Chapter 18: Jealous?
Karin's POV
Kakainis kakasabi nya lang sa akin na mahal nya ko at hindi nya kayang makita akong may kasamang lalaki tapos ngayon? Sya may kasamang babae na ngayon ko lang nakita! Ahmp.
Yung girl daig pa ang kumapit sa kanya na parang sawa. Tapos makangiti pa sya dun wagas kaya tuloy akala nilalandi nya eh.
"Oh bakit ganyan mukha mo?" Pansin sa akin ni bessie
"Kasi tignan mo naman yung babae na yun na kausap ni master. Kulang na lang lingkisin nya si master nakakainis ang sarap nyang hagisan ng asin." Naiirita na sagot ko. Never ko pang maramdaman ang ganito.
"Nagseselos ka, Rin. Yan ang tawag jan sa nararamdaman mo." Sambit ni bessie.
Ehh nagseselos??? Wahhh ganun ba yun???
"Ako nagseselos?" Takang tanong ka kay bessie.
She nodded and shrugged. "Yes you are. Gaya nga ng kwento mo sa akin sa nangyari sa inyo ng amo mong bitter eh ganyan din ang nararamdaman tulad sayo." Paliwanag nya pa.
"G-ganun ba yun? Ah basta naiinis ako sasabi sabi syang mahal nya ko tapos ganyan." Nakabusangot na sabi ko
Natawa naman si bessie sa akin. "Ang cute mo magselos, Karin. Nako kapag nakita nya yan baka kiligin ang bitter na yun. Anyway wag ka na magtampo jan. Alam nating woman-hater yang lalaki na yan at sayo lang naging sweet yan kaya magtiwala ka lang okay?" She assured
Kahit inis man ay napatango na lang ako. Nandito kasi kami ngayon sa room at tumutulong sa pagaayos ng school para sa darating na foundation day.
"Asus! Wala pang 18 pero dalaga kana! Ayiehh nagmamatured na si Karin nagseselos na! Haha" asar nya pa.
"Di naman ako nagseselos ih!" Tanggi ko.
"Indenial. Alam mo bessie wag mo na pahirapan sarili mo. Alam kong alam mo na kung anong nararamdaman mo di mo pa lang marealize haha pabebe choz!" Kinikiliting panunudyo nya pa.
Natawa naman ako kasi grabe sya mangiliti. "Ahahaha tama na bessie nakikiliti na ako."
"Okay haha. So bessie susuportahan ko kung ano man ang maging desisyon mo. Pero naku lang talaga kapag may ginawa pa yang kalokohan! Pati mata nyan latay sa akin!" Heto na naman si bessie sa pagiging over-protective. Masaya ako na naiopen ko rin sa kanya ang about dito.
"Salamat bessie~" pacute kong sabi sa kanya
Sisiguraduhin ko muna kung tama ba yung mga sinasabi nila about sa nararamdaman ko ayokong kasing magsabi agad ng 'Mahal kita' nang hindi ko pa nacocomfirm talaga. :)
Napatingin ako muli kay master na kausap na uli si Mr.President. Unknowingly ay napangiti ako. Kasi wala na yung mukhang uod na anak ni Zuma sa bulate sa tabi nya.
Matapos ang kulitan namin ni Chloe, inayos na namin yung mga dapat ayusin sa bawat rooms. Nang biglang sumulpot si Junghoon sa likod namin.
"Hi girls~" tawag nya. Napansin kong bitbit nya na din ang maleta nya bakit uuwi na kaya sya?
"Hi Hoonie bakit dala mo ang maleta mo?" Takang tanong ko.
He just smiled and says. "Kailangan ko ng bumalik sa US kaya dumaan ako dito para makapagpaalam na sa inyo."
"Babalik ka na agad ng america Junghoon?bakit ang bilis naman ata?" Tanong naman ni Bessie
"Pasensya ka na kayo, may biglaang importanteng bagay ang dapat kong ayusin roon. Kaya as soon as possible ay kailangan bumalik na ako." He patted my head and smiled. "Hayaan nyo next tym uuwi ulit ako para isurprise kayo." Dagdag nya pa.
BINABASA MO ANG
A kiss from a dangerous gay?!
RomanceIt's about a transferee girl na may nahuling dalawang lalaki na naghahalikan sa isang abandunadong building sa kanilang school.. It started with a secret that was sealed with a kiss. Will she fall in love? Or will she become miserable because of it...