Sorry Nalate Ako

207 5 15
                                    

Michael's P.O.V

Kitang kita ko ang takot sa mukha ni Madison, humiling sya saken na ihatid sya kela Mich kasi dun sya matutulog ngayon at hindi naman ako makatanggi sa kanya.Ang lakas nya saken eh.

"Mads, are you alright?"alam kong hindi pero ang tahimik kasi kaya ako na ang unang nagsalita.A force smile shown on her face.

"Yeah and thanks Mikey."with her tired voice. Wait, Mikey? sya lang ang tumawag saken nyan ah?Napakunot ang noo ko sa aking narinig.

"Mikey?"tanong ko ng hindi lumilingon sa kanya kasi nakafocus ang paningin ko sa road.Ayaw ko pa mamatay noh at never akong nagdrive ng lasing or puyat at pagod.Good boy kaya ako.(^_^)

"Um yep."sagot nya.I glance at her she's still smiling pero nakatingin sya sa labas ng bintana.

"You mean it."maiksi kong sagot pero narinig ko syang tumawa kaya tumingin ako sa kanya.

"What?"tanong nya saken pero tumawa ulit sya.Napangiti na lang ako at napailing.

"Andito na tayo tumigil ka na sa kakatawa,ginagawa mo naman akong bading sa ginawa mong nickname saken eh."pouted.Tumawa sya ulit pero saglit lang.

"Bakit,hindi ba?"Natawa na lang sya nung nagpout ako sa kanya.Nauna na akong lumabas ng kotse at pinagbuksan sya,nagthank you sya ulit saken at nagpaalam.

Madison's P.O.V

"Mads gumusing ka na please!?"Nagmulat ako ng mata at muling pumikit.

"Mich naman,ang aga aga naninigaw ka jan."reklamo ko.

"Maaga?!Mads 7 am na,late na tayo sa school, Monday ngayon no!"Sigaw nya saken with matching yugyog sa kama.

"Oo na,babangon na po kaya pwede ba wag ka na manigaw?"bumangon na ako at kinuha yung maleta ko,pinakiusapan ko kasi si manang mina na ipaghanda ako ng gamit kasi dito muna ako kela tita Ana mag i-stay habang di pa kami nagkakasundo ni dad.Nagshower ako at nagtoothbrush,nagblow dry ng buhok,naglagay ako ng lip bulm at foundation sa mukha,after kung mag ayos ng sarili at magbihis,bumaba na ako at kumain ng toasted bread at coffee.

@ school

Lunch time na,naglalakad ako papunta sa cafeteria, si Mich nasa principal's office kasi may ibibigay daw sya sa tita nya kaya ako lang ang mag isa ngayon.Oooops,patay!yung wallet ko nasa isa kong bag,hay naku,babalik pako sa locker ko.

Pagakakuha ko ng wallet ko,ni-lock ko na ulit yung locker,aalis na sana ako ng may humila sa braso ko at itinulak ako pabalik sa dingding,ang sakit ng braso at likod ko.Tiningnan ko kung sino ang gumawa nun saken at nagulat ako sa nakita ko,si Jessy, ex ni Luke!? pero bakit?nanlilisik ang mga mata nya saken na para bang may ginawa ako na hindi maganda sa kanya?

"You b*tch!Binabalaan kita,layuan mo si Luke kung ayaw mong maging miserable ang buhay mo!"pasigaw nyang sabi saken na parang halos lamunin na nya ang mukha ko?

I Love That DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon