Prologue

36.9K 658 27
                                    

And hirap pala mag edit ng story🤣🤣 kahit anong gawing ko ang dami paring error🤣

"Mga hayop! mga traydor!" Sigaw ng isang babae habang nagngangalit sa loob ng kuwarto na dahilan ng ikinagising ni magenta ng marinig ang boses hanggang sa naramdaman niyang may humila sa kanyang buhok na ikina daing niya dahil sa lakas at sakit ng pagkakahatak nito sa buhok niya.

"Hayop ka, Magenta! Bestfriend kita! pero hindi ko alam na isa ka palang malandi at traydor! Ang dami ng lalaking puwede mong landiin, bakit ang boyfriend ko pa?" patuloy na sigaw ng babae habang hilahila parin ang kanyang buhok.

"Trexia, Magenta, stop!" Habang pilit na pinaghihiwalay sila ng lalaking kasintahan ni Trexia dahil sinabunutan na rin niya ito pabalik.

"Hayop ka! traydor ka! Napaka walang utang na loob mong babae ka!" Patuloy parin na sigaw nito.

"I said stop!" Sigaw ulit ng lalake saka marahas na pinaghiwalay silang dalawa nito kasabay ng pagtulak nito sa kanya ng malakas at bumagsak siya sa kama.

"You!" Sabay duro ng lalake sa kanya. "Get out of my room now, dahil baka hindi ako mapigilan ang sarili ko, ay masasaktan kita!" sigaw nito.

"I'm sorry.." nanginginig na boses na sabi niya ngunit hindi panginginig ng isang takot kundi galit ang nararamdaman niya. galit at sama ng loob.

"By the way, don't come near me, and don't even enter my company because I don't want to see your face again!" malamig nitong sabi sa kanya.

But-" that was she only could say when he suddenly raised his hand to stop her from speaking."

"I said I don't want to see your face again, woman!"

Naluluhang tinitigan niya ito hanggang sa tuluyang bumagsak ang kanyang mga luha.

"Sir--"

"You're fired!"

"Sir, huwag naman po please." Pagmamakaawa niya.

"Look how pathetic you are magenta." Sabi ni Trexia at naka ngising nang uuyam sa kanya.

Akmang susugurin niya ito ngunit mabilis na humarang ang nobyo ni trexia at sinamaan siya ng tingin.

"Are you that kind of low woman, magenta?" Walang pakundangan na sabi ng nobyo ni Trexia sa kanya kaya lahat ng tapang na nararamdaman niya sa mga oras na iyon ay tila nag laho.

Para siyang nabasag na salamin kasabay ng pagkabasag din ng confidence niya sa sarili.

She felt so small.

Pabaling baling ang tingin niya sa dalawa habang mariin na nakakuyom ang kamao.

Tinignan siya ng nobyo ni trexia mula ulo hanggang paa bago ibinalik sa kanyang mukha ang tingin nito saka napailing.

Lumapit ito sa kanya saka hinila ang kumot upang balutin siya dahil tanging bikini lamang ang suot niya, marahil ay isinuot nito sa kanya matapos ang nangyari sa kanila kagabi ng nakatulog siya.

Hindi niya namalayan ang paglipad ng kamay niya patungo sa mukha ng lalake ngunit wala siyang pinagsisihan doon at sa halip ay malamig din na titig ang ipinukol niya dito bago binalingan ang ngayon ay isa na niyang ex best friend.

"I didn't regret everything." Walang imosyon niyang sabi dito. "My only regret is i'm in love with the wrong man."

Bumukas sara ang bibig ng nobyo ni Trexia na tila may gustong sabihin ngunit sa huli ay pinili na lang nitong manahimik.

Umiling siya at tumawa ng bahagya.

You're right Trexia, I'm pathetic. But I'm not the only pathetic and ungrateful one here. Niloko mo ako just to cover up your cheating." She accused. "Now who is pathetic bitch?

She grinned and shook her head. "What a pity."

His Deceiving Way: Aiken GandyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon