Chapter 21

0 0 0
                                    

JHACKY'S POV

I'm clutching the side of my shirt habang nakaupo ako sa medyo tagong mahabang upuan nang kompanya ni Joni,it's Mang Renee's-the security guard-ideas para daw hindi ako agad makita ni Hugh kapag dumating na ito.He's really into this,paniwalang-paniwala siya sa kasinungalingan ko,I wanted to laugh pero nagsinungaling ako so I can't.

I also don't get what Joni's plan.Hindi ko maiwasang kabahan sa biglang pagbabago nang pakikitungo niya sa'kin.I know there's something evil in those grin and sweet alluring smile and it's really annoying that I wanted to pull him close and kiss him.Ughh!Malala na yata ang utak ko.

Hindi ko kilala si Hugh at hindi ko pa siya nakita kailanman,malay ko bang nag-iexist pala talaga siya diba.Kaya everytime na may papasok na disenteng tingnan ay pinag-iigihan ko ang pagkukubli.Hindi man niya ako kilala pero hindi ko maiwasang lalo pa't alam na ni Joni ang kalokohan ko,pwede niya akong ituro kailanman niya gugustuhin.

Ilang minuto pa ang lumipas and everyone is getting busier nang bumukas ang elevator.Lumabas si Joni kasama ang isang moreno na lalake.Sobrang tangos nang ilong nito at maiitim ang mga pilikmata.Seryoso itong nakinig sa mga sinasabi ni Joni.

“Good morning,Sir and Mr.Mendez,”

Muntikan na akong mahulog sa kinauupuan ko nang bumati ang isang babae sa dalawa.Oh my God!That's Hugh Mendez?The secretary?!Is this it?Ibubuko na ba niya ako?!

I looked around,trying to find somewhere na maari kong pagtaguan but it's just wall,walls and walls.Maliban nalang sa Comfort Room!

Tinakbo ko ang sign kung saan matatagpuan ang CR kahit na napapatingin na sa'kin ang ibang naroroon.I don't care,mas hindi ko kakayanin kapag si Joni na ang nagpapahiya sa'kin.

I dashed inside.Jackpot namang walang katao-tao doon kaya agad akong nakapagtago sa isang cubicle.Kasunod no'n ay ang muling pagbukas nang CR kaya nahigit ko ang aking hininga at pinakinggan ang susunod na gagawin nang taong pumasok.

“Do you want to know what I heard?”

Nakahinga ako nang maluwag nang boses nang babae ang narinig ko.

“May kabit daw si Mendez.”

I heard the other gasped, “how did you know that?”

“Duh,narinig ko sa Baby Joni ko.”

Hindi ko naiwasang mapairap.Baby Joni?!Nangangarap yata ang isang 'to kay Joni.As if naman papatulan nito ang isang maarteng katulad niya!Boses palang ang naririnig ko,ang sarap nang tadyakan!

“Really,tingnan mo nga naman ang napakaloyal na secretary kabaliktaran pala sa asawa niya.”

Kaya nga hindi ko siya magets,secretary niya 'yon pero sinisira niya ang reputasyon nito.Hindi niya ba naisip iyon?At para saan?Para mabuko ako at hindi na makalapit sa kompanya niya?Such an asshole!Ako naman si tanga ayon nagtago agad.If he think that these would stop me,he's absolutely wrong.Gusto mo pala nang lantaran hah!

Lumabas ako nang cubicle na ikinagulat nang dalawa.Ngumisi ako sa direksyon nila bago ako lumabas nang pintuan.Malakas kong isinarado ang pinto kaya natawa ako nang napasigaw ito sa loob.

Stalking JoniWhere stories live. Discover now