Naughty!!!

258 5 2
                                    

Luke's P.O.V

After two weeks, lagi naming binabantayan si Jessy, baka kasi may gawin na naman syang masama kay Maddy,mahirap na pero si Madison lagi nya ako iniiwasan at ang pinagtataka ko lang din,hindi sya umuuwi sa bahay nila,dun sya ngayon tumutuloy kela Mich.Laging tahimik ngayon si Maddy at ang lagi nya lang kausap,si Michael.

"Bro,lalim ng iniisip mo dyan ah?hawak ka saken,baka malaglag ka."natatawang sabi ni Mac,binatukan ko sya,pababa na kami ng hagdan para maglunch,friday ngayon at may party mamaya pero parang di ako pupunta.

"Ikaw ang kumapit,itulak kita dyan eh."pananakot ko,bigla naman niyapos ni Nitesh si Mac.

"Wag!Wag sya Luke,marami pang nagmamahal sa kanya!"Napatawa ako sa sinabi at ginawa ni Nitesh.

"Gago,bitawan mo nga ako,ikaw ilaglag ko dyan eh."akmang hihilahin ni Mac si Nitesh pero bigla itong lumuhod sa harap ni Michael at yumapos sa binti nito,muntik ng mawalan ng balance si Michael buti na lang nakapitan namin sya.

"ANAKNGPU†*!!"Sigaw ni Michael. Binatukan nya si Nitesh.

"Aray!huhuhu"ngawa naman ni Nitesh."Pakainin nyo muna ako ng lunch kung may balak kayo na bitayin ako ngayon."dagdag pa nito.

"Gago!"chorus naming tatlo sa kanya.

Madison's P.O.V

Malapit na ako matapos kumain ng dumating yung apat na pasaway.Umupo sila sa table namin,himala,since nung pumunta kami sa bahay ni Mac, lagi na namin sila kasama.

"Hi Mads, hi Mich!"bati ni Nitesh at Michael.

"hi Madison."pahabol ni Mac."hi Mich."sabay upo sa tabi ni Mich pati si Luke, si Michael at Nitesh umupo sa magkabilang side ko.

"Hi guys."bati ko pero di ako tumitingin sa kanila.

"Bakit parang ang tahimik mo?"bulong saken ni Mikey.Umiling lang ako.

"Sige guys,una nako sa inyo."Paalam ko,kinuha ko yung bag ko,tatayo na sana ako pero hinawakan ako ni Mikey sa braso kaya napaupo ulit ako.

"San ka?May problema ba?"tanong ni Mikey with a worried voice,tinitigan nya ako pero binaling ko ang paningin ko kay Mich,nagwink sya saken.

"ah-um,s-si dad kasi,nasa labas,may pag uusapan lang kami saglit."nag nod silang lahat except Mich kasi alam naman nya yung problema ko.

Lumabas nako ng campus,nasa labas ng gate si dad kasama si Andie.Tumakbo palapit saken si Andie.

"Hi ate!"at niyakap nya ako.Niyakap ko din sya.

"Hi,how are you?"nakangiti kong tanong.

"I'm good,um mom decided to have me her because I wanted to see you and they can't say no because I pretended to cry even if I'm not crying."and she chuckles then glance to dad, dad smile and rolled his eyes.Natawa din ako sa sinabi nya."Dad,don't worry it's not your fools day."now she's laughing when dad pouted.Wait, tinawag nyang dad ang dad ko?Nawala ang ngiti sa mukha ko,tiningnan ko ang dad ko with a questioning look.

"W-what is the meaning of this?w-why is she calling you-"dad cut me off.

"She's your sister Madison, she's also my daughter."paliwanag nya with apologetic face.

"Another secret came out huh"sarcastic kong sabi then I smirked on him."What else are you hiding?"matigas kong tanong.Yumuko lang sya,si Andie nakatayo lang sa tabi ko."This is enough."my voice shaking kasi naiiyak na ako.Bakit ba kaylangan nila to itago saken?di manlang nila inisip kong anong mararamdaman ko?Wala ba akong halaga sa kanila?Tumulo na ang mga luha sq pisngi ko.

I Love That DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon