chapter 8

3 2 0
                                    

Princess POV

Its been a week since nag umpisa ang klase . Pero Di na ulit kami nakapag usap ni Liana about dun..
Sa Monday nalang siguro....

Sunday

Naabutan ko sa labas ng dorm si Arkiel. Nakatayo ito at nakapa mulsa ang kamay nito .

Lalampas na sana ako nang ------

Hinigit Niya ang kamay ko at inintertwine Niya ang kamay Niya Sakin Saka naglakad at nahila ako ng marahan.

Para akong nanigas , this is the first time that a guy hold me like this . Why is he doing this ?

Bakit? Bakit ano itong nararamdaman ko ? Parang may paru-paro sa tiyan ko, at parang hinahabol ang tibok ng puso ko sa bilis .

Kin....

Kin....

Kinikilig ba ako?

Ganito ba iyon?

Nagpatianod lang ako sakaniya ,Hindi ko Alam kung saan siya pupunta . Bakit nga ba ako hindi nagpipigil?

Dahil ba , may maliit na parte ng systema ko ang nagugustuhan ito?

What are you doing to me , Arkiel Hyemont?

Nakarating kami sa isang kakahuyan ,Hindi Naman ito mukang creepy, actually peaceful rito.
Hindi ko Rin alam , kung gaano ba kami kabilis napunta rito .

May narinig akong lagaslas ng tubig ....

Nasa isang maliit na falls kami .
Hindi parin Niya binibitawan ang kamay ko . Umupo siya sa isang makinis at malinis na bato, Saka inoffer ang Isa sa tabi Niya . Umupo rin ako Dito .

Kinagat ko ang kanang bahagi ng labi ko para Naman mabawasan ang kakaibang nararamdaman ko .

"Can we stay like this ?" Bigla nitong Tanong.

Tiningnan ko siya ... Hindi siya nakatingin sa akin kundi sa tubig na bumabagsak Mula sa taas .

What does he mean na can we stay like this?

" Wa-what do you mean?" Ako

Hindi Naman siya sumagot but, tinaas Niya ang kamay Niya ,which is Kasama ang kamay ko Kasi Hindi parin siya bumibitaw ... Saka Niya inilagay sa bulsa ng jacket na suot Niya .

Mas kinilig po ata ako doon?...

Pareho na kaming nakatingin sa tubig ....

"Can I ask? .. ahm, Ikaw ba iyong kumausap sa akin through mind , noong first day of school .when Liana and Clad ask my name?"

"Yeah" maikli nitong sagot .

"Why?"

" I just feel like,  ahm... Argghhh nevermind "

My forehead creased sa sagot niya.. ano daw?

" What?"

"Ah I think it's too early to tell you ,since we just met ."

" Okay .... Again, can I ask?"

"Yeah "

" Hindi ba pwedeng makapasok ang pure human Dito? "

"No ... "

"Eh bakit ako?"

"Anong bakit Ikaw?"

" I'm a human . Pure human bakit akin nakapasok Dito?"

Nangunot ang noo Niya ...

"Tell me about your life .. sa inyo or kahit ano about doon Sayo outside "

"Mahaba eh"

"Okay , if you allow me to read your mind .. just think about Yung gusto mong sabihin sa akin about how you born or proof that you're a human ."

" As if Hindi mo nababasa ang nasa isip ko?"

"I do .. I can read but it doesn't mean nakikita ko.. minder reader nga ako pero naririnig ko lang ang sinasabi mo and I can't see through what your mind thinking without your consent Kasi I can't Basta iyon na yon"

Nakatunganga ako sa mukha Niya...

"What ?" Tanong niya sa akin

"Ahm kc that was the longest , pinaka mahaba mong nasabi  sa akin so far"

Umiwas siya nang tingin...

"Let's start na" siya

Inisip ko lahat ng memories ko with mom and dad . Lahat ng mga record ng kapanganakan ko pati ang mga photos na Nakita ko na sa bahay habang lumalaki ako .pati ang video ni mom nung kapapanganak Niya sa akin.

We're done

"You're right ' your a human ..pero paano ...?"

Bigla itong tumingin sa akin at sa paligid .. 

"Let's go ihahatid na Kita magdidilim na,  and the necklace ?"

"Andito" nakasuot sa akin pero natatakpan ng damit ko . Bilin Niya Kasi iyon na wag ipapakita sa iba habang suot ko . I don't know why .

Hinatid Niya ako Hanggang sa may pintuan ng room ko Dito sa dorm.

Pagpasok ko ,  tiningnan ko ang kamay ko .

Totoo ba iyon ? Nag holding hands kami ? Lihim akong napangiti ....





Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon