chapter 20

5 1 0
                                    

Princess POV

Nasa kuwarto ako ngayon ni Liana , katulad ng akin , ganon rin ang gusali at ang majica sa loob nito .

Ang kuwarto ni Liana ay may mga disenyong pang witch .. at may kuwarto rin Siya na tinatawag niyang Spell Room or Potion Room . Natural lang sa witch ang may ganon .

"Alam mo Everytime na nakaka Kita ako ng ganyan sa spell book mo ,para akong natutukso na hawakan iyon. I don't know why? Parang tinatawag ako ng mga Ito and the fact na wala akong alam sa ganyan " ako

"You can borrow it" sabay hagis Niya sa akin ng isa .

Nasalo ko ito Saka tinitigan .
Binuksan ko ito , at puro blanko ang Nakita ko .

Napatingin ako Kay Liana, nakatingin siya sa akin . What's wrong?

"It's blank" sabi ko sakaniya Saka binalik ang tingin sa libro
Nagulat ako nang bigla nalang may mga larawan at Letra na unti unting lumilitaw at naaayos.

Nangunot ang noo ko.

Binasa ko ang nakasakay

" Valochs Family" Pagbabasa ko .

"Yo-you read it? I mean , you can read it and you did opened it... No way"

"Why Liana , may mali ba?"

"Kasi Jaella, kapag Hindi namin family member , I mean family namin you know pati ang white witch queen bloodline ..Basta Valochs Family Bloodline Hindi Yan mabubuksan ... How did you do that? At nabasa mo pa eh sa ibang nilalang or kahit pa witch Hindi iyon mababasa pag Hindi member "

Umiling ako.

"I don't know , I swear "

" Are you a witch too ,Jaella ? ... Wait kaya ka siguro napunta rito Kasi may halo Kang witch " Liana with wide eyes

"Ha? What?" Naguguluhan kung tanong

" Pero , paano eh wala Naman na ibang family member na nawala sa amin " nagtaka rin ako.. but she's right , wala Naman daw eh.

Sa gitna ng pag iisip namin ni Liana.

*Tok*tok*tok

May kinuha na isang stick si Liana at wi-nave ito and the door suddenly open .. it's magic?

"Oh Ikaw pala Clad " Liana

" Hey ... Hey Jaella "

Ngumiti ako .

"Pupunta pala ako sa Bahay namin .. baka gusto niyong sumama , you know para makapamasyal Naman si Jaella , Malay mo ipapatapon na siya ni Demi sa Mundo ng mga Tao " pagbibiro ni Clad .

"Ha..Ha..Ha..! Funny Clad" sarcastic tone of Liana

"Sige sama kami ni Liana ..." Ako na ang pumayag para sa aming dalawa .

_____________

"Wow Clad , ang Ganda rito pero medyo creepy dahil sa mga puno "

"Hayaan niyo, malapit na Tayo ..." Clad

Nasa place na kami nila Clad ... Maraming mga pack house's  at sa gitna ang pinaka malaki ang ALpha's Palace...

Matagal akong nakatitig roon.

Nang nasa field nila kami, maraming bata ang lumapit sa akin.

Nakangiti Sila lahat at binigyan ako ng bulaklak ...

"Thank you"

"Ate , you look like a princess " pagpupuna ng isa

"I am?"

"Hmm" tumango Ito

" She's like a goddess kaya" pagtatama ng isa

" Mga bata , balik na Muna kayo doon . Wag i-storbuhin ang bisita ng inyong kuya Clad ..." May isang matandang babae...

" Ako nga Pala si Tarah, ang Kapatid ng alpha ..

"Ahh ako po si Jaella ..." Yumuko ako ng kaunti..

Pinigilan Niya ako

"Hindi bagay na yumuko ka hija" Saka ngumiti ito ng Matamis ..

Nginitian ko siya .. parang ang Gaan Gaan bigla ng loob ko .

"Saluhan mo kami sa handaan hija"

"Kinagagalak ko pong  makisalo" me

" No hija .. mas kinagagalak namin na makasama ka rito"

"Naku' salamat ho"

Then I ate with them ...

It was like I'm home ....

Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon