chapter 30

6 0 0
                                    

Princess POV

Pagkalapag ng aking paa sa lupa , napahawak ako sa ulo ko .

Weeew!

Medyo nahilo ako doon ahh ...

Bigla akong may naalala ...

Portal...

Portal...????

Portal !!!

Tama , naalala ko na . Napasok ako rito dahil sa isang portal . Spiral iyon . At sobrang nahilo ako doon .

Back to reality ....

Naramdaman ko na rin si Liana sa tabi ko . Wala si Demi, siguro naglibot iyon sa area para masigurong walang makakakita sa akin . Si Clad Naman Nakita kung naglalakad at nagmamasid sa paligid , siguro habbit na Yan ng mga wolves ang magbantay . Tumingin sa akin si Arkiel sa Di kalayuan . Nagsign siya na safe kaming makakapaglakad papunta sa crime scene .

Pagdating ko palang sa area , mistula akong sinalubong ng hangin . Humangin ng malakas, sapat na para maramdaman ito .

Naglakad ako palapit sa part na nahigaan ng isa sa mga babaeng biktima.

Parang may kung ano na nagtulak saking hawakan o damhin ang part na iyon kaya inilapat ko ang aking kamay doon at kusang pumikit ang mga mata ko .

Hindi malinaw ,pero may Nakita ako . Nakita ko kung paano nangyari ang mga Ito . Parang akong hinihigop sa nangyayari . Ito ang first time kong gawin ito . Feeling ko namawis na ako .
Tinanggal ko ang kamay ko sa pagkakalapat sa mga grass .

Dumilat ako , at Nakita ko silang nakatingin sa akin.

Magsasalita na sana ako nang .....

"May paparating " Arkiel .

"Let's go " si Liana .

Tumakbo na kami papunta sa portal at bumalik sa dorm ko .

Sa pagbabalik na Ito, hawak ni Arkiel ang kamay ko .

" So baby,  what happen ?" Bulong ni Arkiel

" I saw ... I saw it but it's not clear " naguluhan rin ako.

" Is it your first time?" Demi

Tumango ako.

" I guess this is one of your ability.  Your a visionist too .  You have a lots of ability .. you're one of a kind Princess " pagpupuri sa akin ni  Demi .

." You're a princess too" pagpapagaan ng loob ko sa kanya.

Ngumiti lang ito .

" So what did you saw ?" Liana

Ikinuwento ko sakanila ang Nakita ko.

" May mga studyante....  through syringe , Kinuhan Sila ng Dugo . Isa isa ..  isa lang ang pumapasok . Inaamoy nila ang Dugo pagkalabas ng mga studyante at Saka nilalagay sa isang box. Natapos iyon , at sabi nung isang vampire sa loob Wala daw . Then pinauwi na ang mga studyante . After few days .... Nagising Sila 3am , lumabas sa kanya kanyang room . Wala sa sarili na naglalakad Sila papunta sa pond.  Then humiga Sila , as in kung papaano Sila Nakita doon then wala nang gumalaw sa kanila .... Wala nang huminga ."

Nagtaka ang mga Kasama ko.

" Ganoon na lang iyon?" Demi

" Yeah , baka pirated yang napanuod mo." Liana

"Aray" Liana ulit . Binatukan Kasi Siya ni Clad

"Nagpapatawa kapa eh seryuso nga ang usapan " sermon ni Clad .

" Guys, may hinala ako" napatingin silang lahat sa akin. " I think , magic ... Dark magic iyon   .. malinis diba? "

"Right ...  Na control Sila Kasi nakuhanan na sila ng Dugo, kaya na silang gawan ng spell kung saan puwede na silang patayin through that "  Liana

" Bakit Naman Sila papatayin?" Ako

" Kasi, naghinala ang Hari ..  na isa sakanila ang element princess . Kasi ang dark visionist ,  Hindi malinaw ang Nakita tanging Dito sa school at mahaba ang buhok lang ang malinaw kaya Niya ginawa iyon . So I told Liana" Demi

" Kaya ba pinutol ni Liana ang buhok
ko?" Ako

Tumango siya .

Tumingin ako Kay Liana ng masama.

." Hey , Princess don't look at me like that . Iniligtas ka na nga eh" Liana na mediyo tense

"You did convinced me, Sabi mo Kasi bagay ko ang maikli ang buhok . Hindi Pala totoo . " Sabi ko sa kanya na Hindi natitinag ang sama ng tingin ko sakaniya .

Mediyo natakot Ito . Natawa ako sa loob loob ko .

" Bagay mo iyong very long hair mo pero now you look more beautiful nang mabawasan ng isang dangkal yang buhok mo . " Arkiel .

What? Pati ang sukat na binawas eh alam parin Niya ?

Pero Teka ano daw?

I look more beautiful ???

Parang may mga maliliit na heart shaped ang lumilipad sa paligid ko .

" And more more beautiful when blushing " dagdag nito .

Pati ang kilig ko nadagdagan rin.

Parang Hindi ko Alam kung saan ko tatago tong sayang nararamdaman ko .

At ganito pa kami sa harap ng mga kaibigan namin ???

Arkiel Hyemont ....

You make me really blushed.....

Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon