Goodnight kiss

83 0 0
                                    

Luke's pov

"You will walk here then you hold may left arm,no my right arm pala para pigilan ako kunwari-Luke?are you listening to me?aabutin tayo ng syam-syam dito."she snapped me from daydreaming, yup sounds wierd but yeah im daydreaming about her.

"Dude?ok ka lang ba?di ka kasi nakafocus sa ginagawa natin eh kanina ka pa tulaley jan?"kunot noong tanong ni Mikey habang inaadjust yung camera na gagamitin namin.

"Gutom na kasi ako,almost 2 hours na tayo dito eh"palusot ko habang hawak ang tyan ko.

"Ok,sounds good kasi gutom na din ako,mcdo tayo?tara."sagot ni mads sabay yaya samin,wala na lang kami nagawa ni Michael kaya sumunod na lang kami sa kanya habang kumakamot sa ulo.

"Kain ka ng kain pero slim pa rin katawan mo."sambit ni Michael kay Maddy pagkapasok namin sa kotse pero nagshrug na lang ng shoulder si Maddy.

After namin magtake out ng food ay bumalik na kami sa bahay ni Mikey kung saan namin ginagawa ang short film na ipapasa na bukas.Nagiingat din kami kasi baka malaman ng parents ni Maddy na naguusap nanaman kami.

"Mukhang aabutin tayo ng gabi nito."sambit ni Michael.

"Yeah,i already text mom na malilate ako ng uwi and it's fine to her."sagot naman ni Maddy na kumakagat na ngayon ng Brownie then Mikey and I nod for our responses.

"Malapit na ang Christmas ah,where are you going guys to spend your holiday?"tanong ni Mikey ng tumahimik kami.

"We we're not going anywhere because my Auntie from London will be here."sagot ni Maddy.

"Dito lang din kami...boring. "sagot ko at natahimik nanaman kami.

"Pano kung magkaroon tayo ng sarili nating Christmas party?"biglang sabi ni mads.

"Oo nga!"sang ayon agad ni Mikey.

"What do you think Luke?"tanong saken ni Maddy na halatang excited sa naisip na plano.Di kasi kami sumasali sa mga Christmas party sa school kasi boring,magkakaroon lang ng program na magtatagal ng 40mins. at hindi lang yun,yung mga presentation nila kung hindi sayaw,kakanta lang,then after nun kakain at next giving and exchanging gift,di ba ang bord?

"Sure,pero tayo tayo lang ba?"tanong ko habang nakahalumbaba sa lamesa.

"Silly,of course not,im going to invite Mich and her cousin, her name was Lucy."sagot ni Maddy.

"Yeah pati yung cousin ko na si Melissa,yung crush na crush dati ni nitesh,haha"nakatawang sagot ni Michael at natawa na din ako ng maalala ko yung dati naming ginagawa kapag nilalakad namin si nitesh kay Melissa pero palpak naman kami lagi.

Nung nagkatinginan kami ni Michael ay bigla kaming tumawa ng malakas kaya si Maddy ay nakakunot ang noo habang pinapanuod kami sa pagtawa pero napangiti sya bigla ng lalo kaming tumawa.

"Naalala mo ba nung inutusan sya ni melissa na magskateboard pero bumaga sya sa isang matabang babae tapos sinampal sya nung babae kaya umiyak sya ng todo at nagsumbong pa sya sa mama nya?"then the three of us burst out of laughing.

"Poor nitesh."sambit ni Maddy at tsaka tumawa ulit ng malakas napahawak pa sya tyan nya sa sobrang tawa at kami naman ni Michael ay napatitig sa kanya with a serious face ng mapansin nya na nanahimik kami ay tumigil sya sa pagtawa.

"What?"she asked confused.

"Laugh trip namin yun eh!"sabay naming sabi ni Michael kaya nagpout sya samen.

Madison's pov

After 2 more hours finally, we're done, then nitesh invited us to have a dinner with him since sya lang naman yung nandon sa bahay nila usual. After dinner we thanks and waved goodbye at Michael then it's only me and Luke walking.

"Do you want me to walk you home?um....it pretty late at night and you're alone."he asked while rubbing the back of his neck seeing him shy.

"No thanks,hindi mo rin siguro gusto na makita tayo ng parents ko magkasama."seryoso kong sagot pero may lungkot sa boses ko.

"Oh....yeah,nakalimutan ko,so my house is here so.....goodnight?"tanong nya ng nakayuko nung tumigil kami sa harapan ng gate nila.

"Yeah,goodnight Luke."then nilapitan ko sya at hinalikan sya sa pisngi na ikinagulat nya at tsaka sya iniwang nakatulala at nangangamatis,he's so cute and that kiss..........i mean it .

------------------

Hello guys,sorry sa paghihintay ng ilang taon,lol but thanks anyway for still reading this story and a MASSIVE sorry for keeping you wait for UD.

And another sorry for this boring chapter.

P.s. i missed u mavssxx

I Love That DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon