Chapter 20

1.3K 36 0
                                    

Chapter 20

Front Act

Today is the concert day of EXO.

Maaga din akong pumunta sa concert hall para I check kung lahat ay ayos na. Ganito kasi mag work si Dad, sobrang hands on talaga. Ultimo bilang ng staffs kailangan alam niya, sympre ako, hindi naman masyadong ganon.

Pero as much as I want, gusto kong tumatak sa lahat na ang family naming ay ganoon ka hands-on magproduce.

And right, I got curious sobra sa EXO so, last night, I downloaded all of their songs and listen onto it. Kahit na hindi ko naiintindihan ay sinearch ko pa din ang lyrics para makasabay sa pagkanta.

At ang naging favorite song ko ay ang ‘For Life’. Especially ang English version ni Kyungsoo! Sobrang ganda lang.

Nakaupo lang ako habang tinitignan ang kabuuan ng Dome na mapupuno ng tao at sigawan mamaya. Napangiti ako, ito ang unang naiproduce ko na under ng company ng magulang ko.

I should be proud to myself, then.

“Miss Karina, your visitor is already here.” Sabi sa akin ng secretary ko kaya tumayo na ako at masaya silang sinalubong.

Nakangiti akong lumapit kay Alyana na matingkad ngayon ang ngiti. “You’re here.” Masayang sabi ko sa kanya at tinignan sila Mang Kardo at Aling Helena.

“Maraming salamat talaga, hija.” Sabi sa akin ni Mang Kardo.

“That’s nothing po.” Sabi ko sa kanila.

“Do you want to see them now?” masaya kong sabi sa kaniya, masaya siyang tumango kaya ako na ang nagtulak sa wheelchair niya at pumunta kami sa dressing room ng buong EXO.

Kumatok ako sandali at si Baekhyun ang nagbukas ng pintuan. “Karina.” Tawag niya sa akin at napatingin kay Alyana.

“Pasok kami.” Sabi ko kaya nilakihan niya ang bukas ng pintuan. Itinulak ko papasok si Alyana at nakita namin na hindi pa nag-aayos ang mga tamad na EXO.

Nakita ko si Chanyeol na nakatingin lang sa phone niya habang may earphones sa tenga niya. Mukhang hindi niya kami napapansin.

Tumignin ako sa ibang EXO members at ngumiti. “This is Alyana, and she said that she loves EXO so much.” Pakilala ko sa kanila.

Kitang-kita ko ang malaking ngiti ni Alyana habang tinititigan niya ang EXO.

I know that she’s really happy right now. I felt it.

“Woah, she’s the girl that Chanyeol told us before.” Sabi ni Suho kaya napatango nalang ako at iniwan muna sa kanila si Alyana at lumapit sa walang kamalay-malay na si Chanyeol.

Pumunta ako sa may likuran niya at tinignan kung ano ang tinititigan niya sa phone niya at nakita ko ang litrato ko na natutulog.

Napailing nalang ako at tinakpan sandali ang mga mata niya.

“Ya! Is it you Baekhyun, right?” inis na sabi niya kaya napatawa ako at tumingin sa EXO na nakatingin na pala sa amin.

“What? That’s not me!” sigaw naman ni Baekhyun.

Tinanggal ni Chanyeol ang kamay ko at kunot-noong tumingin sa akin. Nakita ko naman na napalitan iyon ng ngiti ng makita niya ako.

“Naiinis ka?” tanong ko ng matanggal na niya ang earphones niya.

Umiling naman siya at bigla akong niyakap sa bewang. Nakaupo parin siya habang ako ay nakaupo sa harapan niya.

“Alyana’s here. Like what we promised to her.” Sabi ko sa kanya habang hinihimas ang ulo niya.

Love, BasherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon