chapter 9

5 1 0
                                    

Princess POV

Nasa klase kami ngayon . Napatingin ako sa isang lalaking sa labas nakatingin. ..

Teka.... Arkiel?

Classmate pala kami . Bakit Hindi ko nahalata ... Ngayon ko lang nalaman ...

Nasa cafeteria kami ngayon . I'm with Liana and Clad ...

Biglang may pumasok na maiingay , apat na babae ...

Napatingin ang iba sa kanila ...

" She was the daughter of Vampire Prince Delmon , her name's Vampire Princess Demi ...." Liana

" ahh , may ganon pala Dito?"

Tumango siya ...

" And that was Arkiel Hyemont " turo ni Clad sa entrance ng cafeteria. Papasok ito at nagsitinginan ang mga babae ... Hayssst .. kainis..

Bakit ba ako naiinis ..

He's not mine Naman . ... Assuming ba ako?

" I know him" ako

"Really?" Liana

"Ahh yeah ... K---kasi classmate natin siya Diba?" Palusot ko

"Ay oo nga Pala ano?" Clad

Tiningnan ko uli si Arkiel . Asan na kaya iyon . Hindi ko siya makita ..

(Over here) narinig ko siya sa isip ko .
I turned kung saan galing ang voice . Sa pinaka gilid sa bandang likod ko ....

Lihim akong napangiti nang Nakita ko siyang nakatingin sa akin ... binalik ko ang tingin ko sa mga Kasama ko.

" You know what , sabi nila Arkiel was the most powerful Vampire . "Liana

Most powerful .... Vampire? Vampire siya ? ... So kaya pale iyong skin Niya at malamig ... Eh bakit Hindi red ang eyes Niya ... Sabagay , iyong iba rin Naman ..

" Bakit Hindi red ang eyes Niya ...?"

"Ah Kasi , sabi nila dalawa lang daw iyan ,sa labas nila e kaya na  nilang icontrol ang eyes nila ..or baka Hindi pa lumalabas lahat ng powers nila." Paliwanag ni Clad .

______________

Hindi ko aakalaing magtatagal ako sa lugar na Ito ... Makakasurvive ako araw araw .

2 months na ako sa lugar na Ito . Naisip ko Sila mommy . Baka nag aalala na sila . Baka kino- kontak na Nila ako .

Nandito ako ngayon sa lugar na pinag dalhan sa akin ni Arkiel .

Dala dala ko ang family picture namin na nasa diary ko ...

I miss you mom ...

" Home sick" bungad ng isang boses sa likod ko. I don't need to turn para malaman kung sino siya . Of course , ang pinaka gwapong mushroom na nakilala ko...

Tumabi siya sa akin . Umupo sa dati Niya ring inupuan nung dinala Niya ako rito ...

" I just miss them ... Hindi kasi ako nasanay na malayo ng matagal sa kanila eh, if only I could go home even just for a while" malungkot kong hayag.

"I'm sorry"

"Why?" Ako

" Because I can't get you outta' here .."

" It's not your fault ... "

"Maybe you really destined to be here ... What if you are destined here for some reason?"

"Like what reason you were sayin'?"

" Like , meeting someone .. or doing something?"

"Ewan ko"... Ako . Hindi ko Rin Naman talaga alam kung bakit ako narito

Tumayo na ako ..

"Tara sabay na Tayo bumalik sa dorm!"

Habang nasa Daan kami, walang nagsasalita sa amin . Tahimik naming tinatahak ang Daan pabalik sa dorm .

"What  if, .....you were destined to be here to meet someone.... To meet me?"

Napatigil ako sa paglalakad. What did he just say? To meet him?

Napatingin ako sa kanya . Nakatingin siya sa akin . His eyes were like saying na ' hey im saying the truth'...

What ? Ano bang dapat kung isagot

Wala akong ibang alam gawin o sabihin . Para akong na- block....

Napalunok ako... Then..

"It's getting late ... " Then nauna na akong maglakad patungo sa dorm ...

Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon