Chapter Sixteen

3 1 0
                                    

Sant Glein's Point of view

"What the fuck is wrong with you, Glein! Can't you see, Lynx? She's hurting! Fuck!" Zen shouted nang humarang ako sa dapat ay daraanan niya.

"Don't worry about her, Zen. She can handle it" kalmado kong sabi habang inaabutan si Zen ng cloak. "Isuot mo."

Alam naming mangyayari ang ganitong bahay kaya hinanda na namin ang cloak na magsisilbing proteksiyon namin sa ulan ng batang Prinsipe. Hindi ko lang inaakalang sa ganito kaagap namin matitikman ang ulan niya

"How do you say so?" inis nitong sabi bago pa pabalagbag na kinuha ang cloak na inaabot ko. One thing about Zen is he doesn't want anyone or anything touch his precious skin. Kaya kahit na alam kong kanina niya pa ako gustong suntukin ay hindi niya magawa kasi mas inuuna niya ang kanyang katawan.

Fucking gay. I expecting him to punch me hard because I blocked his way. A way for her.

"This isn't the first time that Bella did that Zen. Let her be." diniinan ko pa ang pangalan ni Bella para naman matauhan siya.

"Fuck you and your selfishness. I'm going in" he said as he try to shoved me away.

First, I was shocked. Akala ko'y wala siyang gagawin. Mas pinatatag ko pa ang aking katawan para sa anumang gawin ni Zen ay hindi siya makapasok.

"Prince Zen." gigil kong sabi nang hindi ko na matagalan ang pagpipilit ni Zen na makapasok.

He stopped and looked at me. The side of his lips rose up.

"What? Hindi porket galit ka sa akin, susundin kita. I'm a prince, you should know where to stand." he said with a smirk on his face.

I close my eyes for a second. Calming myself to punch his face. I'm so near punching him pero pinipigilan ko. Last thing I want to do is to give him a huge pist.

"Alam ko iyon, Prince Zen. Just let her deal with him. Matatapos din siya diyan."

"Huh, and what if I don't? Anong gagawin mo?"

Hindi parin mawala ang nakakaloko nitong ngisi habang nagsasalita ito.

"Bastar-" his word didn't pronounced properly when I cut him off.

"Say that again and I will forget that you're a Prince. Fucking hard-headed prince."

Nawala ang ngisi nito nang makita kung paano ko siya tingnan. Natigilan din ako sa sinabi ko kaya huminga ako ng malalim at pagkatapos ay nilampasan. I'll let him do what he want. I'm so done with him.

"You okay, Sant?" tanong ni Kint na lumapit sa akin. Nakita kong nakaabang lang sa amin ang dalawang wizard.

"Ikaw na muna ang bahala dito, Kint."

"Sant!" sigaw nito habang ako'y papalayo.

While walking I can sense someone. It was following me. No, they were following me. Marami sila at pakiramdam ko ay napapalibutan nila ako, kami.

Hindi ko alam kung sino iyon at kung ano ang pakay nila. Kinapa ko ang aking sandata habang inililibot ang tingin as paligid. Madilim na at kaya mahihirapan akong labanan sila.

A loud howl scattered on the woods. Last thing I could remember is me, running on our tent. Fuck! Doon nanggagaling ang malakas na alulong ng Kyath.

Hindi pa naman ako sobrang nakakalayo kaya naabutan ko ang ilang mga kawal na nakahiga sa paligid.

"Sant! Ang Prinsesa!" sigaw ni Master Ruih habang nakikipaglaban sa mga kyath.

Nilingon ko ang iba na nakikipaglaban rin bago ako tumakbo sa loob ng tent na kinalalagyan ni dalawang kamahalan.

Pretending To Be Her(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon