chapter 6

5 0 0
                                    

Princess POV

Asaan ba talaga ako ?

First , wala akong maalala sa nangyari kung paano ako napunta rito . Secondly , may isang lalaki na nakakabasa ng isip ko . Third , there is a small room na Hindi Naman pala small sa loob . And fourth , he ask me not to get in touch with those who have red eyes .. weird ... He is weird.

May hinala ako , pero Hindi ko Alam kung totoo . Kailangan ko munang alamin kung Tama ako . At kung asan talaga ko ngayon ...

Hindi ko namalayan na nakatulog na ako ...

Next day

Kumpleto ang lahat ng nasa kusina ,pagkain o gamit.
Pati lahat ng needs . I don't know how...

2days na ako Dito pero never pa ako lumabas .

Linabas ko phone ko , at grabe,  walang signal . Bakit ganito? Saang lupalop ba ito?
ArGggHHH....!!!!!

___________
Fast forward

First day of school,  nakapag handa na ako para sa klase . Lumabas ako ng pinto at bumaba...
Pagbaba ko , Nakita ko Rin ang ibang nasa building na Ito ...mga kapareho kung studyante.

Paglabas ko ng main door, nandito si Mr. Mysterious Guy.

" Akala ko ,magkukulong ka nalang talaga ng buong linggo "

What? How did he know ?

Nauna na itong naglakad ... Sumunod na ako . Siguro Naman sa School building ito patungo....

"No"siya

Ha??? Anong no' ang pinagsasabi nito?

" I said no , I'm not going to school building yet"

Ohh dear Princess Jaella, haven't you forgot. This guy can read or hear your mind...

" So , am i not supposed to follow you?" Ako

" Follow me" malamig na sabi nito. " We have an hour before first subject" dagdag nito.

Naglakad siya patungo kung saan . I just followed him.

Nasa isang mini park kami . Umupo siya sa my upuan, so, so do I....

Malapit lang ito sa school Kasi may building na akong nakikita sa malapit at may mga logo ito ng school.

" So what do you want to know?" Cool na Tanong nito sa akin

"Ahmm, like ... We're am i right now?" Ako

Tumingin ito sa akin ...

"Wala ka ba talagang alam or something?" Pabalik na Tanong nito

Umiling ako.

"Nasa Hellvendale ka .. sa Mundo ng mga nilalang na imagination lang ng mga Tao"

"Imagination lang namin?"

"Ahh Basta ...  Halika ,at isuot mo ito , don't ever remove it okay? Never..."

May binigay siya kuwintas sakin ... May pendant itong diyamante na may parang red at violet sa loob ...

Pagkasuot ko non , hinila na Niya ako sa kamay...

Bakit ganito , parang iba ... Parang magaan ang pakiramdam ko sakaniya ... Bakit? Sino kaba talaga?

Huminto kami , humarap siya sa akin.....

"Arkiel .... Arkiel Hyemont ... Thats my name , Princess.."

Saka na ito , naglakad ...
Paano mo nagagawa to?
Paano mo pinapagaaan ang pakiramdam ko sa mga simpleng bagay na ginagawa mo ,at sa maikling Panahon na nakilala Kita .

Sa pag iisip ko, napagtanto kong nasa school na ako ,marami nang studyante ... Tinititigan ko silang lahat .. ang una kung nahalata ay ang ...mata nila . Sa iisang lugar pero iba iba ang kulay ng mata nila ... Mas nadagdagan tuloy ang gumugulo sa isip ko . Anong klaseng lugar itong Hellvendale.

Hellvendale ....

Arkiel Hyemont...


Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon