chapter 26

5 0 0
                                    

Princess POV

" First of all ,I'm so sorry .. I didn't really mean to hurt you ..  I want you to listen to me carefully and understand what I'm gonna tell you .."

Pinapakinggan ko lang Siya . I can see sincerity in his words .

" Okay , Me and Demi are not really meant to be .. I mean ,were friends . And she just help me to keep you from harm , to keep you safe from HIS attention or on his eyes "  paliwanag Niya

" HIs eyes? Who is he ? Why are keeping me safe?"

" Her father . Demi's Father, King Delmon . "

"But Why is he going to hurt me?"

" Ahmf , I...I can't tell you everything . Maybe my father can, he is the only one living here that can can open the Book of Prophecy . Can you come with me?"

Sumama ako sa kanya . Gaya ng dati , pinasakay niya ako sa likod Niya at tumakbo siya ng mabilis .

Nakarating kami sa isang burol. Lumapit kami sa isang puno at bigla nalang nabuksan ang inaapakan namin at mistula kaming nalamon ng lupa .may isa na namang pintuan . Binuksan iyon ni Arkiel , at tumambad sa akin ang isang mansiyon sa loob ng Lupa????

" Wow" napasambit ko

May dumating na isang lalaki.

"Anak" tawag Niya kay Arkiel.

Tumingin siya sa akin. At yumuko?

Nagtaka ako.

Iginaya nila ako sa isang silid na puro aklat .

Umupo kami ,at nag umpisa na itong nagsalita.

" Siguro ay nalilito ka pa sa ngayon ngunit , makinig ka nalang muna"

So ginawa ko nga .

" May isang maganda, mabait at makapangyarihang prinsesa ang isinilang , ang kaniyang pangalan ay Prinsesa Alina . Siya ay anak ng Hari o Alpha ng mga wolves sa kaharian ng Alpha Palace at ang kanyang Ina ay ang makapangyarihang anak ng Queen Enchantress ,o Reyna ng mga enkantada at witch .  Nang nagdalaga ang prinsesa ay umibig siya sa isang mabuti at malakas na prinsepe , si Vampire Prince Gadler . Si Gadler ay anak ng Vampire King noon na si King Ganar at ang Ina Niya ay ang Aqua Queen . Hindi tumutol ang kanilang mga magulang sapagkat nakatakda sa propiseya na mangyayari ito upang pagkaisahin ang apat na kaharian . Ikinasal ang dalawa at nakatakdang pamumunuan ang Buong Hellvendale pagkaraan ng isang taon.
Nainggit ang Kapatid ni Gadler sa nangyari , Hindi lang sa trono kung Hindi pati sa babaeng inibig ng Kapatid dahil gusto Niya rin ang babaeng ito .

Gumawa ng plano ang Kapatid Niya . Pinapunta Niya ang kanyang Kapatid sa isang lugar. Patibong ito upang doon siya papaslangin . Samantalang pinapunta Naman Niya ang kanyang Hipag sa Vampire Palace at doon sa isang silid , isang madilim na silid , magisang nilabanan ng prinsesa ang lahat ng vampirang lumalapit upang patayin siya Hanggang sa nanghina at tuluyang namatay ito .  Ang alam ng lahat ng Tao ay  namatay ang mag Asawa sa kamay ng mga grupo ng mga Bampirang nag aaklas laban sa kaharian .

May isang lihim , na Hindi pa nabubunyag sa lahat ." Arlo ama ni Arkiel.

" Akala ko po ba malakas ang prinsepe Gadler at makapangyarihan ang prinsesa Alina , bakit Sila Natalo?" Pagtataka ko .

Tumingin sa akin ang dalawa .

" dahil Sayo at Para Sayo." Arlo

"Ba-b-bakit ako?" Nauutal kong tanong

" Lingid sa kaalaman ng lahat , ang kaibigan si Alina na si Kiela , ay isang visionist "

"Kiela?" Tanong ko.

"Ang Ina ko" Arkiel

Napatahimik ako

"Isang buwan Bago namatay ang dalawa , Nakita na Ito ni Kiela sa mga pangitain Niya . Nakita Niya na mamamatay ang dalawa . Kaya sinabi na Ito Kiela Kay Alina .  Natakot ang prinsesa kayat matagal itong Hindi lumabas sa kanyang spell room . Pinag aralan niya ang isang spell na Hindi pa nagagawa kailan man . Isang makapangyarihang spell . Dalawang araw Bago mangyari ang pagpapaslang sakanila natapos Niya ito . "

"Ano po bang ginawa Niya? " 

"Nagdadalang Tao ang prinsesa noon,. Magdadalawang buwan na Ito .  At ang spell na ginawa Niya ay ang pagtatanggal ng sanggol sa sinapupunan Niya."

" Abortion? Pinalaglag Niya?" Ako

"Hindi hija , hindi . Inilipat Niya ito . Kaya napakalakas na spell ang ginamit rito . Sa sobrang labas , nanghina ang prinsesa na parang bagong panganak na babae . At nang nadakip si Gadler doon,  sinabi ng Kapatid Niya na sasaktan si Alina at ang anak nila sa sinapupunan Niya kung Hindi ito magpapatalo sa labanan . Walang nagawa si Gadler dahil sa nagmamahal sa asawa't anak niya ay nagpatalo siya . Samantalang si Alina Naman ay nilukong papatayin si Gadler kung Hindi lalaban . Pinaglaruan Sila ."

"Kung ganoon po ,saan po inilipat ang baby?"

" Naghanap si Alina ng mabubuting puso . Nahanap Niya ang dalawang mag asawang matagal nang kasal pero Hindi pa nagkakaanak at Doon ito inilipat . Sa mundo ng mga Tao . " Lumaki ang mata ko . Unti unti kung naiintindihan ang lahat ......

"Ibi----ibig sab-bihin .... A-ang bata.... A-Ako ba i-iyon?" Kinakabahan kong tanong.

Tumango ang dalawa . Tumayo sila ... Yumuko..

"Maligayang pagbabalik sa iyong tunay na Mundo , Mahal na prinsesa Araiya "

"A-araiya?"

" Iyon ang pinangalan Sayo ng inyong Ina ,Mahal na prinsesa . Sa pamamagitan ni Kiela , nalaman nila na babae ang magiging anak nila ."

Araiya.......

Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon