Princess POV
Nasa isang sulok ng school kami ni Arkiel sa mediyo tago nang.....
" Arkiel!" Isang sigaw ng babae sa amin.
Si Demi ito . Galit ba ito sa akin? Akala ko ba plano lang Nila ito." I'm sorry to interrupt you guys, " she apologized. Ah Hindi Pala Galit.
"What is it Demi?" Seryosong Tanong ni Arkiel
" Ahm , we have a problem ?".
Kumunot ang noo namin .
"What?" Arkiel
" Remember those girls na namentioned ang name at pinapunta sa palasyo ?"
"What about them?" Ako na ang nagtanong .
"Yeah , what about them? The one na muntik rin namentioned ang Prinsesa " sabay tingin Niya sa akin .
"Kasi , they..... They are all found dead .......together ... Sa pond sa likod ng building C ."
" Who did it? Atsaka bakit wala bang nakakita kahit isa?" Arkiel
" Malinis ang pagkakagawa . Even me , I stayed outside kagabi pero I don't even see anything and pati ang mga wolves kahit Amoy wala eh" pagpapaliwanag ni Demi .
Humarap sa akin si Arkiel.
" Mauna ka papunta class room baka andun na ang dalawa . Wag Kang aalis doon kapag Hindi mo Sila Kasama . Pupunta kami ni Demi sa area , para Hindi mahalata na magkasama Tayo okay?"Tumango ako.
He kissed my forehead .
"Take care" siya
Naglakad na ako .
Bago pa ako nakarating ng classroom nasalubong ko na ang dalawa .sinabi nila sa akin ang sinabi rin ni Demi . Pumunta kami sa area , maraming mga studyante ang naroon at ang ibang staff ng school .
" This is too much .... Killing 31 girls and hinilera pa talaga ." Mahinang Sambit ni Liana .
" Wala man lang blood stains . That's why wala kami naamoy " bulong ni Clad
Nakakapagtaka .....
Wala man lang naka alam .. paano to nangyari ?
Even the strongest vampire Hindi nakatunog .
Who did this ?
Ano ang pakay Niya?
___________
Nasa dorm ko kami ngayon . It's me , Arkiel ,Liana ,Clad and Demi na kakapasok lang .
" Wala bang nakakita Sayo?" Tanong sakaniya ni Arkiel .
"Wala .don't worry " siya .
And safe Naman daw ang dorm room ko Kasi nilagyan na Ito ng aking Ina ng magic para sa future ko na pagtira ko rito . Walang makakapasok na dark heart ,o masama ang hangarin sa pagpasok . Wala ring makakarinig ng usapan .
Astig pala ang aking Ina .Umupo na rin sa kabilang sofa si Demi . Si Clad Naman at si Liana sa malaki . Ako Naman sa one person seat na sofa . At si Arkiel ? nakaupo sa arm rest ng inuupuan ko . Ang isang kamay nito ay sa likod ko Naman .
" Guys "ako .. napatingin Sila sa akin . Medyo na awkward ako pero dapat ko Rin ishare to eh .
"Ahm .... I have a feeling doon sa crime . Kung puwede , samahan niyo ko doon . I don't know pero parang kailangan kung mahawakan kahit part doon kahit iyong kinahigaan lang . Parang tinatawag ako ng place na iyon ?"
Nagkatingin silang tatlo while si Arkiel nakatingin lang sa akin.
" We need to go there na walang nakakakita sa atin na magkasama . " Demi
" Oh great , namaster ko na ang ability ko . " Si Liana iyon .
" Alin ? Iyong tips para maging maganda ka na rin sa wakas ?" Clad
Ayan na Naman Sila ...
" hey you Clad . Hiyang hiya Naman ako sa kaguwapuhan mo . Lubayan mo ko" Liana
"Ano nga Kasi iyon?" Clad
" Ahm guys , I can make a portal ..." Liana
Nagulat kami ,... Pero it's natural , it's not a human world .
" Sige start it Liana . " Utos ni Arkiel .
The she started it . She take her wands out. She closed her eyes and focused then a round glowing portal appear . I was like Ohhh' magic !!!!!!
First nauna si Demi to make sure na walang makakakita sa amin.
Then si Clad at Arkiel . Then ako and ang portal maker Liana .Mediyo nahilo ako and naramdaman ko nalang na naka land na sa lupa ang paa ko .
Amazing......
Bratbutterfly
BINABASA MO ANG
My Unknown World
Fantasywhat if mapunta ka sa lugar na Hindi aakalaing meron pala ?