Jealous

190 5 0
                                    

Madison's P.O.V

Naasar talaga ako kay Luke,akala ko ba hindi nya ako iiwan?bakit pa sya nakikipag usap sa ex nyang yun?ako asa asa pa.

4 pm na,papunta ako ngayon sa bahay,'good luck to me' nagdoorbell ako sa sarili kong bahay.After two bells may nagbukas ng gate,si manang Mina,niyakap nya ako ng mahigpit at ganon din ako.

"Nakong bata ka,kelan ka ba uuwi?pumayat ka,kumakain ka ba ng maayos?yung vitamins mo na pinadala ko sayo uniinum mo ba?"sunod sunod nyang tanong habang hawak ang mukha ko na nangingiyak na.

"Manang,kumakain po ako ng maayos,iniinum yung vitamins ko at Hindi ko po alam kung kelan ako uuwi."sagot ko,sa totoo lang,namiss ko na yung bahay,sila manang Mina, yung mga luto nya at pag aasikaso nya saken,yung garden,yung room ko at si dad,yeah I missed my dad T_T

"Sige,halika at pumasok ka na."pumasok na kami sa loob sakto naman na pababa ng hagdan si dad at si mum.Di ko sila pinansin at dumiretso ako sa sala at umupo,sumunod sila,umupo sila sa harap ko.

"Your hood Madison."puna saken ni dad,I rolled my eyes then binaba yung hood ng jacket ko.*silence*

"So,what we're up to?stare at each other and do telepathic power?oh that's sounds great!can I do it first so after that I can go and-"mum cut me off.

"Please Madison, listen to me first.I know your angry with me pero hindi ko din ginusto ang nangyari sa family natin."paliwanag nya.

"I'm done here."tumayo ako at akmang hahakbang na ng sumigaw si dad.

"We did not raised you to be like that!"sigaw nya saken while pointing on me.

"We?it's just you dad it's just you,your saying that because you didn't know what i feel you always thinking that I can accept it instantly but you didn't know that every single hours that you're not here by my side,it's killing me in sadness,no one is here to comfort me when someone is hurting me,dad is always busy,no one is paying attention on me because both of you are busy of your own lives,no one knows that all of my schoolmates hates me because my mum runaway with another guy when i was 10,my classmates hates me because they thought that I had a perfect life and perfect family and that I'm a smartass and teachers choice because that's what you want me to do to have a better future but my present is hell!"I cried.They are staring at me,speechless,mum starting to cry.

"Honey,I'm s-sorry."my mum cried.

"No,you don't know what you're saying,im done here."I walk outside, I put my hood on my head,I wiped my tears.

Ang sarap sa feeling na nailabas ko yung sama ng loob ko but im still not ready to listen to her.Pumunta ako sa park,umupo ako sa bakanteng bench,medyo malamig ngayon buti na lang may jacket ako pero naka short lang ako kaya ramdam ko pa din yung lamig,I glance on my watch it's 4:50 pm na at parang uulan pa,pinagmasdan ko ang aking paligid,may mga naglalarong bata may mga nakatambay lang at nagkukwentuhan,merong nagbabike,naglalakad na mga magkakaibigan at couples.5:00 na pero ayaw ko pa bumalik kela Mich so maybe dito muna ako.

Umupo ako sa isang swing, wala namang gumagamit kasi yung iba naguuwian na.Napayuko ako ng maalala ko ang mga sinabi ko kanina sa harap ng parents ko,tumulo na naman ang mga luha ko,minsan lang ako pagtuunan ng pansin ni dad,twice a month lang kami nagkikita sa bahay at naguusap at kung maguusap man kami it's about academics and businesses stuff which is boring.'Napaka nonsense talaga ng buhay ko.'

"Ok see ya later in the party."narinig kong sabi ng isang familiar na boses mula sa likuran ko.

"Ok bye,thanks by the way."wait is that Luke?

"Um Luke."tawag ulit ng babae,I think its Jessy.'wag kang lilingon Mads, wag!'pero matigas ang ulo ko kaya lumingon ako,sakto,hinalikan nya si Luke, nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko,my heart shattered,tumulo ulit ang mga luha ko,nakatalikod sa gawi ko si Luke kaya hindi nya ako nakikita pagkatapos nya halikan si Luke ay niyakap nya ito at nakita nya ako,ngumiti at nagwink sya saken kaya napahigpit ang kapit ko sa swing 'Bruha ka Jessy!' I gave her a death glare na ikinatuwa pa yata nya.She pulled away and then she waved at Luke na nakatayo lang at parang nagfreeze yung katawan sa nangyare.

Tumayo na ako sa swing at nagsimula ng maglakad.

"Madison?"

Luke's P.O.V

Nanigas ang katawan ko sa ginawa ni Jessy, parang may mali,parang may hinahanap ako na ibang tao,'Madison' yan ang pangalan na sinisigaw ng isip ko ngayon.Napalingon ako nung tumunog yung swing,may tumayo na babae,si-si Madison?! sh*t!naglakad na sya pero bigla ko syang tinawag

"Madison?" lumingon sya and i was shock when i saw her bloodshot eyes,my heart sank,umiyak ba sya?

------------------------------------

Please read,vote, and comment. (^_^)

I Love That DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon