Chapter A

311 19 2
                                    

Badboy's S.P.V. (Standpoint View)

"Bakit kanina mo pa tinitingnan 'yong nakasalamin, Jei?" Natigilan ako nang marining ko ang boses ni En sa tenga ko. Agad kong inilihis ang tingin ko kay Labo na tinitingnan ko kanina pa.

"Sino tinitingnan ni Kuya Jei, Ate En?" Takang tanong naman ni Uai habang inosenteng nakatingin sa'min.

Hindi ko sila pinansin na dalawa at binalik ang atensyon ko sa kinakain kong pancake.

"I think Jei is interested in the cute girl over there." Nakangising sabi ni Eks na ikinalingon ko sa kanya.

"Asa'nnnn? Wala naman Eks eh!" Nakangusong sabi ni Uai at hinampas ang braso ni Eks.

"Aw, easy Sis. Baka umalis na. Ang bagal kasi ng mata mo."

"Kasalanan ko pa?"

"I think it's good for you, if you don't misintercept me, Eks." Naiinis na sabi ko sa kanya na mahina naman niyang ikinatawa.

"Oh...I think it's love." Muling sabi pa nito habang pinipigil ang panghahampas sa kanya ng kambal niya.

"Shut up."

"Hahaha, okay, okay. Mamaya suntukin mo pa ang gwapo kong mukha." Pilyong sabi pa niya na hindi ko na pinansin.

"Hindi ko na sinisira ang wasak na." Balik na sabi ko sa kanya na agad niyang ikinasimangot na ikinangisi ko.

"What do you mean by that?" Natigil si Uai sa paghampas sa kanya at natawa.

"Nothing." Mapang-asar pang sabi ko sa kanya at mahinang natawa.

"Ouch."

"Aray."

Sabay-sabay kaming natigilan at napalingon sa pinanggalingan ng ingay at nakita namin si En na basa na ang uniform dahil sa nakabangga niyang babae.

I looked at them with a bored looking eyes and smirk. Masayang makakita ng away, nakakatuwang makakita ng gulo.

"Watch your way! Look what have you done!" Iritadong sabi nung babaeng nabangga ni En.

"W-watch my way? Ako!? Aba't gago kang babae ka ah!" Malakas na sigaw nito at agad na tinulak ang babae paupo sa sahig at pinatungan saka sinimulang sabunutan at pagsusuntukin ang mukha.

"KYYYAAAHH! HELP ME!" Nawala ang ngisi ko dahil hindi naman lumalaban ng maayos ang kaaway ni En.

"Go Ate En! Lagyan mo ng pasa ang mukha niya!" Malakas namang sigaw ni Uai.

"Cat fight is really cute." Natatawang sabi naman ni Eks.

"Not at all." Mahinang sabi ko saka tumayo na mula sa pagkakaupo ko.

"Where are you going dude?" Takang tanong ni Eks sakin pero hindi ko naman sinagot.

I guess it's easy to understand how it was shown. Ang grupong kinabibilangan ko ay ang mga rebelde sa eskwelahan na 'to. Ang magkakambal na si Eks at Uai ay parang pinagbiyak na bunga, identical twins na sana sila kung hindi lang naging babae si Uai o hindi lang naging lalaki si Eks. Habang si En naman ang babaeng basagulera sa'min at ako naman ang mahilig sa gulo, maraming nagsasabi na ako ang boy version ni En, habang siya naman ang girl version ko. I love the way how it goes...

Mahilig ako sa gulo at lagi kong nagagawa ang gusto ko kasama ang grupo ko na pinangungunahan ni Zi. After all, they see me as the bad guy who wrecks it all and I really love to wreck everything.

I love being myself and I love being the bad guy. What I hate about me is that I love innocent.

"A-ah." Natigilan ako sa paglalakad nang may biglang bumangga sa katawan ko.

Kumunot ang noo ko nang makita ko kung ano ang bumangga sa'kin.

"Oh? Sorry kung nabangga kita, Jei." Matinis na boses na sabi niya at mahinang hinampas ang dibdib ko.

"Alis." Iritadong sabi ko sa kanya na ikinatigil niya. Matapos ang ilang segundo ay mas nilawakan lang niya ang ngiti niya.

"Aww, I really love your crook attitude, Jei." Malandi pang sabi niya na mas nagpainit ng ulo ko.

"I said move!" Naiinis na bulyaw ko sa kanya at hinanda na ang kamao ko para ilapat sa mukha niyang nakakairita na titigan.

"Ouch! Ano ba! Ang tanga mo naman!" Biglang bulyaw ng babaeng nasa harapan ko sa babaeng nakabunggo sa kanya mula sa likuran.

Uso ba talaga ang tanga ngayon? Why do I keep on seeing this scenario?

Binulsa ko ang dalawa kong kamay at kunot-noong nilingon ang babaeng bumangga sa babaeng nasa harapan ko.

Napaupo siya sa sahig habang nakayuko, nagkalat din ang mga librong dala ata niya sa sahig.

"So-sorry po M-miss One." Nauutal na sabi ng babaeng nasa sahig na ikinatigil ko. Nawala ang pagkakunot ng noo ko at ilang sunod-sunod na lunok ang nagawa ko.

Damn it, anong ginagawa niya sa harapan ko?

I fucking really need to make myself alert when she's fucking around. I might die because of my own heart complication because of this fucking Labo.

"Sorry? ANONG MAGAGAWA NG SORRY MO?! Stupida!" Malakas pang sigaw ng babaeng nasa harapan ko na ikinalingon ko sa kanya.

Mas nakaramdam ako nang matinding pagkairita sa kanya.

"Kilala mo ba kung sino ang binabangga mo huh?!" Muling sigaw niya kay labo.

How dare she to shout at this nerd. Naiyukom ko ang dalawa kong kamao dahil gusto ko na takaga siyang ipatumba ngayon.

"Hindi ko t-talaga sina-"

"Shut up you fucking Labo! Umalis ka na sa harapan ko!" Malakas na singhal ko nang lingunin ko siya. And fuck it is, she's looking back at me.

Damn those fucking eyes.

"O-opo, s-so-sorry talaga." Nagpapanic na sabi niya at dali-daling inupon ang mga libro niya saka nagmamadaling lumakad paalis.

"Serves her right." Natatawang sabi ng babaeng nasa harapan ko na ikinatingin ko sa kanya. Just to find out that she's looking at me.

"Jei, want to date me? I'm available tonight." Nakangiting sabi niya at kinindatan pa ako.

Hindi ako nagdalawang isip na hilain ang kwelyo ng uniform niya para makalapit siya sa'kin.

"Woah, your fast, Jei. Want to kiss me here?"

Hindi ko siya sinagot saka ko marahas na binitawan ang kwelo niya papalayo sa'kin at malakas na sinampal ang kaliwang pisngi niya, hindi ko nakontrol ang lakas ko kaya bigla siyang bumagsak sa sahig.

"Fuck yourself tonight, slut." Blangkong emosyong sabi ko sa kanya at binalik ang kamay ko sa bulsa ko at iniwan siyang hindi makapaniwala sa nangyari.

"Hoy Labo!" Natigil siya sa paglalakad at napalingon sa direksyon ko.

"J-jei?" Nanlalaking matang sabi niya na bahagya kong ikinatigil.

Don't say my fucking name...damn it.

"Did you just called me by name?" Kunot-noong tanong ko sa kanya na agad na ikinatikom ng bibig niya.

Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa.

Pakiramdam ko ay nakahinga ako ng maluwag ng wala akong makitang sugat sa katawan niya.

"Bakit ang tanga-tanga mo? Sa'n sa'n ka bumabangga." Biglang sabi ko sa gitna nang katahimikang namagitan samin.

"So-sorry." Nauutal na sabi niya at napayuko.

Tsk, why so damn fucking cute?

Napaiwas ako ng tingin at napatakip ng bibig para pigilan ang ngiti ko.

"Get out of my sight now." Utos ko sa kanya na agad niyang ikinatango.

This is why I hate that I love you, my fucking innocence.

I tried to get rid of my fucking smile by biting my fucking lips. Why so cute? Fuck it.

Tenth RuleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon