Manliligaw na sya saken!!!

170 3 0
                                    

Luke's P.O.V

"Madison?"lumingon sya and i was shock when i saw her bloodshot eyes,my heart sank,umiyak ba sya?

"Oh hey!andito ka din pala?nu gawa mo dito?"painosente nyang tanong pero kitang kita ko sa mukha nya na galit sya,kahit na pilitin nyang ngumiti ramdam ko na nasaktan sya,pero saang bagay sya nasaktan?

"Um yeah kasi dito kami nag usap ni Jessy kanina."malungkot kong sagot.Ngumiti sya,ngiti na ayaw kong makita,because deep inside she was hurt.Nilapitan ko sya at niyakap ng mahigpit,akma syang hihiwalay but I pulled her more closer to me at sa bandang huli ay wala na syang nagawa.

"I'm sorry Maddy, im really sorry."bulong ko sa kanya.Umiling sya at humiwalay bigla saken,tinitigan nya ako then her eyes become watery after a couple of seconds,tumutulo na ang mga luha nya 'Sh*t,did I made her cry?' I hit myself mentally.

"Sorry?no,you don't need to say sorry."sniff."Bagay kayo ni Jessy, selfish kayo pareho."she continue, sniff.Maya maya ay bumuhos na ang ulan,tumakbo sya sa isang waiting area kaya sinundan ko sya.

"Mads, every time I saw you crying nasasaktan ako,every time you avoiding me nagagalit ako sa sarili ko,every time I saw someone hurting you I'm getting mad at them,but the worst is, every time I saw you crying and feel your pain I'm there pero wala akong magawa para tanggaling lahat ng sakit na nararamdaman mo,I don't know what is happening to me but....Mads, I love you."di ko na napigilan ang sarili ko,her eyes widened and his mouth slightly open,speechless. I close my eyes at parang gusto ko magvanish sa harapan nya para di ko na marinig yung sasabihin nya kasi alam ko naman na si Mikey ang gusto nya eh,ayaw ko lang na mareject ako.

"Luke, I-i think I feel the same for you but I don't think its gonna work now."she said,I instantly open my eyes,she looked down but I grabbed her hands.

"Please, give me a chance to show my feelings to you,let me court you,di ako nagmamadali,I can wait."am i desperate? pero gusto ko lang itry na ipakita kung gaano ko sya kamahal even if I win her heart or not.

"O-ok."she answered not looking at me but I know,she's smiling.

"You're blushing."puna ko sa kanya,tumingin sya saken at tinakpan ng mga kamay nya yung pisngi nya.

"Urgh!stop looking at me kase!"sigaw nya saken sabay palo sa braso ko.Natawa na lang ako.

"I'll walk you home."sabi ko sa kanya,bago pa sya makasagot ay hinawakan ko ang kamay nya at hinila sya papunta sa road para tumawid.Umuulan pa din but I don't care,masaya naman eh.

"Luke!stop!pagod na ako."she complained, kung kelan malapit na tsaka pa sya napagod?umupo ako sa harap nya ng nakatalikod."Hey!what are you doing?"tanong nya.

"Pagod ka na di ba?sumakay ka sa likod ko."sagot ko.

"What? no way Luke."matigas nyang sagot.kahit di ko nakikita,alam ko nagpaikot nanaman sya ng mata nya.

"So gusto mo pa din maglakad?"tanong ko,alam ko di na sya tatanggi kasi masakit na paa nya.At the end, panalo ako,sumakay sya sa likod ko.

Madison's P.O.V

Nakasakay ako sa likod ni Luke,after two blocks bahay na nila Mich.

"Where here,baba ka na kasi ang bigat mo eh."reklamo nya habang kunwari eh napagod at pagkababa ko eh nag stretch pa ng likod?

"Excuse me?Di ako mabigat no,41 lang ang weight ko."pataray kong sagot sa kanya.

"Joke lang,wag kana magalit,ang mabuti pa eh pumasok ka na and change your clothes, basang basa ka na oh."sabay hipo sa damit ko.I cross my arms then I rolled my eyes again.

"Oo na,ito na nga oh papasok na."pagbukas ko ng gate ay bigla nya ako hinigit at,at hinalikan ako sa pisngi,ayon tomato na pisngi ko,'gusto nyo bumili?madami ako.'

"Goodnight."sabay takbo,hinawakan ko ang dibdib ko,sobrang lakas ng tibok ng puso ko,hinawakan ko ang pisngi ko at napangiti na lang ako sa ginawa nyang kakulitan.'manliligaw na sya saken!!!'

"Ahem,nakita ko yon."

'mich?!' OoO

I Love That DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon