Gustong Maniwala ni Magenta kay Trexia pero nandun parin ang sakit ng ginawa ng mga ito sa kanya, Oo nga at mahal niya si Aiken pero ang sabihing mahal siya nito noon pa ay tila mahirap paniwalaan para sa kanya.
Akma sanang mag sasalita ulit si Trexia pero pinigilan niya ito saka binalingan si Aiken na natatakpan ng puting tila.
"May mahal ba na niloloko?" Napapailing niyang sabi. "Kung mahal niya ako bakit hinayaan nya akong masaktan ng pa ulit ulit? Kung mahal niya ako hindi niya sasayangin ang ilang taon na lumipas sana pinatunayan niya na mahal niya ako, kaso hindi. Wala siyang ginawa. Hinayaan niya akong umasa ng umasa na baka sakali na mag papakita siya sa akin noong panahon na kailangan na kailangan ko siya, hindi rin sana nasasaktan ang anak ko sa tuwing hinahanap niya ang ama niya dahil sa kakatukso sa kanya ng mga kaklase niya na isa siyang bastardo." galit niyang sabi ngunit hindi naman niya hinayaan na tumaas ang boses niya.
“Kung mahal niya ako hindi niya hahayaan iwan ako, kami ng mga anak niya, at higit sa lahat hindi niya hahayaan na palakihin ko ulit mag isa ang isa pa naming anak.” Saka siya humagolgol. “Buwisit ka Aiken! yan ba ang pag mamahal na alam mo ang saktan ako matapos mo akong punlaan at nag bunga? iiwan mo na naman ako ganun ba iyon aiken? Ganyan ka ba talaga kasama ha Aiken? Makasarili ka, paano na ang anak natin? please, gumising ka Aiken. please, nag magmamakaawa ako sayo.” Saka niya niyakap ang malamig na katawan ni Aiken. “Ang gago mo Aiken buntis ako iiwan mo na naman ako Ang sama mo! ang sama sama mo! "galit niyang sabi saka niya ito pinag hahampas sa dibdib.."Please Aiken, pagod na akong masaktan.” sigaw niya dito until she accidentally pushed the corpse and fell to the ground.
"Oh my god!!!!!" Malakas niyang tili habang nahihintakotan sa nangyari and worst maling tao pala ang iniiyakan niya.
"Fuck! ang sakit!" Reklamo ng lalakeng iniiyakan niya kanikanina lamang habang hinihimas ang puwit nitong nasaktan dahil sa pagkahulog mula sa stretcher.
"Sino ka?" Nanlalaking matang tanong niya kasabay ng pag atras ng mga luha niya dahil sa lalakeng inakala niyang si Aiken."
"Hi! Your boobs is soft and big huwag ka na doon kay Aiken, sa akin ka na lang." Naka ngisi nitong sabi. "By the way im Matthew Treni- Fuck!" Mura nito ng may biglang kamao na tumama sa mukha nito.
"You mother f**cker! she's mine Trenidad, kung ayaw mong basagin ko 'yang mukha mo lumayas ka!" Galit na sigaw ni Aiken na hindi niya namalayan na nasa loob na pala ng Morgue.
"Paanong buhay siya?" Usal niya.
"A-Aiken? H-how?" Gulat niyang tanong sa kawalan.
"Hermosa." Mahinang usal nito habang bakas sa mukha nito ang kaba at ang mga sugat at pasa nito ay sariwa parin."Baby sorry for this jerks." Sabay turo nito sa mga kaibigan nito."I.. I'm alive."
"Akala ko patay kana." Mahinang usal niya kasabay ng muling pagagos ng mga luha niya bago binalingan ang mga kaibigan ni aiken na pari-parihong nagkikislapan ang mga mata na wari ay nag tagumpay ang mga ito habang nakanguso na tila nag pipigil ng tawa dahil sa bahagyang nakaangat na pisngi.
"No! I'm not dead! Hindi ko hahayaan mangyari iyon dahil gusto ko pa kayong makasama ng anak natin." Worried parin nitong sabi.
"Eh bakit ang sabi ng mga kaibigan mo ay patay ka na daw? si Daniel pa nga ang sumundo sa amin sa baguio."
Bigla naman nagtagis ang bagang ni Aiken saka tinignan ng masama ang mga kaibigan nito.
"You!' Sabay duro nito sa lalakeng naka suot ng laboratory coat. "Gago ka, ginawa mo pa akong patay!” galit na sigaw ni Aiken saka sinugod ito.
"Tika!" Saka ito tumakbo palayo. "Idea ni Trenidad yan lahat sinangayunan ko lang!" dipinsa nito habang tinuturo nito ang lalakeng iniiyakan niya kanina.
BINABASA MO ANG
His Deceiving Way: Aiken Gandy
RomanceHOT PRINCE: SERIES 1 September 4 2018 to December 12, 2018 Revision: February 07, 2023