"Ow... sorry miss." paumanhin ni Diane sa babae."No, it's ok, maybe next time just watch your step." saad ng babae at ngiti kay Diane.
"Im really really sorry. and thank you." paumanhin ni Diane sa nakabangga nito.... at tuluyan na syang lumabas sa eroplano.
"Sana kaya na kitang eletgo dito Steven mahal ko, dito sa lugar na ito kung saan natin dinanas ang bangongot ng ating pag-iibigan mahal ko." sa isip ni Diane.
"Sana handa na ang puso ko na kalimutan kita para narin sa mga taong nagmamahal pa sa akin, na nadyan parin na nakakasama ko." sa isip ni Diane ng biglang pagpatak ng luha nito.
Samantala nakatayo naman sina Derick at Zai sa waiting area ng makarinig sila ng pagtawag sa kanilang pangalan....
"Derick... Zairine.... Derick Zairine....." tawag ng babaing tumatakbo papalapit na sa kanila ni Zai. na alam na alam nito na si MG.
"Derick, Zai miss ko na kayo...."
"We're same Princess. Hows your trip?" tanong ni Derick sa best friend nitong si MG.
"It's ok Derick. thank you."
"Zai... natulala ka dyan?" untag ni MG kay Zai na nakatitig parin sa kanya.
"Ikaw ba yan best? girl na girl ka na ah?" wika ni Zai dito na kinangiti ni Derick.
"Z, I'm 100% sure si MG yan, lika na samahan mo akong kunin ang gamit ni MG at ng maka alis na tayo." yaya ni Derick kay Zai at umalis naman sila. Pabalik na sila sa kinarorounan ni MG ng bigla nalang .....
"Derick pakitignan nga ang mata ko, napuwing ata?" saad ni zai habang pinikit pikit ni Zai ang mata nito na syang ginawa naman ni Derick.
Samantala papalabas na si Diane ng mamataan nya ang kanyang sundo na may kausap na babae at parang galit ito at nakita nya rin na sinampal pa ang pinsan nya....
"mmmmm ano nangyari doon?" sa isip ni Diane at lumapit na ito sa kanila at...
"Honey!" tawag ni Diane kay DL, na syang kinalingon ng dalawa sa kanya.
"Diane... Kumusta ang biyahe mo?" tanong ni DL kay Diane.
"Ok naman, nakakapagod lang na nakaupo." sagot ni Diane dito sabay yakap kay DL na nakita nyang kinasimangot ng babaing kasama nila at ....
"Whats wrong here?" takang tanong ni Diane dito.
"Nothing lets go...." yaya ni DL sa kanya at kinuha na nila ang gamit ni Diane at ng nakuha na nila ang mga gamit nito ay may namataan syang isang pares sa may hallway na isang couple na sa biglang tingin ay animo naghahalikan..........
"Ang sweet naman ng lalaking ito, talaga pang sya ang nagtanggal ng puwing ng nobya nya." sa isip ni Diane ng makalagpas na sila sa mga to.... hindi nya nakita ang mukha ng lalaki dahil nakayuko ito at patalikod pa ito sa kanila.
"Steven mahal ko, sana kung andito ka lang sana, sana masaya rin tayo ngayon." sa isip ni Diane.
Pagkarating nila sa parking lot ay sumakay na sila sa sasakyan ni DL, at palabas na sila ng airport ng magsalita si Diane....
"Cuz, why you're so quite? care to tell me about you and that girl?"
"Nothing, we just got a misunderstanding." sagot naman ni DL dito.
"Nothing? nakita ko kaya na sinampal kanya, at sabihin mong wala?common cuz?" pangungulit ni Diane dito.
"Oh, Diane, just be quite for the momment please." sansala ni DL dito na kinatahimik nito. maya't mayay narating na nila ang Mansion ng mga Montemayor at papunta na sila sa isang choper na nasa loob ng malawak na bakuran ng mga Montemayor at sila'y sumakay doon papunta sa Bukidnon. Kulang Kulang dalawang oras ay papalapag na sina Diane sa Rancho Montemayor na pag-aari ng pamilya nila DL, at sumalubong sa kanila ang mama nito....