Chapter Nine

10 2 0
                                    

Bella

"Call me assuming or what, it's fine with me, sa'yo lang naman ako nagkakaganito. Only to you and yes I'm jealous, can't you see? Nagseselos ako sa inyong dalawa! Nagseselos ako. Selos na selos, Lynx."

"Princess?"

"Call me assuming or what, it's fine with me, sa'yo lang naman ako nagkakaganito. Only to you and yes I'm jealous, can't you see? Nagseselos ako sa inyong dalawa! Nagseselos ako. Selos na selos, Lynx."

"Lynx?"

"Call me assuming or what, it's fine with me, sa'yo lang naman ako nagkakaganito. Only to you and yes I'm jealous, can't you see? Nagseselos ako sa inyong dalawa! Nagseselos ako. Selos na selos, Lynx."

"Hoy Lynx!" sigaw ng kung sinong nilalang malapit sa tainga ko kaya biglang napamura ako.

"Watch your mouth, wala ka sa mundo mo" Kuya Sant said and I just rolled my eyes. Saying, 'whatevs'

"Lynx!"

For the second time napairap na naman ako. Nakakairita, kelangan bang ulit ulitin ang pagtawag? Napabuntong hininga nalang ako. Bella, si Kuya Kint mo yan. Hindi naman yan mangungulit kung hindi importante eh.

"Bakit?" kalmadong sambit ko.

"Nakita mo ba si Zen? Kanina ko pa siya hinahanap eh." Ay puch-- mukha ba akong hanapan ng nawawalang unggoy?

"Hindi, itanong mo don sa kapwa niya unggoy." Paismid kong sabi. Totoo naman eh, mula nang hinila niya ako papasok sa karwahe ay bigla nalang siyang nawala.

Nagtatakang tumingin sa'kin si Kuya Kint, "Ay, anyare? Magka-away na naman ba kayo?" Hindi na ako umimik at sinamaan lang siya ng tingin.

"Nako, kayo talagang dalawa, hindi ko mawari. Kanina ang lambing lambing niyo tapos ngayon, nako ang gugulo niyo." Umiiling iling na sambit ni Master Ruih. Aangal pa lang ako ay sumabat si Kuya Kint, "Master Ruih, may LQ sila." tumatawang sabi nito.

"At ano naman ang ibig sabihin non?" Master ask. Ngunit bago pa si Kuya Kint magsalita ay inunahan ko na. "Master, 'wag mong pansinin 'yang si Kuya Kint, kung ano ano ang pinagsasabi" I said while giving Kuya Kint a death glare. And he just whistle. Ugh.

"Master, tara na nga don kay Kuya Sant. Gusto ko ng makita ang Todric's Place eh" tukoy ko ng makita si Kuya Sant may inaayos at pababa na ng karwahe.

Sumunod naman siya sa akin and si Kuya Kint naman ay biglang nawala. Maybe he's looking for Zen. And speaking of Zen, I don't know how am I going to say to him after what he said awhile ago. Siguro hindi ko muna siya kakausapin, kung ano ano ang lumalabas sa bibig niya eh.


Nasa silid na lang ako na inihanda sa akin dito sa Todric's yet still no sign of Zen bugging me. Nasaan na ba 'yon? And why am I looking for him? Tss this is ridiculous!

Bumangon ako sa aking pagkakahiga at dali daling nagpalit ng makapal na kasuotan. Lalabas muna ako, tutal wala naman akong magawa dito so might as well enjoy this place. Winter season pa naman.

Pretending To Be Her(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon