A/N:
Happy 4.81K reads!
Road to 5K reads na tayo!
Here's an extra chapter to celebrate!
Love y'all!
Layla's POV
Today, lumabas kami ni Zero.
Wala lang, lumabas lang. Walang malisya.
He insisted to go somewhere despite this hot weather. Sumadya pa siya sa apartment ko.
"Layla, anong gusto mo?" He asked.
"World peace." I bluntly answered habang bagsak ang mga balikat na sinundan siya. Hindi ko rin alam sa sarili ko kung bakit hindi ko magawang tanggihan ang mga invitations niya. Kasi kapag babalakin ko palang, tila nagiging kawawa siyang tuta with those round innocent eyes.
"World peace? That's a lot of work."
Napataas naman ang kilay ko. "Kaya mo?" I curiously asked. World Peace is every people's wish, yet people can't take action for it. Kaya hindi ko maiwasang magulat sa naging respond niya.
Nakarating kami sa harapan ng building. Nagulat ako nang ngayon ko lang nakilala ang lugar na ito.
Bakit dito kami pumunta sa Live Inc?! Isasama ba namin si Boss Feil?
"World Peace is possible." He said.
"Talaga? Paano?"
Humarap siya sa akin sandali, and with a dark look, he spoke coldly.
"I'll devour all the dark souls. And poof, wish granted."
He even smirked, dahilan para kilabutan ako.
Nagulat naman ako sa nasabi niya. "Hindi ba 'yon ang dahilan ng pagiging sinful death mo?! Tapos gagawin mo pa lalo?! For world peace!?" Nasaan na kaya ang common sense niya?!
Nabura na ang dark expression niya at biglang bumalik sa pagiging inosente.
"I'm not really doing it for world peace."
"HAH?"
"Like you said, you want it right?"
Suddenly, he smiled, brightly at me.
"I'll do everything to grant your wish, Layla." Lumapit siya sa akin, at hinawakan ang kamay ko. "Even if I will be the most sinful being, here or in the afterlife." He even squeezed my hand, dahilan para lalong bumilis ang tibok nitong puso ko. Why am I suddenly nervous?
At bakit tila...ayaw kong bitawan niya ang mga kamay ko?
"Zero..." I mumbled at tumingin sa baba.
"Hmm?"
"Why are you wearing slippers?" Pinansin ko na ang lahat para lang makatakas sa weird atmosphere na 'yon. Cuz what the hell? He's being too kind and gentle to me right now, I'm getting the wrong idea. Ayaw kong maging assumera!
BINABASA MO ANG
Living with Death Nextdoor [ON-HOLD]
ParanormalHighes Rank Achieved: #21 in Paranormal #66 in Horror What if Death takes a break from taking lives and decided to experience real life? Wala na ba talagang mamamatay ngayong wala na ang life taker? Pero paano kung bigla mo siyang maging neighbor ne...