Chapter 18

1.3K 37 5
                                    

Chapter 18

Call me Baby

“Miss Karina, your Dad sent a lunch for the EXO and for you.”

Nalingon nalang ako ng makita ko ang secretary ko kasunod ang mga chef na at iba pang staff na dala dala na nga ang lunch.

Sobrang galante talaga ni Daddy kahit kailan.

“Okay, I’ll just call him later to say thank you.” Sabi ko at tumayo na pagkatapos ay nakangiting tumingin sa kanila.

“Lunch muna kayo bago magsimula ulit na magpractice.” Nakangiti kong sabi sa kanila.

“They seems so close to BTS. Magpinsan nga sila.” Sabi ni Chen sa ibang boys pero hindi ko na masyadong narinig pa.

Tumingin ako kay Jungkook na nakatingin na pala sa EXO. Bigla siyang yumuko at bumati. Ganoon din ang ginawa ng buong EXO.

Ngumiti ako. “So you look so familiar with each other. Sabagay, iisa lang ang ginagalawan niyong industry.” Sabi ko sa kanilang lahat.

“Lunch na kayo.” Sabi ko ulit sa kanya. Sila Sehun, Chen at Xiumin ay nauna nang nagpaalam dahil nagugutom na daw sila.

“How about you? Aren’t you going to eat lunch with us?” biglang tanong ni Chanyeol. Napaangat ang tingin ko sa kanya. Napatingin nalang ako sa kanya.

Ngayon ko lang napansin na pawis na pawis pala siya, sabagay kakagaling lang sa practice nila.

“H-Huh?” tanong ko ulit dahil hindi ako makapag focus sa sinasabi niya.

“Let’s go and eat with us.” Sabi niya lang at hinawakan na ang kaliwang kamay ko.

Agad naman akong humiwalay sa kaniya. Kitang-kita ko na nagulat siya sa ginawa ko.

“I’ll eat lunch with Jungkook outside. I have a meeting din naman after lunch. So, just enjoy the lunch na ipinadala ni Daddy sa inyo and galingan niyo sa practice, okay?” nakangiti kong sabi sa kanila.

We just saw Chanyeol walked out, nagdadabog pa, nasira pa yata ang isang seat na malapit sa kanya kanina, kawawa naman ang uupo doon bukas.

“We’re sorry for his behavior. Wala lang talaga sa mood yun ngayon.” Sabi ni Suho. Tumango lang ako at ngumiti ng tipid.

I bet he’s mad at me, pero bakit?
Nang makaalis sila ay tumingin ako kay Jungkook. “He looks so jelous, Kar.” Sabi niya sa akin kaya napatitig ako sa kanya.

“How do you say so?” bigla kong napatanong, hindi ko din alam kung bakit ko tinanong iyon.

Ano naman ang pakialam ko? At bakit naman siya magseselos?

May gusto ba siya sa akin?

He’s just joking about him having a crush on me, right?

Hindi ako sinagot ni Jungkook, nagkibit-balikat lang siya at bigla akong inakbayan.

Nagulat naman ako at napatingin sa kanya pero mas lalo pa akong nagulat noong napaupo ako sa isang upuan dahil may biglang dumaan sa harapan namin.

Nakita ko si Chanyeol na huminto at sandaling tumingin sa akin ng masama. “I’m sorry, nakaharang kasi kayo sa daan eh.” Sabi niya lang at umalis na sa harapan namin.

Nakita ko naman si Jungkook na napaupo sa ibaba at nagpapagpag ng damit niya na mukhang nadumihan.

Tumayo at nakita ko na tuatawa siya.

Nababaliw na ba siya?

“He’s mad already, Kar.” Naiiling niyang sabi at natatawa parin.

Huminga nalang ako ng malalim at inaya nalang siya na mag lunch. Siya ang pumili  kung saan kami magtatanghalian. Samantalang ako ay work padin and pinagkakaabalahan dahil bukas na ang concert ng EXO. Kailangan ay maayos ang lahat at walang problema.

Love, BasherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon