EDITED
CHAPTER 2: The Beginning Of Terrors
CHESCA's POV
Saturday May 21,2012
Time: 9:30 am
"Hay saan na kaya sila?"
Nandito ako ngayon sa isang convenient store at kasalokuyang kumakain ng ice cream at naghihintay sa aking mga kaibigan.
"Hi Chesca!"
Pag-lingon ko ay nakita ko na silang lahat at kompleto na.
"Good morning Chesca!" bati ni Anna sa akin sabay yakap.
"Good morning din." sabi ko.
"Uy, Chesca. Parang mas lalo kang gumanda ha!" sabi ni Carl.
"Hehehehe thank you " nahihiyang sabi ko.
"Babe, musta na? Pasensya na kung hindi na kita nadadalaw sa bahay mo ha" sabi ni Oliver sabay halik sa noo ko.
"Ok lang yun alam ko naman na busy ka eh "sabi ko nalang. Pero deep inside ay medyo nagtatampo ako.
"Puwede ba tama na yan. Excited na ko pumunta sa pupuntahan natin eh!" sabay na sabi ni Johan at Shaila na parehas pang naka-pout.
"Hay mag-jowa nga kayo! Halika na nga." sabi ni Ericka sabay senyas na alis na kami.
†††
"Sa Kotse"
Eto ako ngayon nakadungaw sa bintana ng kotse ko, katabi si Anna na busy sa pag-seselfie-selfie at pagkuha ng litrato sa loob at labas ng kotse. Kasama rin namin si Oliver.
Tatlo kami dito sa kotse ko
Driver: Oliver
Back seat: Anna and Me
At sa kotse naman ni Carl
Driver:Carl
Sa tabi ng driver: Ericka
Back seat: Shaila and Johan
Maganda kaya sa pupuntahan namin?
I hope mag-enjoy kaming lahat...
†††
ERICKA's POV
"Shaila paki abot naman yung make-up ko diyan sa bag na pink diyan sa likod ng kotse." sabi ko.
"Ok" sabi naman ni Shaila sabay hanap sa make-up ko.
"Saan ba dito sa pink na bag?" tanong ni Shaila.
BINABASA MO ANG
Fear
Horror××× 7-teenagers 7-FEARS 1-past story 1-mystery to solve 1-solution.......... si Chesca ay isang dalagang nag-iisa na lamang sa buhay, simula ng mamatay ang kanyang mga magulang. Simula noon ay hindi...