The son's confession ✌

88 4 0
                                    

"Para kayong mga bata,graduating na kayo so be matured.Kapag naulit pa ito,irereport ko na to sa parents nyo.Now,say sorry,Luke and Michael."utos ng principal namin.

"Sorry."sambit ni Luke ng hindi tumitingin kay Michael.

"It's ok,sorry din."sagot ni Michael then nag shake hands sila.

"Ok,so i think we're done here,you can go now."pagkasabi nun ng principal namin ay mabilis akong tumayo at lumabas ng office.

Hindi na ako bumalik sa garden kasi malapit na din naman matapos yon kaya I've decided to go home dahil wala na ako sa mood.Nasa hallway na ako ng biglang may tumawag saken.

"Mads!"sigaw ni Michael kaya nilingon ko sya at nasa likuran nya si Luke."San ka pupunta?"tanong nya.

"Uuwi na ako,wala na ako sa mood para tapusin ang mga natitira pa nating subject."seryoso kong sagot,pagkatalikod ko eh biglang nagsalita si Luke.

"Linisin mo muna yung sapatos ko."sarcastic nyang sabi,sa sobrang inis ko humarap ako sa kanya at tinitigan ko sya ng masama.Pagkalapit ko sa kanya ay kinuha ko yung panyo sa bulsa ng uniform ko at pinunas sa sapatos nya.

"Luke naman,kailangan mo pa ba gawin yan sa kanya?"inis na tanong ni Michael at bigla nya akong pinatayo."halika na,ihahatid na kita."

Luke's pov

Di ko na sila pinigilan,im so rude.Nakakainis kasi,kanina ang sweet nila tapos ngayon magkasama pa sila,Loser na ako.

"Bwiset!"sigaw ko sabay suntok sa pader."ouch,sh*t."

"Luke,asan si Mikey at si Mads?"tanong ni Nitesh pagkabalik ko sa garden.

"Umalis na."nakasimangot kong sagot.

"Ok na ba kayo?"tanong naman ni Mac.

"Nino?"tanong ko kasi hindi ko alam kung sino tinutukoy nya,si Mads ba or si Michael.

"Ni Manny P. ok na kayo?malamang si Michael."pataray nyang sagot.Parang babae ah,ang taray.

"Malay ko ba?oo ok na kami."sagot ko ulit.

"Eh bakit sila magkasama?"tanong naman ni Nitesh.

"Oo nga atsaka bakit ka may sugat sa kamay?nag away ba kayo ulit?"dagdag pa ni Mac.

"Wow, ano to?interview?"angal ko."tara na nga sa room at wag na kayo maingay."

@house

Di ko alam kung pupuntahan ko ba sya or hindi para humingi ng sorry sa kanya,alam nyo readers, ang hirap di ko na kaya,guilty na guilty ako sa ginawa ko kay Maddy. Ok,magpapractice na lang ako para bukas makapagsorry na ako sa kanya.

"Ehem,ehem....um,maddy,im so-sorry about what happened yesterday, nagselos lang ako-wait what!?no!I mean,nainggit lang ako kay Mikey-no!mali!urghhhhh!shit,shit,shit.Magsosorry na nga lang ang boplaks ko pa."

Then I heard a knock.

"Pasok!"sigaw ko.

"Luke,dinner is ready, come and join us."sabi ng ni mom habang papalapit saken pero nagtakip lang ako ng unan sa mukha.

"Di pa ako gutom,mauna na lang po kayo."sagot ko and I let out a sigh.

"Did something is bothering you?"malambing nyang tanong at ngayon ay nakaupo na sya sa tabi ko.

"Nothing mom."malungkot kong sagot.

"I know,or someone is bothering you?"tanong nya ulit pero di na ako nakasagot."Luke, you can tell me if may problem ka,you don't have to hide it,now tell me who was she?"sa tanong nyang yon ay bigla akong bumangon,tinitigan ko sya sa mata tsaka nya ako nginitian.

"You'd already know that she was a girl."nakangiti kong sagot."Actually, you know her,its Madison."sagot ng hindi nakatingin sa kanya.

"Oh,Jack's daughter,she was pretty simple.... I really like her."nakangiti nyang sagot kaya ngayon,nangangamatis na ang mukha ko.

"You did?"nakasmirk kong tanong at nagnod sya."actually.... May malaki akong kasalanan sa kanya."then nagnod sya ulit,sign para magpatuloy ako so i keep on."I'm bullying her before but I fell on her,she....she felt the same too pero sinayang ko lang,tito Jack told me to leave her alone,for her own sake at di ko manlang sya pinaglaban,agad ako sumuko but I swear mum,I really love her pero naduduwag ako at ngayon.....nilalayuan na nya ako at bawat araw na magkita kami,nadadagdagan ang kasalanan ko sa kanya,pati friends ko nadadamay na sa katangahan ko,I really like her,I never felt this way before but I don't know how and where to start again."then I let out a very deep sigh.Nginitian nya ako at hinawakan sa kamay.

"You are such a sincere boy,why don't you start with a sorry?"sambit nya.

"B-but I don't know how mum."malungkot kong sagot.

"Just follow your heart, Luke, not your pride."

-------------------------------------------------------------

Sana po magustuhan nyo,pls....plssssss,pretty pls,vote!


I Love That DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon