chapter 32

4 0 0
                                    

Princess POV*

Hinatid ako nila Clad Hanggang sa pintuan ng room ko , para daw masiguro nilang safe ako . Pagkapasok ko dumiretso na agad ako sa kuwarto at nahiga Saka ko inisip iyong nangyari .

Bakit parang mas lumalala ang lahat ?

Hindi pa sapat ang kakayahan ko para sa ganito .

---------

Nagising ako sa katok na nagmumula sa labas . Lumabas ako sa kuwarto at binuksan ang main door ko .
It was Demi.

"God you're safe . I'm sorry for what  that bitch  done to you .  As I heard , she found out that sometimes I'm hanging with you guys so she gets jealous but don't worry she doesn't know anything more about that but the problem there was she gets annoyed on you so she wants you out of my sight .I'm sorry ." Pahabang paliwanag Niya sa akin.

" But she's dead now" ako

Napayuko siya , nangunot Naman ang noo ko .

" You killed her?" Deritsong Tanong ko.

" No , I didn't . But Arkiel did ." Mahinang sabi nito.

"Why? Why do you have to kill?" Ako

" I'm sorry , but it was our duty to protect you . Especially now, Hindi ka pa ganap na makapangyarihan . Hindi ka puwedeng magalusan ,  malalaman nila kung sino ka ."

Napaisip ako sa sinabi nila . They really do want to protect me . Even if they kill or get killed .

_________

Next day

Nasa harap ng pinto Sina Liana at Clad .

Pinapasok ko Muna sila Kasi they want to say something daw .

" Nalaman pala namin na si Arkiel daw ang ginawa , and Demi told us that she told you already  " .Clad

"Yeah" maikli kong Sagot

"But that is not what we want to tell you . It was about the king . " Liana

"Why ? What about king Delmon?"

"Kasi ,  naglagay siya ng mga tauhan Niya sa university Mula kaninang madaling araw kaya Hindi na makapunta Dito si Arkiel  Kasi baka mahuli siya at malaman ni Delmon at malaman na connected ka sakaniya at imbestigahan ka ah ."

"Ahh ganoon ba .  Hindi talaga siya titigil hanggat Hindi Niya nasisiguro na wala na ako . "

" Kaya natin to "Clad

"Let's go "

.   .  .
Nasa hallway na kami . Meron ngang mga vampirang pakalat kalat . Nakasuot sila ng black kaya mapapansin sila .

"Just act normal "

Narinig ko sa isip ko . It was Arkiel . I turned around at Nakita ko sa may Di Kalayuan sa bandang likuran si Arkiel .

" Baby , alam kung guwapo ako.mamaya na Yan . Just focus"

Dagdag pa nitong sabi gamit ang isip Niya . Bahagya akong napangiti nang maisip ko ang ibig niyang sabihin . Mediyo napatitig pala ako sa kanya .

My gaddd'

Dumiretso na ako ng lakad.hanggang sa may room .

May Bago kaming professor at iniba nito ang sitting arrangements namin . Bali ganito iyon.

Girl _   Boy_   Girl_  Boy_
Boy_ Liana_   boy_  girl
Girl _   boy._  girl _ Clad
Boy _ Ako  _  Boy _girl
Boy _Arkiel_  boy_ boy

Ayan ... Sakto nasa likod ko lang Siya .

____

"Ah hi! Jaella right ?"Tanong ng katabi ko sa right . Yeah a guy .

" Ah yes .why?" Tanong ko .

(Ignore him)

Narinig ko sa isip ko . Yeah it was him again . Paano ko Naman iignorin tong classmate ko ?

" Can I borrow you note for awhile?" Tanong nito .

(Don't you dare gave it to him)Arkiel through mind

"Pls Jaella" classmate

Hindi pa ako nakasasagot ng kinuha na Niya ito at my sinulat sa likurang pages ,I can't see. Then after noon ,binalik na rin agad sa akin. 

Nangunot ang aking noo . What's happening?

"Jaella , just read it at home and not now pls ." Nahihiyang sabi nito .

"Ah o-okay" ako

Tumikhim ang nasa likod .
Nakita ko Naman si Liana at Clad pinipigilan ang tawa .

_______

Pagkarating ko nang dorm ko ,nakatayo doon si Arkiel with his two hands in his pockets while leaning on the door .

Tumayo Ito ng maayos ng nasa harap na ako and gave me my way  para sa pinto .

Hindi ito umiimik Hanggang sa nabuksan ko na ang pinto at pumasok na ako at nakasunod Naman siya .

Umupo siya sa sofa na akala mo siya ang nakatira Dito .

Dumiretso ako sa kuwarto para ilagay ang gamit ko nang nagulat ako dahil sa pag harap ko inch apart nalang ang muka namin . Natigilan ako sa nangyari

Nakatitig lang Siya sa akin .
Ang mga kamay Niya ay nasa mini table sa kuwarto ko kaya nakulong ako sa mga bisig Niya .
Dahan Dahan siyang lumayo at Nakita kung hawak Niya iyong notes ko . Siguro nakuha Niya ito sa bag ko na nakapatong sa mini table ko .

Sinundan ko siya sa sofa.
"Argghhh ... That guy ... Ayyyyy... Nakakainis . If Only I'm a witch , I would just have turn him into a insect and kill him"
Naiinis na nanggigigil na litanya nito sa kung sino .

Kinuha ko ang note sakaniya.
Nabasa ko rin ang Binasa Niya . Thats why , he is acting like this . It says here....

'jaella ,you're the most beautiful lady I've ever seen . I wanna see you every day. Hope you don't mind if I'm loving you secretly till the first time I saw you. I'm glad , I'm beside you every day in class. Luckiest guy here!'

Napangiti  ako .

Napatingin ako Kay Arkiel . He looks at me seriously lumapit siya .and then...

"Hey baby , look at me . Don't tell me you like him too. Arggghhh .. No..No... AHHHHHHHH that guy... " Natatarantang wika niya .

Pinipigilan ko ang tawa ko . How I love this guy beside me. His jealous act was so cute yet so manly. I can't describe it . I can't help but to smile seeing him in that state .like he is so afraid of loosing me.

Hinawakan niya ang magkabila kung pisngi .

" Baby ,wake up . You're mine . Don't smile like that . Nagseselos na ako eh . Wag mo na siyang isipin . " Natataranta paring sabi nito .

Hinawakan ko Rin ang magkabila niyang pisngi .
Inabot ko ang mukha Niya at hinalikan siya sa pisngi .

" I'm yours babe, don't worry .. forever yours okay?" I assure him .

"Oh thank god "siya sabay yakap sa akin. "i love you so much baby . I'm sorry I over react maybe . I just don't want you be with other guys . "

Napangiti ako lalo .

Hello .sorry so sa sobrang tagal ng update ko .

Bawi bawi na rin po ako .😅😅

Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon