chapter 28

6 1 0
                                    

Princess POV

Nasa isang kakahuyan ako ngayon, naglakad lakad . Hindi pa Naman ito ganoon kalayo sa university.

Wala kaming pasok ngayon.

Matagal na akong naglalakad ,  at mediyo napalayo na ata ako.

Hahakbang na sana ako nang may naramdaman ako paggalaw ngunit malayo sa akin.

Parte ba ito ng powers ko na sinasabi ni Arkiel ?

Tumago ako sa isang puno ng kahoy na may mga plants . Hinintay ko ang pag lapit nito .

Papalapit na Ito at biglang nawala ????

"Ayyyyy" napasigaw ako sa gulat nang may humawak sa balikat ko .

Pagkatingin ko , si Arkiel pala . Thanks God. Akala ko kung sino na .

" Akala ko kung sino?" Ako

He hugged me .

"I'm sorry my princess . Nagtataka lang ako kung saan ka pupunta ". Siya

" Napag tripan kung maglakad lakad . Kaso mukhang napalayo na ata ako . Asan na ba ito? " Tanong ko sakaniya

"Nasa malapit na Ito sa Enchanted Forest "

"Enchanted Forest?"

"Yeah,  sa isa ring lugar na kinalakihan ng Ina .  Gusto mo bang tumuloy?"

Napagpasyahan kong umu-o .

Naglakad lakad pa kami at parang iba na ang paligid rito . Puro puno pa rin pero may mga nagkalat na ibat ibang uri ng flowers .  Ang mga puno rito ay parang  buhay , maraming mga paru paro sa paligid ,mga ibong umaawit .

Naglakad lakad pa kami . Sa tingin ko napakalawak ng lugar na Ito .

Sa paglalakad namin may mga maliliit na nilalang na naririnig kung nagtatawanan na para bang napakasaya nila sa pagdating namin .

"Hey baby, They're happy , because you are here " puna ni Arkiel.

Sa tingin ko ,nasa isang harden na kami ngayon . At bigla nalang may mga babaeng nakasuot ng magagandang damit at may mga bulaklak sa ulo .

Hindi nila kami napapansin .

Napatingin ako sa lugar . Parang kulang ito sa kulay. ,Parang kulang sa saya ?

Napaatras ako nang Hindi ko sinasadya at napahawak ako sa isang puno sa aking tabi .

Nagulat ako nang bigla nalang may kulay neon green ang dumaloy Dito papunta sa bawat sanga at dahon nito at mas sumigla ang hitsura nito . Nagulat ako sa nangyari . Sumunod Naman ang ibang mga malaman sa tabi Niya at papunta sa kabila at katabi ng bawat isa ang iba Naman ay may mga namukad kad na mga bulaklak . Biglang kumulay ang lugar .

Nakita ito ng mga babae at napatingin sa amin ni Arkiel . Nagulat ang mga Ito at ang kanilang pinuno ay lumapit sa amin at yumuko.

" Mahal na prinsesa, kayo po ba talaga iyan?" Sabi nito

Tumango ako ng Dahan dahan.

"Ikaw nga po talaga iyan, Hindi maaaring magkamali ang mga halaman rito . At ngayong nandito kana ,matutupad na ang nasa propesiya ." Natutuwang sabi nito .

"Ilang taon na po namin kayong hinihintay magmula nang ipamalita sa amin ni Arlo ang tungkol sa inyo "

"Natutuwa po ako, at pati na rin ang pagkakapunta ko rito sa inyong lugar "

"Sa inyo po Ito Mahal na prinsesa ,  ang lugar na Ito ay regalo ng Mahal na Reyna Clarissa sa magiging apo Niya ,ngunit nang napaslang kayo ng inyong Ina , naging malungkot ang lugar na Ito ngunit nalaman namin na buhay kayo nagkaroon po kami ng pag asang mabibigyan ito muli ng buhay at nangyari nga sa isang iglap " pinuno ng mga engkantadang nagbabantay sa lugar na Ito .

"Maraming salamat po sa pag aalaga sa lugar na Ito . Maging sa paghihintay niyo po sa akin " ako

" Wag po kayong mag aalala , Hindi malalaman ng kadiliman ang inyong pagparito "

"Salamat po .  "

"Excuse me po,  kailangan ko na po siyang iuwi  at malapit nang dumilim.. salamat po"

At iniuwi na nga Niya ako .

Nasa Sala kami ngayon .

"Bakit pala , tuwing malapit nang dumilim lagi mo nalang akong pinapapasok rito sa dorm room ko?"

"Hindi ka Kasi puwedeng nasa labas Kasi sa Gabi gumagala ang mga Vampira ng Hari . Malalakas Sila sa Gabi . Pula ang mata nila , araw man o Gabi .. at pag nasa labas ka malakas ang posibilidad na matunton ka nila " paliwanag ni Arkiel

" Eh ano Naman itong binigay mong kuwintas sa akin?"

"Galing pa iyang sa mga magulang mo . Itinago ni Ina at ama . Alam Kasi ng Ina mo na baka sa Ika 18mo palang lalabas ang kapangyarihan mo at habang wala pa makakatulong iyong kuwintas mo para maitago ang scent mo Kay Delmon'.   Dahil ngayon parang katawang Tao pa ang taglay mo,ganoon"

" Buti pala Hindi ko ito tinanggal noong niluko mo ko" pagpaparinig ko.

"Hey baby, I told you it's just a prank . I didn't mean t----"

" Oo na , alam ko po . Hehehe"
Ako

"Ikaw talaga .. halika nga" bigla Niya akong niyakap ... Nagulat ako doon pero namiss ko ito kaya niyakap ko na rin Siya ..

" I'll protect you .No matter what happen baby"



Bratbutterfly

My Unknown WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon