~21~

312 8 0
                                    

JARED'S POV

"Okay na tol." Sabi ni Marco.

Napatango lang ako at napatingin sa relo.

"Uy relax ka lang." At tinap ni Marco yung balikat ko.

"Salamat tol ha." Sabi ko kay Marco at tumango lang siya at umalid na.

Napatingin ulit ako sa relo ko. 7pm na. Napatingin ako sa paligid. Maayos naman na lahat. Pero kinakabahan talaga ko. Sobrang kinakabahan.

Lumapit si Shara sakin. "Uy Jared, okay ka lang ba? Mukhang kabado ka ah." Natatawa niyang sabi.

"Parang may nakalimutan ako eh." At tumingin ulit ako sa paligid para icheck.

"Ano ka ba perfect na kaya ang lahat!" Nakangiting sabi niya. "Relax ka lang jan. Malapit na yun sila, nagtext na sakin si Gemma eh."

Napangiti ako. "Salamat ha."

"Sus noh ka ba wala yun."

Biglang lumapit si Marco samin. "Jan na sila. Nakita kong pinarada na yung sasakyan."

Lalong bumilis yung tibok ng puso ko.

***

SHINE'S POV

"Grabe di talaga ko makapaniwala.na sumama ka sa family dinner namin." Natatawa kong sabi kay Gemma.

"Ah. Eh kasi ang boring kasi sa bahay eh. Tsaka inivite naman ako ji Tita eh. Dba tita?" Nakangiting sabi niya kay mima. Ngumiti at tumango lang si mima.

Huminto na yung sasakyan. "We're here." Sabi ni Dada.

Napatingin ako sa bintana. My Tinkerbell Place???? Dito kami kakain? Seryoso? May restaurant ba dito???

Napatingin ako kela Mima. "May kainan po ba dito???" Tanong ko.

"Oo may bagong bukas dito, tagal mo na kasing di nagpupunta eh." Nakangiting sabi ni Gemma.

Bumilis yung tibok ng puso ko. Excited akong makita yung bagong kainan na yun ^____^

Bumaba na kami sa sasakyan. Kaso ba't ang dilim??? Parang wala namang kainan dito..

Naglakad na kami kaso nakakailang hakbang pa lang kami, biglang bumukas yung mga ilaw. Ang ganda. Napatingin ako da paligid, isa isang bumukas lahat ng ilaw. Napatingin ako sa may fountain, bigla kasing umilaw dun at bumukas yung fountain, ang ganda.. then may tumugtog.. napahinto ako sa paglalakad. Then may kumanta na.

"Close your eyes,
Let me tell you all the reasons why
I think you're one of a kind.
Here's to you,
The one that always pulls us through
Always do what you gotta do
You're one of a kind, thank God you're mine."

Then lumabas si Jared. Hawak hawak niya yung mic. Papalapit siya sakin. Kumanta ulit siya.

You're an angel dressed in armour.
You're the fair in every fight.
You're my life and my safe harbour,
Where the sun sets every night.
And if my love is blind,
I don't wanna see the light.

Nakalapit na siya sakin. Di ko alam pero parang naiiyaka ko, dahil sa tuwa siguro. Hinawi niya yung buhok ko at sinabit niya sa tenga ko.

It's your beauty that betrays you
Your smile gives you away
Cause you're made of strength and mercy
And my soul is yours to save
I know this much is true,
When my world was dark and blue
I know the only one who rescued me was you

Close your eyes,
Let me tell you all the reasons why
You're never gonna have to cry
Because you're one of a kind.
Yeah, here's to you,
The one that always pulls us through
You always do what you gotta do, baby
Because you're one of a kind.
When your love pours down on me
I know I'm finally free
So I tell you gratefully,
Every single beat in my heart
Is yours to keep.

Close your eyes,
Let me tell you all the reasons why, baby
You're never gonna have to cry, baby
Because you're one of a kind.
Yeah, here's to you,
You're the one that always pulls us through
You always do what you gotta do, baby
Because you're one of a kind.
You're the reason why I'm breathing
With a little look my way
You're the reason that I'm feeling
It's finally safe to stay."

Then lumuhod siya sa harap ko at binuksan yung box na may ring sa loob.

"Will you be my Tinkerbell in my Pixiehollow world?" Nakangiti niyang sabi.

Natawa ako. Hahaha. Natawa din siya at pabulong niyang sinabi. "Nakakabakla diba??" Natatawa niyang sabi.

Tumango ako.

"Forever???" Tanong niya ng nakangiti.

"Forever." Sagot ko at tumayo na siya at niyakap ako. Then biglang may fireworks ay may sumaboy na mga glitters ata yun pero medyo malalaki.

Bumulong siya sakin. "Pixie dust yan para makalipad tayo." Nakangiti niyang sabi.

Natawa ako lalo. "Ang corny mo! Kabisado mo na yung mga pangalan ng mga bagay bagay sa Tinkerbell ha." Natatawa kong sabi.

"Because of you I learned everything I never imagined I will knew." Nakangiti niyabg sabi.

Napangiti ako.

"Yung singsing?" Tanong ko.

Natawa siya. Pati yung mga tao sa paligid, sila Mima, dada, gemma, shara, marco at daddy ni Jared.

Isinuot niya na sakin yung singsing.

"I love you." Nakangiti niyang sabi nang maisuot na niya sakin yung singsing.

"I love you too." Then may fireworks na naman. Napatingin ako. Nakasulat sa sky, "SHE SAID YES!"

The FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon