Monday na naman -_-
Nakakatamad talaga pumasok pero no choice nako kasi andito nako sa school eh,asan na ba si Mich?maaga syang pumasok kanina eh kaya magisa lang ako pumasok,tuloy loner ako ngayon.Naglalakad nako sa hallway at tinitingnan ko ang bawat grupo na makita ko baka kasi kasama nila si Mich at nagsasagap ng new and fresh na balita.
"Hi babe!"
Napasigaw ako ng biglang sumulpot tong halimaw este Luke nato sa harapan ko,napahawak tuloy ako sa dibdib ko dahil sa gulat.
"Di mo naman balak manggulat no?"pataray kong tanong sabay irap sa kanya.
"Nope."Sagot nya popping the letter 'p'.
"Atsaka wag mo nga akong tawaging babe,nasa school tayo."pasungit kong sabi tsaka ako muling lumakad at sumunod sya.
"Wait."pigil nya saken at hinawakan ang kamay ko,tumigil kami sa harap ng maraming estudyante,napakunot tuloy ang noo ko.
"What?"tanong ko.
"Listen guys,I have an announcement."sabay tingin saken at ngumiti but I just rolled my eyes."Guys, meet my girlfriend, Madison Schener."biglang nanlaki ang mga mata ko sa mga sinabi nya.Tumingin ako sa kanya then sa mga schoolmates namin na yung iba nakangiti,may nagulat,may nakasimangot at meron ding parang walang narinig at di interesado.
"You idiot."galit kong sabi sa kanya at sabay takbo."I'm so dead!"sigaw ko sa sarili ko,pano nako kay Jessy, magwawala yon ng bongga kapag nalaman nya yon!ang engot kasi ni Luke eh!
"Maddy!"tawag nya saken pero di ko sya nilingon.
Pagpasok ko sa room eh andun na sila Mich at sila Mac,Nitesh at Michael. Di ko sila pinansin at dumiretso na ako sa seat ko,nakakunot ang mga noo nila atsaka naman dumating si Luke na di din maipinta ang hitsura.
Wala pa yung teacher namin kaya panay pa ang daldalan ng mga classmates namin,napatigil lang ang lahat when someone opened and slam the door......and it was an angry Jessy who gave me a death glare.'I'm so really dead' at buti na lang dumating yung teacher namin.
After ng last subject namin eh dumiretso ako sa library,pagkabalik ko ng mga books sa librarian ay nagsend ako ng message kay Michael at Mich na hintayin na lang ako sa parking kasi dadaan pa ako Cr.
Pagkapasok ko sa cubicle eh nagtext saken si Luke, he want to talk to me pero di ako nagrely.Lumabas na ako mg cubicle at naghugas ng kamay nang biglang bumukas ang pinto ng Cr at pumasok si Jessy na galit na galit kasama ang mga alipores nya at nilock yung pinto.
Mich pov
17 minutes na kaming naghihintay sa parking ng school pero wala pa rin ang bestfriend ko,sabi nya dadaan lang sya ng Cr pero sobrang tagal nya,nadaganan ba sya ng toilet bowl?
"Bakit ang tagal nya?"tanong saken ni Luke na hindi na mapakali.
"Ewan?sabi nya kasi dadaan lang daw sya ng Cr pero 18 minutes na ang nagdaan wala pa rin sya."paliwanag ko."ano ba kasing nangyare ha?"tanong ko sa kanya,tumingin sya muna kay Mac, nitesh at Michael,nagnod lang silang lahat at muling tumingin sya saken at sinabi nya ang nangyare kaninang umaga.
"Eh bakit sya nagalit?"tanong ko ulit even if they doesn't know the answer and thats kind of stupidity.
"I don't know, kala ko matutuwa sya but she's not."and he sigh.
"Mas mabuti pa puntahan ko na sya."
"Sama ako."volunteer ni Mac.
"Ok."sagot ko ng nakangiti.
Malapit na kami sa Cr nang makasalubong namin ang grupo nila Jessy at mejo nagulat sila ng makita kami kaya nagtinginan kaming dalawa ni Mac.
"Anyare dun?"tanong ko sa kanya.
"Ewan,parang nakapatay ang hitsura dahil sa gulat nung nakita ka mukha ka daw kasing monster."sabay tawa.
"Haha nakakatawa Mac grabe-wait,galing sila Jessy sa Cr di ba?"tanong ko sa kanya kaya napakunot ang noo nya.
"Yup."sagot nya.
"Si Madison!"sigaw ko at napatakbo na ako papunta sa cr at pagbukas ko ng pinto,shoot!ang bestfriend ko nakahandusay sa sahig.
------------------
Sorry ngayon lang nakapag update ulit,busy lang po pero babawi ako ツ
Thank you po sa mga bumoto ng story nato ツ
BINABASA MO ANG
I Love That Dare
Teen FictionMadison Schener,16 years old,half american half pinoy.Masasabi kong maganda ako pero hindi ako popular sa school. One afternoon, may Dare na dumating sa akin,Dare na nagpabago ng nonsense kong buhay.