Sant Glein's POV
I saw her baby-ing the little prince when we got landed on the Kingdom of Lothid. Nakarating na kami sa huling kaharian na aming pupuntahan. So far, wala namang nangyaring pagsugod ng mga Kyath. Though I know, anytime they'll attack us. They knew our plan so it's not impossible for them to find us.
"Hmp, hindi ko parin nakakalimutan ang promise mo sa'kin na pupunta ka sa aking silid! You break your promise!" the little prince said while pouting.
I eyed the Princess, wondering what she'll say to that spoiled Prince of the Kingdom of Lothid. Pero hindi na rin pala kailangan isipin kung anong sasabihin niya. We all know what happen next. Bella will baby-talking him.
"Baby, sorry na. Nakatulog ako eh. Bawi nalang ako okay? What do you want? Gusto mo ituloy nalang natin yung naudlot nating gawain? Hoy, sorry na kasi." malambing na sabi ni Bella.
"Really?"
"Oo naman baby, para sa'yo"
"Hmm, We're not in our Kingdom so I don't have my toys with me. So mag-iisip muna ako ng bago nating gagawin."
"Fine, take your time Baby Archer."
"Kahit ano? Gagawin mo?" painosenteng tanong ng batang paslit. Tumango naman ang Prinsesa at niyakap ito.
I rolled my eyes as I watched the little prince. Namumula na ang mga pisngi niyan sa kilig panigurado. Kahit na bata palang 'yang Prinsipe, matanda na utak niyan. Tss, kung ano anong naiisip niyan sa sinabi ng Prinsesang uto-uto.
He saw me staring at them. Nakatalikod sa pwesto ang Prinsesa at siya naman ay nakaharap sa akin nang magyakap sila. He stucked his tongue and make faces when our eyes met.
Kumunot ang noo ko sa ginawa niya. Damn this spoiled prince and his attitude.
Hindi ko siya kinakausap pero ganyan siya sa akin, sa amin nila Zen at Kint. Sobrang bait lang niya kay Lynx.
I deeply sighed then looked away bago ko pa mapatulan siya. Mahirap na. Bata pa naman. And Princess Lynx, will be mad if something bad happen to that prick. Or worse, baka makapatay pa siya para lang sa batang 'yan. Tss. For the sake of the child she just met.
As I looked away, I saw Zen. Titig na titig sa kanina kong tinitingnan. Kulang na lang higitin si Lynx at pugutan ng ulo ang batang Prinsipe nang maghiwalay ito sa pagkakayakap.
Hanga rin ako sa kamanhidan ng babaeng 'to eh. Sobrang drama pero hindi alam ang mga pinahihiwatig ni Zen. Zen's not like that, can't she see that? If she's thinking that Zen's act is for the real princess, oh come on, hindi ganyan tumingin si Zen kay Lynx.
Well, it's their business so I'll just shut up.
"Erp, chill ka lang. Seryoso ka na naman eh" I nearly punched Kint when he tapped my shoulder. Para talagang kabute. Bigla bigla nalang sumusulpot.
I glared at him.
"Erp, naman. Just chill, parang hindi kita kakambal ah," sabi nito habang tinataas ang kamay na itinama sa akin.
"Who the fuck is Erp? Kung ano-anong pangalan ang tinatawag mo sa akin." asik ko. He always calls me some i-don't-know-what names.
"What the? Pati ba naman erp di mo alam? Hahaha grabe men!" sabi niya habang tumatawa.
"Shut up, Kint." I said irritated
"Okay bibiquoh," malambing niya sabi. So gross! Just look at his face and his tone, the way he said it, it is so fucking gross!
BINABASA MO ANG
Pretending To Be Her(On-going)
FantasyPretending to be her is not easy, you need to learn how she dress up, how she talks, how she walks, how she moves, in short you need to know everything about her. It's not that hard but I'm tired. I'm tried being someone you're not. I am Bella Ama...