19:TRUTH

23 0 0
                                    

Mykel POV

Di ako makapaniwala salahat ng nasaksihan ko...Muli nanamang tumulo ang luha ko.Nakahiga ako sa kama ko.

Kinuha ko ang cellphone ko.Napahagul gul nalang ako ng makita ko ang wallpaper ko.Bakit?Pau bakit?Pumunta ako sa gallery.Kahit labag sa loob ko binura ko ang lahat.....

Nang wala ng pic. Shut down agad at binato sa kung saan....Lahat sakanya nanggaling...Regalo nya saakin ang cp nayun at itatapon kona...

Nagbell yung gate ibig sabihin may tao sa labas.Agad kong bumaba

Nanlaki ang mata ko ng bigla nalang syang lumuhod sa harapan ko.Napasinghap ako dahil nagbabadya ang luha ko...

"Sorry frei....please...give me another chance please.."

"Sorry pero buo na ang lahat..."Tuluyan ng
Umagsak ang luha ko."Mykel....Palayain na natin ang isa't isa...Isa lang ang nasasaktan at ako yun...."

"Pero di ko sinasadya...Lasing ako.."

Lasing?

"Isa lang ang tanong ko.Anong namamagitan sa inyo ni Pau?"

"Isa kaming mag asawa....Secret agent kami...Ang misyon namin ay alagaan ka...Yan ang bilin ng ama mo saamin bago sya namatay...Pero sa di inaasahan nahulog ako sayo....Kinalimutan namin na mag asawa kami ni Paula kapag kasama ka.Alam naming masakit yun.Pero pinilit namin.Di namin sinasadya yun.Kaya sana patawarin mo na kami."

Mag asawa?Tanga ba ako?Argh!!!!

"Bakit ngayon nyo lang sinabi?Bakit?Ginawa nyo akong tanga?"

"Hindi.Misyon namin na itago ang namamagitan saamin.Na ang misyon muna bago kami."

"Sorry.Akala ko linoko nyo ako."

"Wala yun kami din ang may kasalanan."

"Ngayon naiintindihan mo na?"Agad akong tumakbo sakanya papalapit mahigpit ko syang yinakap.

Napahagulgul ako sakanya.Naramdaman  ang kamay nya sa likod ko.Mas lalong lumakas ang pag iyak ko.Para akong bata.

"Shhh.Dont cry."

"Kasi naman di mo sinabi agad yan tuloy nasabihan kita ng masasakit sa salita."Pagmamaktol ko.

Ganon pala yun mag asawa sila.Pero bakit sya sumali sa gangster?Isa din ba yun sa misyon nya?ewan ko.

My hell lifeWhere stories live. Discover now