Layla's POV
Silence conquered the place for a while.
Sandali pa siyang nanatiling nakatalikod. Finally, humarap na din siya sa akin.But as soon na muli kong makita ang mukha niya, precisely his lips, bigla na lamang nag-init ang mukha ko.
~slap!~
I tried to shake this weird feeling by slapping my own face.
Nagawa niyang magulat. "Is that a missed slap?"
"Ano?" Naguluhan din ako.
Hindi na kami nagkakaintindihan nang dahil sa ginawa niya.
"After what I did, hindi na ako magugulat kung sa akin mo ginawa 'yon...'yong sampal." Then I saw a confused expression from him, tila nanibago ako. It was my first time seeing his confused expression. Yet, he still looked gorgeous. "Pero ngayon, nagulat ako nang sa halip sa sarili mo 'yon ginawa."
"Oo nga 'no?" I said realizing it. Muli na kaming nagkaintindihan.
Bakit nga ba hindi ko siya nagawang sampalin?! That was the right thing to do after being kissed without my consent!
Is it possible...
*gasp*
Did I liked it?!
No!
Maybe?
A little?
What?!
No! Of course no!
"I've read from a book, kisses are precious to girls like you. And they would only accept one from the person they're willing to give." Mula sa akin, bigla siyang napaiwas ng tingin. And suddenly, I saw his cheeks light pink. "That's why, sorry for suddenly taking one. I just... couldn't help it..." Sandali siyang nagnakaw ng tingin sa akin, then muling napaiwas. "Hindi ko maalis sa isipan ko. I've been thinking about doing it since you started smiling."
Napanganga ako.
Hindi dahil sa nasabi niya, kung di sa ekspresyon na pinapakita niya.
Is he being shy?! Embarrassed?! His cheeks earlier became light pink! Nag-blush siya?!
"Zero... Ikaw ba 'yan?"
"Yes?" Agad niyang sagot.
Naguguluhan kaming nagkatinginan. I'm confused with his actions and sudden expressions...pero bakit din siya mukhang nalilito?!
Hindi ako sanay kapag ganito siya!
He's like a different person!
Hindi naman siya Pokemon para biglaang mag-evolve!
"That was a friendly kiss right?" Sinimulan ko siyang tanungin about sa kiss. I want to know, even if it's embarrassing to ask, I want to know why he suddenly did that.
And I want to confirm, it was just a friendly kiss.
"Hindi ko alam...maybe?" His eyes became round, and it reminded me of his innocence.
He doesn't know.
He kissed me...dahil wala lang?
What?! Kung ganun walang kwenta ang first kiss ko?!
Besides, it's not like he likes me romantically para maging reason ng pag-halik niya sa akin!
Hindi niya nga alam diba? So trip niya lang?!
BINABASA MO ANG
Living with Death Nextdoor [ON-HOLD]
ParanormalHighes Rank Achieved: #21 in Paranormal #66 in Horror What if Death takes a break from taking lives and decided to experience real life? Wala na ba talagang mamamatay ngayong wala na ang life taker? Pero paano kung bigla mo siyang maging neighbor ne...