Princess POV
Naglalakad ako pauwi sa dorm ... Nakarating na ako sa room ko pero ni anino ni Arkiel Hindi ko Nakita . Nakakapanibago .
Hinayaan ko nalang , baka busy lang or something ....
Midnight ..
Hindi pa rin ako makatulog . Tumayo ako at dumungaw sa bintana baka sakaling makita ko siya . Pero wala pa rin.
Bumalik ako sa pagkakahiga at pumikit...
Pinilit kung matulog, at nagawa ko nga .
Nagising ako sa katok sa pintuan ... Hindi ko pala naisara ang pinto ng kuwarto ko kaya rinig ko ang katok sa main door.
Naghilamos ako saglit Saka nagmadaling tumungo sa pintuan . Pagbukas ko... Walang Tao pero napansin ko ang isang maliit na papel sa paanan ko.
I win human
Bigla akong natakot sa simpleng note na Ito . Hindi Kay , si Demi ito.
Oh know? She knows I'm a human?
What if sabihin Niya sa ibang Vampire iyon , baka pag piyestahan nila ako at ang Dugo ko .
Bigla kung ni-lock ang room ko . What I'm gonna do???
------------
"Sa tingin ko nga si Demi ang gumawa niyan Kasi Amoy ko Vampira ang humawak nito Bago Ikaw " si Clad.
" Hala Naman , dahil ata sakin kaya ka napasok sa ganitong gulo eh ." Si Liana Naman iyon.
" Anong gagawin ko?" Ako
" Ayon oh ,iyong boyfriend mo . Sakaniya Tayo magpatulong" bulong ni Clad.
Nakita ko si Arkiel naglalakad ito . Tatayo na sana ako nang-----
"Hi Arkiel " bati nang bagong dating na si Demi.
Marahang yumuko si Arkiel atsaka ngumiti????
Nginitian Niya si Demi samantalang ako ni Hindi Niya man lang ako sinulyapan ?
Hinagod ni Liana ang likod ko .
Tiningnan ko lang Siya ...---------------
" Arkiel "tawag ko Sakaniya .
Liningon Niya ako at hinarap.
"Why?" Tanong niya . What ? Anong why.
"Anong nangyayari , bakit-. Bakit parang linalayuan mo ako ? Ma-may problema ba?"
Hindi ito sumagot .
Nakatingin lang ito sa akin ."I---" naputol ang sasabihin Niya nang Dumating si Demi.
" Hey, c'mon" aya nito sakaniya. Hinawakan ni Demi ang braso Niya at hinila na palayo .
Susunod na sana ako nang harangan ako nang tatlong alipores niyang Vampire rin .
Napaatras ako..then they left also .
Ano ba nangyayari?
Bakit Niya ako linalayuan ?------------------
Nasa cafeteria ako ngayon. Wala pa ang dalawa .. nakaupo ako sa madalas naming upuan .
Nakita kung pumasok si Arkiel .
Tumayo ako at sinalubong siya . Nasa center kami ng cafeteria ngayon.
"Hey,babe.... Can we talk?" Tanong ko
" We can't " siya
"What? Anong we can't ?"
" We cant talk , I mean we don't have nothing to talk to cause we're over Jaella"
This is the first time she calls me Jaella . And what? We're over,?
" Teka , ano bang sinasabi mo ? We're not yet over .. there's no reason para maghiwalay Tayo right?"
"There is... I don't like you . No, I don't love you . I just played , I mean it was just an act ... I don't really love you in the very first place" siya
Parang nadurog ang puso ko . Lahat , lahat Sila... Lahat Sila narinig ang lahat ng iyon .
" Why did you do that?" Umiiyak na ako pero pinilit kung maging matapang .
" I just want to ... And now I don't want you . I have a girl in my life already ... M-my Fiance .."
"What? Fiance?You're kidding , you don't have " umiiyak kong sabi
"Yes he have . It's me " Demi
Nagulat kaming lahat .. what?
"Uhhuhhh... No ..."ako .
"Yes darling , We are going be get married when the right time comes . Hindi pa kami pinapanganak ,nakatakda na kami sa isat isa , ang royal princess at ang powerful Vampire, Hindi ka ba nagbabasa ng history book."
" Gumaganti ka lang Demi ..."
"What? Don't call her like that cause she is our princess .." mataas na sabi sa akin Arkiel.
Hinang hina na ako ... Kaya umalis na lang ako . Lumabas ako sa Cafeteria .
Hindi ko Alam kung saan ako patungo
Wala ako sa sarili ..
Wala akong paki alam...
Para akong pinagsakluban ng langit at lupa .
This is my first time to fell in love , ito rin ang unang beses kong mabigo ,masaktan at mapaglaruan ..
Bratbutterfly
BINABASA MO ANG
My Unknown World
Fantasywhat if mapunta ka sa lugar na Hindi aakalaing meron pala ?