Tuesday morning,pagod na pagod ako sa ginawa namin ni Mich kagabi at ngayon hindi sya makapasok kasi masakit ang ulo at katawan nya,great at ngayon loner ako.
"Mads,bakit mag isa ka lang ngayon?asan si Mich?"tanong saken ni Mac pagpasok ko sa room,andun na rin si Luke pero agad kong binawi ang tingin ko sa kanya kasi naalala ko ang napanaginipan ko kagabi.
"U-uh,she's not feeling well."maiksi Kong sagot at naupo na sa seat ko.
"Good morning class?"bati samen ng teacher namin pagkaupo ko.
"Good morning ma'am."chorus naming lahat.
"We will have a group activity sa garden ngayon and I want you to get all your things that you need for gardening.OK,if here your name automatically go to your perspective group that I will announce."at nag nod kaming lahat."Betty, Jenn and Ryan. Louis,Mary and Matty.Sara,George and Rachel. Mac,Shiela and Nitesh.Madison, Michael and Luke.that's all,now head to garden."utos nya samen.
'Really?kagroup ko yung taong iniiwasan ko at umiiwas saken?how great .'
Ako ang nahuling lumabas ng room kaya ako din ang huling makakakuha ng apron. Pagkarating ko ng gardening tools room ay iisa na lng ang apron at kesa maunahan pa ako ng iba ay kukunin ko na yon.Pagkahipo ko sa apron ay may isa pang kamay any nag landing don kaya mabilis kong hinilia yung apron.
"Ako ang nauna."sabi ko sa taong kaagaw ko.
"Ako ang nauna."bigla akong napatingin sa kaagaw ko ng mabosesan ko sya........si Luke .
"Ako nga ang nauna eh."pagmamatigas ko pero bigla nyang hinila ng malakas yung apron kaya nabitawan ko yon at napasubsob ako sa lamesa.
"Sabing ako ang nauna eh."tinitigan nya ako ng masama tsaka padabog na umalis.
'Nakakabwiset sya!!!!
Huminga ako ng malalim tsaka pumunta sa garden.
"Oh mads,wala kang apron?"tanong saken ni Michael.
"Wala,may gentleman kasi na nangagaw ng apron ko kanina."nakasimangot kong sagot at nilakasan ko yung boses ko para marinig yon ni Luke na nasa kabilang tabi nya.
"Ito,sayo na lang tong saken."bago pa ako umangal eh tumayo sya agad at isinuot saken yung apron nyw at accidentally naman akong napatingin kay Luke na matalim ang pagkakatingin samen at parang papatayin kaming dalawa ni Michael.
"Thanks Michael."atsaka ko hinalikan si Michael sa pisngi na lalong ikinausok ng ilong ni Luke.
"Pinapunta kayo dito para maggardening,hindi para lumandi."malutong na sabi ni Luke na ikinainis ko kaya tinitigan ko sya ng masama tsaka ako nagpatuloy sa pagtatanim ng sun flower.
Grouping nga ang activity pero individually ang grading.Pagkatapos ko magtanim ng seeds eh kumuha ako ng balde para magdilig pero napuno ko yung balde kaya medyo mabigat kaya nung nakita ako ni Michael eh agad nya akong tinulungan at ito namang si Luke eh todo simangot kaya yung nguso pwede na sabitan ng kaldero.pfffft.
Nagdidilig na ako at dahil di ako sanay sa garden eh nabuhusan ko yung sapatos ni Luke ng tubig kaya bigla syang tumayo at hinablot yung tabo ng hawak ko at hinagis sa mga tinanim ko.
"What the?!-nanadya ka ba?!"sigaw nya kaya napaatras ako sa gulat.
"So-sorry."sambit ko pero galit pa rin sya at ang sama sama ng tingin nya saken.
"Sorry?eh sinadya mo yon eh."sagot nya ulit.
"Dude,tama na."awat sa kanya ni Michael,lahat ng classmates namin samen nakatingin.
"Wag kang mangialam dito Michael."sagot ni Luke na binalaan pa si Mikey.
"Luke,babae yang kau-"bago pa ituloy ni Michael ang sasabihin nya ay bigla syang sinuntok ni Luke kaya napasigaw ako.
"Luke!stop it!"sigaw ko at mabilis namang lumapit si Nitesh at Mac para awatin yung dalawa,sakto,dumating yung teacher namin.
"What is happening here?!"pagalit nyang tanong.
"Nag away po si Luke at Michael dahil kay Madison ma'am."pakontrabidang sagot ng bruhang si Rachel kaya di na ako magtataka kung bakit sila magbest of friend ni Jessy.
"Mr.hemmings and watterson,go to office now, also you ms.schener."pataray na utos ng teacher namin at agad naman kami pumunta.
'F*cking great.'
-------------------------------------------------------------
Asar or selos?
BINABASA MO ANG
I Love That Dare
Teen FictionMadison Schener,16 years old,half american half pinoy.Masasabi kong maganda ako pero hindi ako popular sa school. One afternoon, may Dare na dumating sa akin,Dare na nagpabago ng nonsense kong buhay.