"Kumalma ka nga."
"Paano ako kakalma, En?! Hawak ng kung sinong tao si Labo?!" Malakas na bulyaw ko sa kanya.
"Woah, wag ka sakin magalit okay?"
"Fucking fuck!"
"Asan ba si Kuya Zi?" Nag-aalalang sabi ni Uai kay Eks.
"I don't know, hindi ko siya ma-contact."
"This is bullshit." Malakas na sabi ko at sinipa ang upuang nasa tabi ko at mabilis na lumakad papuntang pintuan.
"Jei, san ka pupunta?"
"I will look for her-"
"Someone texted me." Napatingin ako sa direksyon ni Eks nang sabihin niya yun.
"Anong sabi?" Tanong ni En.
"It's for Zi." Kunot noong sabi niya na ikinatigil naming lahat.
"We got your girls, Zi."
"Girls? With s? May mga babae si Zi?" Hindi kumbinsidong sabi ni En.
"Ah! Naalala mo yung nakita natin, Jei?"
"Ano yun Ate?"
"May mga babaeng kinikita si Zi... nakalimutan ko nga lang sabihin dahil sa pagdating ni Queen."
"May pictures." Mabilis akong lumapit kay Eks at kinuha ang phone niya saka tinitingnan ang picture.
"FUCK! FUCK! FUCK!" Malakas na mura ko nang makita ko ang bulto ni Kiu.
Pakiramdam ko ay sasabog ang puso ko sa lakas ng tibok.
Zi?
Zi's Girl?
Fucking kidnappers!
She's fucking my girl!
6th rule: Never involve innocents
"Where in the fucking world Zi is?!" Malakas na sigaw ko.
"What?" Biglang sulpot ni Zi mula sa pintuan.
"Someone got my girl." Baling ko sa kanya na ikinatingin niya sakin..
"Like I care?" Walang buhay na sabi niya at lumakad papunta sa lagi niyang inuupuan.
"And they got yours too." Otomatiko siyang napatigil na para siyang naestatwa.
Lumakad ako papalapit sa kanya at pinakita ang picture nang babae nakita namin ni En na hinabol siya nung araw na sinundan namin siya.
Tiningnan ko kung ano ang magiging reaksyon niya. Hindi siya nagsalita, blangkong emosyon niya lang tinitigan ang larawan.
"I don't know her." Malamig na sabi niya at tinitigan ako.
"She knows you." Wala sa sariling naiusal.
"Hinanap ka rin niya kanina sakin." Pagsingit ni Uai na ikinalingon namin sa kanya.
"Niya?" Takang tanong ni Eks sa kanya na ikinatango niya.
"Hmm, tinulak niya si Kuya Bi kanina tapos tinanong niya kung nasan daw si Kuya Zi."
"I don't know her." Muling sabi ni Zi na ikinainit ng ulo ko.
"Bullshit Zi! Your bullshit!" Malakas na sabi ko at tuluyan nang lumakad sa pintuan.
"Jei!" Malakas na sigaw ni En at sinundan ako.
"Dont fucking follow me."
"Tingin mo ba kaya mo sila?"
BINABASA MO ANG
Tenth Rule
Teen Fiction(Kapag ang badboy nainlove) Boy: Hoy, Labo. (Mabilis na nilapitan si Girl) Girl: (agad na napayuko nang makita si Boy) B-bakit? Boy: Sino 'yung kausap mo kanina? Girl: K-kaklase ko- Boy: Nililigawan ka? (Naghahamong sabi) Girl: H-h-hindi. Boy: (b...