalukuyan kaming kumakain ng popcorn nina pau.Tinawagan na pala ni Mykel sila pau.Nauna lang daw sya.

Ewan ko ba.Simula ng ma kiddnap ako lagi na syang nasa bahay.Lagi din syang nag aalala.

Nanonoo kasi kami ng movie.Ewan ko napapatitig ako kay mykel.Binaling ko nalang ang tingin ko sa pinapanoood namin.

Hanggang sa matapos.Nagpasya na silang umuwi na.Gabi na rin kasi.Naiwan kaming dalawa dito ni mykel.May sasabihin daw sya.

"Punta ka."

Wala sa sarili kong napatango.

"Una na ako."sabi nya.

"Ingat ka."sabi ko.Pinanood ko lang sya hanggang wala na akong makitang anino nya.

Sinarado ko ang pinto.Di nouble lock ko yung pinto sa likod at harap.Pati narin sa labas.Yung gate.Nang makuntento na ako.Pumasok na ako.Umakyat ako sa kwarto ko at naligo.

Iniisip ko yung b-day ni mykel.Kung makakapunta ako.Kung di ako makakapunta baka magtampo sya kawawa naman.Hayst!Bahala na nga.

Ng matapos na akong maligo.Nag biis ako.then binagsak ko ang katawan ko sa kama.Ay nakalmutan kong i-lock yung pinto ko.Tumayo ako at maglakad papuntang pinto.Linock ko yun.Sinarado ko din yung bintana.

Sa isang tabi may nakita akong lalaki.Naka black na jaket tapos suod yung hood ng jaket nya.Nakapamulsa at natakip din ang  bibig.May salamin din sya.Ni hindi ko nga alam kung nakatingin sya saakin.Base sa aura nya parang kilala ko sya.Black lahat sya.

Creepy!

Sinarado ko nalang yung bintana. Di ko nalang pinansin yung lalaki na yun.

Unti unti kong naramdaman ang pagbigat ng talukap ng mata ko.Hanggang sa makatulog na ako.

**
Nag biihis ako ngayon.Naka dress lang ako di gaano ka soscial.Dikatulad ng mga iba naka gown.Ako naka dress lang.

Simple lang ako kaso mataray lang talaga.Dumating na sa punto noon na kailangan ko ng ipaglaban ang sarili ko.

Akala ko galaw kolang ang mababago yun pala pati ugali.

Pagkatapos kong mag ayos ng damit ko.Sinuot ko yung heels ko.Yung medyo maliit lang.Baka matapilok ako.

Nag make up ako.Ng makuntento na ako sa itsura ko bumaba na ako.Bumungad sa akin si pau.Simple din.

Dress na kumikinang tapos partner pa nun yung bag na kaparehas ng bag nya.Pati yung heels nya kapareha ng damit nya.Ang ganda nya.

Para akong lalaki parang nagugustuhan kk sya.Charot!Syempre maganda sya.

"Ang ganda frei."

"Ano ba ikaw din maganda pa saakin."

"Hinihintay na ako-----tayo ni jake."sabi nya at nag smile.

Hay naku talaga ang babaeng to.Alam ko na yan alam kong may gusto si jake kay pau.Alam ko na yun.

Naglakad na kami palabas nakita ko si jake.Ang gwapo nya.Waaa ano to?bat kasama ang kumag na toh?Ok nasana kaso tang na bat nandito to!

Tinaasan ko sya ng kilay.Wala syang reaksyon.Nakapamulsa at naka nakatingin saakin.

Pumasok nalang ako sa loob.Sa kasamaang palad katabe ko pa sya.Dahil si pau sa harap.Sa back seatnaman ay ako at si taksil.



My hell lifeWhere stories live. Discover now