*krrrrrrrrrriiiinnnng!*
Hay naku,simula na naman ng first subject,basta lunes lagi ako tinatamad.
"Mads maglakad ka nga ng maayos,para kang ewan ngayon ah."sita saken ni mich.
"Eh tinatamad ako eh."nakasimangot kong sagot.
Pagkapasok namin sa room eh andun na yung teacher namin,aba himala,lagi kayang late yan.
"Say present if you're here."sabi ng masungit naming teacher.
"Yes ma'am."sagot naming lahat.
........
"Luke Hemmings?"
.........
"Luke Hemmings?"ulit ng teacher namin kaya napatingin ako sa chair ni Luke pero walang nakaupo atsaka naglanding ang paningin ko kay Mac, Nitesh at Michael and they just shrugged their shoulder.Nagpatuloy ang teacher namin sa pagchecheck ng attendance.
'Ano na naman ang problema nun?eh ano ngayon kung may problema sya Madison?wala ka na dun noh.'
"Madison Schener!"my teachers voice snapped me.
"Present ma'am."sagot ko.
Pagdating ko sa bahay ay nakatulog agad ako.Nagising ako ng 2pm at napabalikwas ako ng bangon ng makita ko ang pagmumukha ni Luke.
"Good afternoon sleepy head."nakangiti nyang bati saken.
"A-anong ginagawa mo dito?"tanong ko habang ang kaliwa kong kilay ay nakataas.
"Ginigising ka,obvious ba?gumising ka na jan at ihanda mo ang mga gamit ko kasi may date ako ngayon."utos nya saken.'wow,may date kami?surprise ah,kaya siguro absent to kanina kasi nagplano sya na makipagdate saken!'❤
Mabilis akong bumangon at nagbihis,napakamot ako sa ulo at napaisip.
'Bahay ko to ah?wala naman syang damit dito,ano ihahanda ko?'
Lumabas ako ng kwarto ko st bumaba ng hagdan para hanapin sya pero pagkarating ko sa sala ay bigla akong napatigil,nalaglag ang panga ko sa nasasaksihan ko.....si Luke, nakikipaghalikan kay,Kay, kay Jessy?!
"Lu-luke?"agaw ko sa atensyon nila,tumigil naman sila sa ginagawa nila at sabay silang tumingin saken.
"Bakit?may kailangan ka?"sarcastic nyang tanong na parang wala akong nakita,I frown with hurt.
"A-anong,anong ginagawa nyo?"wala sa sarili kong tanong.
"Kissing bitch,what do yah think?"sarcastic na sagot ni Jessy tsaka muling hinalikan sa labi si Luke at di ko na kaya ang nakikita ko kaya nilapitan ko sila at hinila sa braso si Jessy para patayuin sya pero ako ang biglang hinila ni luke sa braso at......*pak!*
Sinampal ako ni luke.
"Wag na wag mo syang hahawakan!layas!"
Di ako makakilos mula sa kinatatayuan ko,feeling ko manhid na ako dahil nanlalamig na ang katawan ko,di ko alam kung ano ang nangyayari,tumulo ang mga luha ko at bigla akong napaluhod hanggang sa makita ko na unti-unting tinatanggal ni luke ang short ni jessy habang naghahalikan sila,gusto ko tumayo at tumakbo papalayo sa impyerno na to pero wala na akong lakas para gawin yon,iyak lang ako ng iyak.
"Bakit luke?bakit!luke!"pagsigaw ko ng malakas hanggang sa naging malabo na ang paligid ko at may naramdaman akong yumuyugyog saken.
"Maddy!please wake up!for fucking sake wake up!"sigaw ni Mich,minulat ko bigla ang mga mata ko,hinahabol ko ang hininga ko at ramdam ko na basa ang mukha ko,I cried?
"Shit!are you ok?"tanong ni mich.I nod slowly tsaka nya ako niyakap ng humagulgol na ako."its just a nightmare,shhh,its gonna be ok,just let it out."after 10 minutes of sobbing on mich shoulder I was finally calm down kaya kwinento ko sa kanya kung ano ang napanaginipan ko.
'Thanks god its just a stupid nightmare,I swear to god,its killing me now.'
"Maddy relax,panaginip lang yon."pagpapahinahon saken ni mich,buti na lang nandito sya.
"Yeah,pero its felt like it was real."sagot ko but she just rolled her eyes .
"Panaginip nga lang eh,gusto mo totohanin naten,text ko ngayon si luke at utusan sya na makipag make out sa ex nya?"pilya nyang sagot,then im the one whos rolling my eyes here.I let out a sigh of relief tsaka muling humiga sa kama.
"You're not helping mich."sagot ko habang nakatulala sa kisame.
"I've got an idea!"bigla nyang sigaw kaya kunot noo akong napatingin sa kanya.
"And what was it?"tanong ko whilst frowning.
"Lets have a ride,lets go to enchanted now!"she exclaim.
"Excited?eh parang ikaw lang ang gusto na pumunuta eh,ginawa mo pa akong dahilan jan?"pilya kong sabi kaya nagpout sya.
"Kasi ayaw mo lang pumunta at makakita ng ROLLER COASTER."defense nya sa sarili nya.I glared at her pero suko na din ako kaya pumayag ako.
Mabilis akong nagbihis,high waist denim short and a lose white tee shirt with a black high laces shoes ang sinuot ko then i put some mascara,lip bulm and foundation on my face,so simple.
Pagkarating namin sa enchanted eh may ticket na ang bruha,san nya kaya nakuha yon?instant ha at halos lahat ng rides ay pinuntahan namin kaya hilong hilo na ako,kahit na ayaw ko hihilahin nya ako!
BINABASA MO ANG
I Love That Dare
Teen FictionMadison Schener,16 years old,half american half pinoy.Masasabi kong maganda ako pero hindi ako popular sa school. One afternoon, may Dare na dumating sa akin,Dare na nagpabago ng nonsense kong buhay.