Chapter 2:The contract.
Kapansin pansin ang pagiging balisa ng dalagang si Karin. Simula pa kahapon pagkagaling nya sa abandunadong building. Kaya di magkamayaw ang mga kilay ng BFF nyang si Chloe sa pagtaas ng dahil sa pagtataka sa inaasal ng kanyang bestfriend.
"Hoy Rin! Itsura moh teh? Anyare?" Pansin sa kanya ni Chloe
Napatayo naman ng tuwid ang dalaga sa gulat. "Ah eh haha wala lang may iniisip lang hehe wala to sis! Pramis."
"Sigurado ka? Para ka kasing ewan jan sis eh. Magrelax ka nga." Sita sa kanya ng Bff nya.
Tumango naman ang dalaga. "Okie hihi. Nga pala magCcr lang ulit ako ah. Wait for me here." Nagmamadaling sabi ni Karin sabay takbo.
"Na naman?" Takang saad ni Chloe habang tinitignan ang papalayong pigura ng kaibigan.
Karin's Pov
Para akong zombie habang naglalakad pinagiisipan ko kasi yung mga sinabi nung baklang lalaki na hindi ko man lang alam ang pangalan saka yung balita galing kay mama na medyo mababawasan ang sasahurin nila sa pinagttrabahuhan nya dahil medyo humihina daw ito.
Si mama na lang kasi ang nagpapaaral sakin simula ng mawala na si papa 5 years ago. So...
Kung tatanggapin ko yung sinabi nung bakla makakatulong ako kahit papano kay mama.
Tama! Para makatulong kay mama tatanggapin ko yun since sabi naman nya may sahod naman daw ako! Ahmm!
Nagulat naman ako ng bigla akong kausapin ni Chloe bessie bff ko.
"Hoy Rin! Itsura moh teh? Anyare?" Pansin sa akin ni Chloe
Kaya...Napatayo naman ako ng tuwid sa sobrang kaba at gulat ko.. "Ah eh haha w-wala lang may iniisip lang hehe wala to sis! Pramis." I lied di ko muna pede sabihin T.T bawal daw e huhu
"Sigurado ka? Para ka kasing ewan dyan sis eh. Magrelax ka nga." Sita nya sa akin.
Pasimpleng Napatingin ako sa wristwatch ko then sakto ilang minuto na lang kailangan ko ng pumunta dun. Kaya nagpaalam na ako Chloe bessie bff sis ko!
Tumango nalang ako sa mga sinabi nya.. "Okie hihi. Nga pala magCcr lang ulit ako ah. Wait for me here." na lang ang narinig ko bago ako tuluyang makalayo sa kanya
Gosh kelangan kong magmadali! Baka magalit na naman yun!
At last! Nakarating na din ako. Nakita ko yung bakla na nakasandal dun sa pader malapit sa kwarto kung saan sila nagtukaan nung kapwa nya lalaki!
Nakahalukipkip ang mga kamay nito sa kanyang dibdib at nakabusangot na naman sya, galit na to.
Nang makita nya ako agad tumaas ang kilay nya samahan mo pa ng ubod ng singkit na mga mata nya. "You're late!" Yan ang bungad nya sa akin wala man lang bang 'hello good morning?"
"He-he Good morning~" ngiting awkward kong bati sa kanya.
Lalo lang naningkit ang mga mata nyang halos di na makita. "Walang good sa morning kung katulad mo lang ang makikita. Oh eto! Basahin mo at pirmahan mo ng matapos na to. Nakakairita ang mukha mo."
Grabe naman galit ba sya sa mga babae? Ang cute cute ko kaya. Kung makasabi syang nakakairita mukha ko. Porket ba gwapo sya? Huhuhu sabagay gwapo naman kasi talaga sya may maipagmamalaki talaga anu naman laban ng pagkacute ko dun? Hays
"Hoy tulala ka dyan! Kunin mo na to. Bilis!" Sita nya sa akon sabay abot ng mga papel. At agad ko itong kinuha baka lalong maging ala dragon sa galit ito eh !
Alalahanin para din kay mama ito TT.TT
Binasa ko tong inabot nyang mga papers. Tig 2 copies ito bale 4 in total so eto yung gusto nyang pirmahan ko daw.
BINABASA MO ANG
A kiss from a dangerous gay?!
RomanceIt's about a transferee girl na may nahuling dalawang lalaki na naghahalikan sa isang abandunadong building sa kanilang school.. It started with a secret that was sealed with a kiss. Will she fall in love? Or will she become miserable because of it...