Chapter T

93 9 0
                                    

"Did you just...kissed me?" Halos walang boses na tanong ko sa kanya.

"Mahal kasi kita...Zi." Nakangiting sabi niya na muli kong ikinatigil.

Zi?

"ZI!" Napakurap ako at napatingin kay Kiu na tumakbo papunta kay Zi na sumulpot kung saan.

What... the fucking fuck?

Did I just imagined t-that?

What the fuck?

Do I badly want her to kiss me?

That I have to imagine the fucking scene?

Why is she so closed to him by the way?

Naiyukom ko ang kamao ko at sinundan siya papalapit kay Zi.

"Tayo na." Sabi ko sa kanya nang maabutan ko siya, agad ko siyang hinila papunta sa may motor na gamit ko kanina.

"Te-teka lang, J-jei. Magpapasalamat pa ako kay Zi-"

"He doesn't care about that." Seryosong sabi ko na ikinatahimik niya.

Nang makarating na kami sa tabi ng motor ko ay binuhat ko siya sa bewang na ikinalaki ng mata niya at bahagya kong ikinangiti.

Ang gaan.

"W-wag m-mo kong buhatin ng ganun!" Namumulang sigaw niya sakin na mas ikinangiti ko.

"Stop being cute, kanina pa kita gustong halikan baka hindi ko na lang mamalayan na nagawa ko na." Nakangiting sabi ko sa kanya na ikinatigil niya.

"Stop starring me, you're seducing me." Muling sabi ko at mas nilanawakan ang ngiti ko na mas ikinapula ng mukha niya.

"Stop blushing you look damn pretty."

"A-ang a-ano mo!" Malakas na sabi niya sakin na ikinatawa ko. Nilapitan ko siya at pinunasan ang pisngi niyang basa pa rin ng luha niya.

"I'm just saying the truth." Kinuha ko ang helmet na nakalagay sa side mirror at sinuot sa ulo niya saka ako sumakay sa motor ko.

"Hold on."

Nang maramdaman ko ang paghawak niya ay pinaandar ko na ang motor at iniwan ang gang na mukhang nag-uusap-usap pa roon.

Mabagal ko lang pinaandar ang motor ko at tahimik naming tinahak ang daan pauwi sa bahay niya.

Nang makarating na kami ron ay pinatay ko na ang makina at bumaba nang motor at tiningnan siya na hindi pa rin bumababa ng motor.

Ako na ang nagtanggal ng helmet niya at tumaas ang kilay ko dahil sa nakatulala niyang ekspresyon.

"Hey, you alright?" Takang tanong ko sa kanya na ikinalingon niya sakin.

"J-j-jei." Nanginginig na sabi niya at inabot ako.

Nanlaki ang mata ko nang muntikan na siyang mahulog kasama ng motor.

Agad ko siyang sinalo at binuhat palayo.

Napatingin ako sa motor na bumagsak na sa kalasada.

"Ano problema?" Takang tanong ko sa kanya dahil nanginginig pa rin siya.

Napatingin siya sakin at mahinang hinampas ang dibdib ko.

"A-a-ang bilis ng patakbo mo!" Malakas na sigaw niya sakin na ikinatitig ko sa kanya at malakas na ikinatawa.

"Mabagal na yon-"

"HINDI MABAGAL 'YON!" Malakas na sigaw niya sakin na ikinatikom ng bibig ko.

"Okay, okay, sorry. " Nagpipigil na tawang sabi ko sa kanya na ikinakunot ng noo niya.

Tenth RuleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon